Chapter 49

5.3K 78 2
                                    

KENNETH's POV

Nasa kwarto kami ngayon at nasa gitna namin Kean.

"Ken, may I ask you something?" sabi ni Josh.

"you're always free to ask me whatever you wanna ask." Sabi ko habang nakangiti.

"what happened?" natigilan ako sa tanong niya, hindi dahil hindi ko alam pero natatakot ako sa maging reaksyon niya.

"can we not talk here? Come I'll take you somewhere." Kumuha siya ng dalawang hoody at binigay sa akin ang isa.

"saan tayo pupunta?" hindi ko siya sinagot at nagdrive na lang ako patungo sa Cliff yes the cliff. Nagpagawa ako ng isang maliit na cottage doon na may kama at kitang kita ang view.

"where... Cliff..."

"come inside I'm going to tell you my reason." Umupo siya sa tabi ko na ngayon ay nakaupo na rin sa kama.

"the one that I told you about Melissa? It's not true. I only found out when you left. I was so devastated and went drinking."

"I wanna know what's the reason not you being devastated because your not the only one who had a rough time." Sabi niya.

"I... I... she told me if I don't choose them she's going to abort the baby. And I don't want that to happen because the baby is innocent. So I chose the baby. Justin helped me investigate about what happened that's when we found out that we didn't do anything, but it's too late. You left. I tried to look for you but they always tell me that you need time so for how many years then I saw Kean, calling me daddy. I even told him that I don't have a son. Then I saw you with him at first I tought I was just imagining things but I saw the picture Kean was talking about that's when I knew that it was you and that little boy calling me daddy is my son."

"I hired investigators yes with S. to investigate about you and Her. That's when I found out that her real name is... Cara... Justin's Ex. She just want your money. I knew that from the start because yeah she knew that I'm your wife back then." She said. With a sad eyes.

"you are still my wife." Nagulat siya sa sinabi ko.

"I didn't pass the papers. I can't afford to loose the only proof that you are mine. I love you..."

"I love you too. I'm sorry if I never told you about Kean. I tought your going to take him away from me. And I can't take it. He's the only person I have that reminds me of you." Niyakap niya ako at bumulong sa tenga ko.

"I will always be yours. Always and forever. I will never leave you and Kean again. And I will fight for you two. I Love you mmy."

"I love you ddy."

*ring ring ring

Tinignan niya ako at tumingin din ako sa phone niya at napalaki ang aking mga mata.



Ella's POV

"Oh my gosh." muntik na naming makalimutan si Kean nag-iisa sa kwarto.

Inaccept ko yung tawag.

[hello, Ella] sabi ni mama sa kabilang linya.

"ma" yun lang nasabi ko.

[asan ba kayo nandito sa kwarto naming ng papa niyo si Kean. Umiiiyak.]

"ma paka-usap nga sa kanya."

[he—Hik—lo mo—sniff mmy sniff]

"baby stop crying mommy is coming. Stop crying baby please." Natatakot na ako. "baby give the phone tu to mama"

[hello.]

"ma pakikuha naman yung inhaler niya sa kwarto baka masobrahan hindi na naman makahinga uuwi na rin kami... Ken tara na." natataranta kong sabi at ayun umalis na rin kami halos paliparin ni Ken ang kotse.

"MA!" sabi ko patakbo sa taas kung saan ko naririnig ang iyak ni Kean.

"Mo-sniff-mmy. I want sniff mommy. Mommy..." bigla ko siyang niyakap.

"shhhh baby stop crying mommy is here. Mommy wont leave you. Please baby stop crying already." Naiiyak na ako.

"ma....mmy... c....ant... brea...the." Tinignan ko siya at namumutla na siya kaya kinuha ko ang inhaler habang hawak hawak siya.

"KENNNN!!!! Get the car." Sigaw ko at agad tumakbo si Ken sa labas at sinundan ko naman habang buhat buhat si Kean.

Agad naming narating ang hospital at dahil kina kuya Zeth ang hospital na ito agad nilang inasikaso si Kean at dinala sa ER.

Naramdaman ko na naman ang takot na naramdaman ko noong nanganib ang buhay nila Kean. Umalis ako sa waititng area at dumeretso sa chapel.

Panginoon,

Patawad kung ngayon lang ulit ako lumapit sa Inyo. Pero salamat po sa laging paggabay Niyo. Panginoon parang awa Niyo na si Kean na lang ang tanging rason ko para mabuhay. Parang awa Niyo na po wag Niyo po siyang kunin sa akin gagawin kong lahat wag wag Niyo lang po siyang kunin.

At tahimik na akong umiyak may naramdaman akong tumabi sa akin at bigla akong niyakap. Ito ang kailangan ko ang magkaroon ng sandalan sa panahon na hindi ko pa kayang tumayo sa sarili ko.

"He will be fine. He's strong man. Just like you. So stop crying." Sabi niya sa akin habang pinupunasan niya ang luha ko.

3 days na ang nakalipas na hindi ko nakikita ang mga ngiti ni Kean. Lagi akong nandito sa chapel para magdasal. 

"KEN! ELLA!" sigaw nilang lahat kaya tumakbo kami papasok sa ICU kung saan nila trinansfer si Kean.

Secret StatusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon