Dedicated po ito sa reader ko
Ella's POV
"TITA/DJ" sabay naming sabi ni Ken ayun dinig na dinig ang tawa nila.
"Huy bakit mo linock yang pinto?"
"para walang makakita sa gagawin ko." Sabay nag evil smirk ako.
"huy ikaw demonyo, umayos-ayos ka at baka masira ko yang mukha mo." Pagtatapang tapangan ko.
"Aishhhh, mommy naman eh, sabing wag mo akong tawaging demonyo eh." Sabay padabog siyang umupo.
"Kawawa yang upuan walang ginagawang masama sayo eh. Imbis na nag thank you." Hindi siya umiimik. Halata rin sa itsura niya na naiinis siya. "psssst."
"..." aba ayaw niyang pumansin ha? Bahala siya sa buhay niya.
Tumayo ako at akmang lalabas ng bigla siyang magsalita.
"mommy naman kasi eh" lumapit siya sa akin saka niya ako yinakap. Seryoso anong nakain nito? Aba di man lang niya shinare yung pagkain na yun para mabigyan naman ako kahit konti lang ng kilig bones. Pshhh... Sabagay PG to hahaha.
"oh anong ako na naman?"
"eh kai naman mommy eh ba't baa ayaw mo akong tawaging daddy?"
"ehhh kasi naman eh."
"ayaw mo kasi... ayaw mo sa akin? Sabihin mo lang kung pinaglalaruan mo lang ako. Sabihin mo lang kung napipilitan ka kasi pwede mo naming akong sabihan diba? Nga pala madali lang naman ang divorce eh." Hala. Anong pinagsasabi nito. Kumalas siya sa pagkakayakap saka tumalikod.
"anong pinagsasabi mo? Anong devorce?" ngayon naman ako ang yumakap sa kanya ang kaibahan lang ay naka back hug ako. "eh kasi naman eh... hindi ako sanay na sabihin yun pero sige promise from now on daddy tawag ko sayo." Pagkasabi ko nun humarap siya ng nakangiti. Yung kamay niya ay nasa bewang ko at ang mga kamay ko naman nasa leeg niya.
"talaga promise?" ang lawak ng ngiti niya haha. Kitang kita ang dimples niya.
"promise na daddy." Tumingin siya sa akin ng nakakaloko.
BINABASA MO ANG
Secret Status
Romance"Anong ano ba? ako dapat magtanung niyan eh. Bakit nila sinabi na tayo? ha? Ikaw! kung anu-ano ang pinagsasabi mo. Ang feelingera mo naman, pano ako magkakagusto sayo mas maganda pa ang ex ko kaysa sayo." "hoy! demonyo ka. Hindi ko alam ang mga pina...