Chapter 8: First Day (1D)

4.9K 115 1
                                    

Ella's POV

Nagising ako dahil sa liwanag na nanggaling sa aking mahiwagang bintana. Kay aga aga umaariba na naman ang KBS ko. Alam niyo kung ano yun? Syempre hinde kasi inimbento ko lang yan ang.

.

.

.

.

.

.

.

KaBaliwan Syndrome

Nagpunta ako sa balcony ng kwato ko. Ang ganda ng view sarap mag swimming. 

Tama! magswiswiming ako... Yehey!!!

Pumasok ulit ako sa kwarto ko at lumabas ulit. Hihi Hindi noh syempre linoloko ko lang kayo. Ano ako tanga?

Dumeresyo ako sa mga maleta ko. Binuksan ko yung medyo maliit na maleta. At ang laman ay Puro

.

.

.

.

.

Damit. Haha alangan naman di ba? Naghanap ako ng pwedeng pang swimming. Binuksan ko ulit ang isa pang maleta at puro... WAAAAAHHHH puro puro puro two peice... Wahhh ayo ko na. Gusto ko pa namang mag swimming...

"MOOOOMMMMMYYYYYYY".... 

Biglang nagbukas ang pinto at tumambad ang mukha ni demonyo at ni yaya na may dalang walis.

"oh hija? Nasaan? nasaan yung magnanakaw?" sigaw ni yaya. EH? 

"Anong magnanakaw?" anong pinagsasabi ni yaya.

"diba sumigaw ka?"

*toink

"grabe yaya walang magnanakaw" 

"eh ano sinisigaw mo?" sinumpong na naman ng kademonyohan itong isang to.

"ah basta." sabi ko sabay baling ng atensyon ko kay yaya. "ya sinong naglagay ng gamit ko dito?"

"ah ang mommy mo." Sabi na eh. Mommy talaga pahamak.

"ah sige po salamat po." tapus umalis na sila. Itinuloy ko ang paghahanap ng pwedeng isuot. May nakita akong see-through na shirt at shorts na puti. So solve na ang problema ko.

Kinuha ko ang gagamitin ko at pumasok na sa banyo. 

Pagkatapus kong maligo lumabas na ako. Di ko na gagamitin yung eyeglass ko wala na mang may kilala sa akin dito kundi ang mga empleyado sa resort. Dahil tamad akong mag ayos ng buhok messy ban nalang ginawa ko. Nag tsinelas na ako at lumabas para kumain.

Secret StatusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon