Chapter 12: Back to S.U.

4.7K 96 3
  • Dedicated kay Dianne Jayne D. Lumines
                                    

Ella's POV

"Good morning Everyone, we will start this school year with a program so everyone proceed to the gymnasium." sabi ng nagsasalita sa speaker.

It's almost 4 years ng maikulong ako sa bahay ng kasama lang ay si yaya Tess at si demonyo. Mula nung araw na yun sa KennElla resort wala na kaming pansinan. Ay mali pala hindi niya na ako pinapansin. Parang hangin nalang ako pag dadaanan ako sa harap niya o di kaya ay kumakain kami sa gabi walang kibuan sanay na rin naman si yaya eh. minsan lang kami nagsasabay na kumain kasi pag-umaga na simula ng klase ayun tulog parin. Pero dahil nga magaling siya kahit hindi na yan pumasok, sa exam, quizes at activity lang yan pumasok. Nasa top 1 parin yan pero syempre di pwede minomonitor nila daddy at papa ang mga ginagawa namin sa school. Kaya walang takas.

Pumunta na ako sa Gymnasium ng SU. Umupo ako sa bandang likuran kasi maliit lang ang tao. Syempre katulad ko lang na nerd at losser. 

May lumapit sa akin na babae na pag unang kita kasali siya sa mga nasa harap. 

"Pwedeng tabihan ka?" nag-aalangan niyang sabi. Nginitian ko lang.

"Kaloka ang mga nasaharap ang sarap ihampas sa pader ang mga pagmumukha. Alam mo ba naman naglalandian sa harap ko pa. SHeeette." Ay madaldal.

"uy magsalita ka naman kinakausap kita eh." tinignan ko lng siya. 

"ay akala ko kasi iba kinakausap mo." sabi ko.

"eh ikaw, lang naman ang nasa tabi ko alangan naman na yung upuan ang kausapin ko eh wala namang taenga yan." Aba binasag pa ako.

"eh sorry naman di ako sanay na may kumakausap sa akin eh."

"Ay sige na nga. Ako pala si Dianne Jayne Villanueva. Bago lang ako dito pero ayoko ng ugali ng mga tao sa harap. grabe grabe. Naglalandian sa harap ko. My gosh." Walang sawa talaga niyang inulit ang kanyang mga sinabi. TSS. Tss.

"eh sinu ba yung mga yun?" para lang di niya ulitin.:)

"Kenneth ata. kasi yun naman ang tawag nung mukhang paa na babaeng yun." Ay magkakasundo kami nito.

"Hindi ka nagwagwapuhan sa kanya?" Eto na pag sinabing indi friends na kami.

"OO gwapo siya pero ang laking T to the O." ok na yan kesa naman yung iba shett kinikilabutan ako sa mga nakita ni Dianne.

"haha bago ka dito?" tanong ko. Tumango lang siya. 

"Oo eh, ay uy bestfriend na tayo ha para lagi tayong maglulunch ng sabay kasi wala akong kilala dito. ha? friends na tayo ha." Ang kulet.

"Dianne oo sige bestfriends na tayo wag ka lang maingay." binulong ko.

Secret StatusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon