Chapter 16: Regret

4.1K 69 2
                                    

Kenneth's POV

"alam mo anak? In every failure you get, you also learn to never repeat it." tumatak sa utak ko ang sinabi ni mama sa akin. Kilalanng kilala niya ako alam niya kung may problema ako. Kaya nga mahal na mahal ko yan. Isa siya sa dalawang babae na napaka-importante sa akin.

"Ma ba't ba ang hirap?" nahihiya ako sa mama ko. Sa lahat ng problema, si mama ang takbuhan ko. She just gave me a encouraginng smile.

"Handa na ang pagkain." Sabi ni mommy. "Oh Kenneth nanjan ka pala, tawagin mo na si Ella para makakain na tayo." sabi niya.

"sige po tatawagin ko na po siya.Una na po kayo susunod na kami." pumunta na ako sa taas at kinatok ang kwarto ni Josh.

Ella's POV

Pagdating ko sa kwarto ko nawalan na ako ng ganang kumain. Para kasing sobra na akong nakakaawa sa lagay ko ngayon pati na ang bestfriend ko yun ang pansin niya. Ganoon na ba talaga ako ka-kawawa?

Ba't ba ako nagdadrama eh wala ngang pakialaman diba? aish matutulog na ako. 

********

"Josh kakain na daw" narinig ko ang boses ni Ken.

bumukas ang pinto tapus umupo siya sa tabi ko.

"Josh, gising na. Kain na daw sabi nila mommy." 

"hay!" napabuntong hininga siya. "ba't naka tulog ka ng hindi nagpapalit? Hindi mo pa inalis ang salamin mo. Tss." tapos inalis niya ang glasses ko. Tinitigan niya ako ng puno ng pagmamahal. Nakatingin lang siya sa mga mata ko at nakangiting pinagmamasdan ang natutulog kong itsura.

"And I'm sorry. I'm really, really sorry baby" Hinalikan niya ako sa noo.

"this is the reason why I love teasing you. Just so you can give me a single look and I can look at those beautiful eyes that makes me fall in love with you even more." tapus kiniss niya ang mga mata ko. 

"Ahhh I really admire you." Kiniss niya ang nose ko. 

"I love this cheeks of yours ang sarap lang kurot kurotin." hinalikan niya ang mga cheeks ko.

"and this pink, smooth lips is my weakness. If this opens I'll be like a statue. I just want to hear your angelic voice." kiniss niya ako sa labi ko. Ang lambot ng labi niya. Ang paghalik niya ay punungpuno ng pagmamahal, pagrespeto, saya, at pagsisisi. Naramdaman ko lahat ng yun sa kanyang paghalik. 

"Sana mapatawad mo ako." inayos niya ang kumot at humiga siya sa tabi ko. Niyakap niya ako habang nakbaon naman ang ulo niya sa leeg ko. 

******

*ring ring 

Nagising ako sa tunog ng telepono ko. 

Kakaiba ang panaginip ko... Nakakakilabot na nakakatawa...

Secret StatusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon