Dj's POV
"kuya?" may kuya toh di niya ata sinabi. Mali may sinabi pala siya na kuya niya daw si Jonathan Gino Buenaventura. Hanep di parin ako makaget-over sa mga kalokohan ni Ella. Grabe taas pangarap niya teh. Kinasal na daw sila ni Kenneth. Hahahah laptrip.
"ate, gusto kong kape." bwisit na toh kung ano anong pinagsasabi.
"che tumigil ka nga." grabe talaga pero infairness wala sa itsura niya pero ang yaman niya. Kahit na mayaman siya di parin ako naniniwala.
"Ella Hija nasa studio na yung mga gagamitin mo kinuha ng kuya mo kanina para daw deretsyo ka na doon." sabi ni manong Gatty.
"oh sige po." sagot ni Ella tapus nagring yung phone niya. Napansin niyo ang daming tumatawag sa kanya?
"Oh ano na naman?" wow ganda ng batian nila ah kung sino man ang nasa kabilang telepono. "akala ko ba tinawagan niyo?... hindi ko naman siya nakita... Waaaaaahhh langya naman Justin oh malapit na nga kami eh alangan naman na sunduin pa namin siya..... waaaaahhhh ba't di mo sinabi agad? Bwisit na lamok na toh... try niyong tawagan ulit.... aba porke ba... bwisit." tapos binaba niya na. Hala bad mood si Ella.
"Dj nakita mo ba si Kenneth kanina sa school?" bakit niya tinatanong sa akin?
"aba malay. Ang narinig ko lang uuwi na daw siya" nagtaka siguro kayo no kung bakit ko alam. Narinig ko kasi sa mga kaibigan niya.
"manong sa bahay. Bwisit na yun cannot be reach." sino ba kasi yun?
"sino ba kasi yun. diba sabi ni manong na wag na daw sa bahay niyo dahil nandun na daw sa studio ang gamit mo. kung ano man ang gamit na sinasabi niyo." ang gulo ni Ella talaga.
"si Demonyo nga eh."
"eh sino ba kasi yang demonyong yan?"
"di ka talaga nakikinig eh no? Kasasabi ko lang na si KENNETH nga diba kulit mo." aba ako pa ang makulit eh siya na nga tong magaling magpatawa eh.
"wag ka nga elusyonada. Bestfriend kita kaya papatulan ko yang pag-iilusyon mo."
Ella's POV
*ring
Justin calling..
"Oh ano na naman?"
[pinsan naman. Highblood agad?] nagtanong ka pa. [pinsan asan na kayo? tinawagan mo ba si Demonyo mo?]
"akala ko ba tinawagan niyo?"
[diba sabi nila kuya ikaw magsabi? hala ka lagot ka kina kuya] bwisit na lamok na to.
"hindi ko naman siya nakita... Waaaaaahhh langya naman Justin oh malapit na nga kami eh alangan naman na sunduin pa namin siya..."
[aba syempre kailangan dahil nandito sina tita.] sina mommy?
"waaaaahhhh ba't di mo sinabi agad?"
[sinasabi ko na nga sayo eh.]
"Bwisit na lamok na toh..."
[tawagan mo kaya?]
"try niyong tawagan ulit..."
[ikaw na ikaw naman ang asawa eh.] ipangalandakan mo bwisit.
"aba porke ba..."
[sige na hanapin mo na siya magpapalusot nalang ako dito. May utang ka sa akin Ella ah.]
"bwisit."
"Dj nakita mo ba si Kenneth kanina sa school?"
"aba malay. Ang narinig ko lang uuwi na daw siya"
"manong sa bahay. Bwisit na yun cannot be reach." bakit ba kasi cannot be reach?
"sino ba kasi yun. diba sabi ni manong na wag na daw sa bahay niyo dahil nandun na daw sa studio ang gamit mo. kung ano man ang gamit na sinasabi niyo."
"si Demonyo nga eh." ang kulit nito.
"eh sino ba kasi yang demonyong yan?"
"di ka talaga nakikinig eh no? Kasasabi ko lang na si KENNETH nga diba kulit mo."
"wag ka nga elusyonada. Bestfriend kita kaya papatulan ko yang pag-iilusyon mo."
"ah basta ayaw mong maniwala edi wag." ang hirap nito maniwala. tss.
"wahhh manong Gatty bilisan niyo po. Pupunta po sila mommy doon sa studio." nagpapanic na ako. Pano ba naman kasi kaylangan kong sabihan si demonyo kung hindi buko ang lola niyo. Pagnabuko kami. Walang KAKAIN.
********
to be continued... teaser lang to... haha
BINABASA MO ANG
Secret Status
Romance"Anong ano ba? ako dapat magtanung niyan eh. Bakit nila sinabi na tayo? ha? Ikaw! kung anu-ano ang pinagsasabi mo. Ang feelingera mo naman, pano ako magkakagusto sayo mas maganda pa ang ex ko kaysa sayo." "hoy! demonyo ka. Hindi ko alam ang mga pina...