Chapter 33

3.8K 57 0
                                    

Ang nakaraan....

"Oh ito na po MA'AM ang order niyo." sinamaan ko ng tingin si Ken. "eto na. Strawberry at Mukha Mo." pabagsak kong linagay yung mocha niya.

"wahaha maganda to... The Legal Wife wahaha." naringi ko na naman ang boses ni Justin nadito pala silang lahat.

"Waaahhh Live show." sigaw naman ni kuya Lou

"tigilan niyo nga ang kapatid ko. Tignan niyong nabuko na si Kenneth eh hahaha" pati si kuya dumagdag pa.

Ella's POV

"Pahinge nga ng popcorn." Dammit Justin. Maghintay ka. Matapos ko lang sa lintang to ikaw naman ang susunod kong susunugin ang buhok. "yung popcorn na saan na?

"tumigil nga kayo. Bahala kayo jan." tumalikod na ako at pumasok sa staff room.

"bes, ano na? gusto mo ba sabunutan ko yung lintang yun o ano? Dali sabihin mo lang." natawa na lang ako sa kinikilos ni DJ.

"ano ka ba bes ok lang hayaan mong magsawa siya sa lintang yan." Biglang bumukas ang pinto ng staff room.

"uy mmy naman eh. Nagpasama lang yung tao." Lumapit siya.

"ows? Kitang kita nga namin eh... sabi niya pa date niyo daw. Ikaw Kenneth ka sinasabi ko sayo... umayos ka. Sige... una na ako wala silang kasama sa labas... ciao..." ayun umalis na siya.

"ano? Anong gusto mong sabihin. Dalian mo at dumadami na naman ang mga costumers ko. Gusto daw nilang magpapicture." Malamig kong sabi.

"Hindi ka aalis ditto hanggat di tayo nag-uusap at wagka ngang lumalapit doon sa mga lalaking yun." Wow lang ha kala mo kung sino.

"bakit pinagbawalan ba kitang lumapit sa sunog na buhok na lintang yun? Sabihin mo nga."

"ayan ka na naman eh. Kung ano ano na naman ang sinasabi mo. Wag ka ng lumabas. Dumidikit dikot ka sa mga lalaking yun parang ka..."

"parang ano? Sabihin mo. Malandi? Don't hesitate, kasi sinabihan mo na rin ako ng ganyan dati, remember? When I left you and flirted with the guy from the plane?"

"no mmy hindi yun nag... nagselos lang ako noon hindi ko sinasadya."

"Oh come on. Yan naman talga ang tingin mo sa akin hindi ba? FYI, Ang tawag sa ginagawa ko is being friendly... Ang ginagawa ng babaeng yun. Yun ang tinatawag na malandi... dapat alam mo kung ano ang kaibahan nun para hindi ka nakakasakit ng iba." Tumalikod na ako at umalis. Kailangan kong magpahangin. Kailangan ko ting makapag isip isip. Ewan pero... Ang hirap pala ng ganito yung alam mong mahal mo na yung tao magiging possessive ka. OO mahal ko na siya ewan ko kung kailang ko to naramdaman at kung bakit. Basta narealize ko na lang na mahal ko na pala siya.

Kulang siguro kami sa tiwala sa isa't isa. Pumunta ako sa room na para sa amin lang ni Ken. Doon muna ako.

"It's funny when you find yourself
Looking from the outside
I'm standing here but all I want
Is to be over there

Why did I let myself believe that
Miracles could happen?
'Cause now I have to pretend
That I don't really care

I thought you were my fairy tale
A dream when I'm not sleeping
A wish upon a star
That's coming true

Secret StatusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon