Chapter 27: Start from the Beginning

4.7K 74 0
                                    

CALUM’s POV

“huy mga tol kailangan ko ang tulong niyo.” Sabi ni Kenneth. Wow ha. Hindi pwedeng bumati? Oh sige pabati na lang sa mga pinsan ko jan sa Australia, yun mga magulang ko. At lahat na kayo jan sige salam yun lang po.

[a/n :Tae mo tol ginawa mong pahayagan tong libro ko.]

“psh ganyan ka naman eh pumupunta ka lang sa amin kung may problema ka. Anong klase kang kaibigan”

 

“tae Calum hindi bagay, tumigil ka nga nakakakilabot. ”

 

“psh suporta naman tol. Suporta lang ang kailangan ko. Anu ba ganyan na lang ba kayo? Konti lang naman ang hinihiling ko eh. Hindi niyo lang ba maibigay yun? Anong klaseng kaibigan kayo.”

*pak

“tumigil ka na Calum upakan kita jan eh. Umandar na naman ang pagkatopak mo.” Bwiset akala ba nila may topak ako sa gwapo kong to? Excuse me lang. Saan kayo nakakita ng ganito kagwapong may topak?

“pero-“

 

“sige magsalita ka pa ingungud ngud ko yang mukha mo.” Edi wow. Tae bwisit alam ba nila ang sasabihin ko?

 

“oh Kenneth anong maitutulong namin sayo?”

 

“I’m planning to have a simple dinner with my wife.”

 

“naks, wife. Oh ano ba ang nasa isip mo na simple dinner?”

 

“I want it to be beside the cliff.”

“cliff as in yung bangin?” paano nagging simpleng dinner yun. Ang labo.

"hindi" plain na sabi ni Kenneth...

"eh ano? diba cliff ay bangin?" Ang labo ng mga to. Sabi nila kanina cliff eh diba tagalog niya ay bangin?

"psh... hayaan niyo na lang yan." hala ano na naman ginawa ko. 

"so bro ano ang plano mo?" Tanung ni Luke.

"well…”

Kenneth’s POV

Tapos na naming ang paghahanda at 4:00 pa lang psh sana pala sinabi ko na lang sa kanya na 4 pm. Ngayon maghihintay pa ako. Psh kaasar…

Nandito ako ngayon sa parking lot at hinihintay matapos ang klase. Ang tagal naman.

Secret StatusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon