Chapter 34: 3 years later

4.5K 63 0
                                    

Ella's POV


Ngayon 3 years na ang nakalipas bago ang graduation namin. Nagtatrabaho ako ngayon sa company nila Ken as obviously, secretary niya. Lagi nga akong inuutusan non eh kainis pinapagod ako. Grabe akalain niyo pinapakuha ako ng coffee after a minute tatawagin na naman ako. Sunod sunod na trabaho. Grrrr... nakaka inis na talaga grabe...


I came home early from the office. Kasi naman po pagod ako. Hindi ko alam but yeah I felt like hell. Ang dali kong mapagod. Nakakainis rin dahil hindi ko alam kung bakit basta naiinsicure ako. Hindi naman ako ganito. Kaya umuwi na lang ako. Maliligo muna ako para medyo gumaan naman pakiramdam ko.


"yaya Tess, Pinalitan niyo po ba yung bagoong?"


"hindi naman hija, bakit?"


"ah wala po sige maliligo na lang po ako." Umakyat na ako sa kwarto.


Naghubad na ako at pumasok sa banyo.


Matapos akong maligo lumabas na ako at nagulat na lang ako na nandoon si Ken mukhang problemado.


"oh daddy, ang aga mo yata. Akala ko mamaya ka pa uuwi." Hindi niya ako sinagot pero tumingin siya sa akin at unti unting tumayo at naglakad papunta sa akin. Tinignan niya ang katawan ko. Well nakatapis pa rin naman ako.


Pagkalapit niya sa akin bigla niya akong hinatak at hinalikan ako ng marahas. Pinilit kong itulak siya pero hinawakan niya lang ang mga kamay ko hanggang bumaba ang halik niya papunta sa leeg ko.


"Ken," sabi ko. This is not our first time and I admit it but this is the first he did this kind of thing.


"Please... I want you to feel how much I love you." Hindi ako umimik. Hinayaan ko na lang siyang gawin ang gusto niyang gawin.


"I love you." Those words made my heart melt. But when he said those words I felt something was wrong but I didn't say anything, I just nodded.


I woke up because of the sun rays coming for the sun through our open window. I look beside me and saw my husband's handsome face, sleeping peacefully.


I remembered what we did last night,it makes my morning one of the most beautiful morning of my life. And speaking of last night masakit parin ang gitna ko kahit ilang beses na naming yun ginawa.


Pinapanood ko lang si Ken na natutulog. Alam kong may problema ito. Hindi ko lang kasi gustong pilitin na sabihin sa akin kasi baka lalong ma stress. Sasabihin niya rin naman sa akin kaya hihintayin ko na lang na siya mismo ang magsabi.


"tsk, mommy matunaw." Hinampas ko nga. Nagulat naman ako. Gising nap ala eh.


"kapal" tatayo n asana ako ng bigla niya akong hilahin kaya ayun napasubsub ako sa dibdib niya. "Ken maliligo na ako." Tatayo na sana ulit ako pero hinigpitan niya ang kanyang yakap. "Ken, may trabaho ka pa." pilit na kumakalas sa yakap niya.

Secret StatusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon