Chapter 40: Nakaraan (Ken's Explanation)

4.5K 73 0
                                    

Ken's POV

Gusto kong pumatay sa nakita ko. Halos gumuho ang mundo ko dahil lang sa mga nakikita ko.

It's A video of a guy making out with a girl. And that guy is Eric. Remember Eric na nerd na nagpapaturo kay Josh? Siya yun. Pero iba na siya ngayon he is not the same old Eric isa na siyang model ngayon. Yes tama kayo isa na siyang model.

As I was saying Eric is making out with a girl. And that girl is Josh.

How can she do this to me?

How...

Minahal ko naman siya. Binigay ko naman lahat. Hindi pa ba sapat yun? Diba sabi mo sa akin mahal mo ako?

*ring ring

Calling MMY....

I hesitate. Before answering.

In the end hindi ko parin matiis.

[hello, ddy anong gusto mong ulam?]

"may pupuntahan kami mamaya ng mga client ko." Malamig kong sagot.

[ah eh ganun ba? Hindi ka ba makakauwi?] may lungkot sa kanyang mga tinig.

"hindi ko alam."

[ah ok. Tawagan mo na lang ako kung may nagbago sa schedule mo ha?] hindi ako kumibo. [sige ddy baka nakakaistorbo na ako. I love you] sabi niya.

"sana nga" sabi ko at binaba na ang telepono.

*CLUB

"isa pa ngang Jack daniels." Naka anim na siguro ako ng baso ewan.Basta ngayon gusto ko lang magpakalasing at kalimutan lahat ng mga nakita ko.

"Hey, handsome." May humaplos sa dibdib kong babae pagtingin ko nakita ko si Josh. Agad akong tumayo at hinalikan siya.

"easy handsome mangyayari naman ang gusto mo eh" tumawa siya. Hinila na niya ako sa isang kwarto sa bar. "by the way ako nga pala si Melissa." Wala akong naintindihan sa mga sinasabi niya dahil umiikot ang paligid ko.

Hindi ko na alam kung anong sunod na nangyari.

Nagising na lang ako na masakit ang ulo.

"fuck." Singhal ko. Ano bang nangyari? Tatayo n asana ako ng biglang may naramdaman akong gumalaaw sa tabi ko.

"ano ba babe pakatulog ka naman." Sabi ng natutulog sa tabi ko tinignan ko siya halos wala na siyang damit only underwear. Same as me yung boxers ko lang ang suot ko. May nangyari sa amin? Fuck hindi pwede to.

Tumayo na ako at hinanap ang mga damit ko.

"oh Babe ba't ka nagmamadali? Ayaw mo bang maulit ang ginawa natin kagabi? Nag galing mo pala." Nakangiting sabi niya.

"fuck hindi to pwede. Fck fck fck. Hindi to maaari." Patuloy kong sinasabi.

"babe, halika ulitin natin." Sabi nung babae at lumapit sa akin at sinimulang halikan ako. Shit.

"tangina tumigil ka nga. This is bullshit layuan mo ako. I need to see my wife." Sabi ko at agad agad umalis. Kahit masakit ang ulo ko wala akong pakialam kailangan kong Makita ang asawa ko.

Sumakay ako sa kotse at agad itong pinaharurot.

Pagdating ko sa bahay agad kong hinanap si Josh pero wala na daw siya maagang pumasok sa opisina sabi ni yaya Tess kaya wala na akong nagawa kundi maligo na lang at pumasok sa office. I didn't fix my necktie. Hindi ko naman kasi alam kung papaano si Josh lang gumagawa nito eh kaya hindi ko na lang pinag-aralan Psh.

*OFFICE

"Ms. Amanda, paki tawag naman si Ms. Buenaventura sabihin mong dalhin niya dito ang files na pina encode ko." Sabi ko sa secretary ko.

Secret StatusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon