Chapter 19: Seryoso?

3.7K 62 0
                                    

Ella's POV

"malamang eh makakapagluto ba si shammy." waaahhh sinali niya pa si shammy ang bad niya talaga. 

"Grabe ha nagtanong lang kung ikaw magluluto o hindi. Wala tayo sa english class para gumamit ng figure of speech." Naglakad na ako pa taas ng bigla kong naalala na hindi ko papala siya sinasagot. "kahit ano nalang pala na pwede lutuhin jan." pagkatapos ko pinagpatuloy ko na naman ang aking paglalakad.

"Hoy witch wag kang magrereklamo kung anong lutuhin ko." tss. Nagtanong ka pa kasi.

"pshh Bahala ka." ano ba to hindi ako matuloytuloy sa paglalakad. Kaya ano ang dapa na gawin pag hindi matuloytuloy ang lakad? Edi TATAKBO....

"And we danced all night to the best song ever

We knew every line, now I can't remember


How it goes but I know that I won't forget her


'Cause we danced all night to the best song ever"  nagshashower ako. Sarap lang talaga maligo pag may music. 

Pagkatapos ko magshower kinuha ko na ang puting damit ni kuya Nathan na hiningi ko at nagshorts na lang ako. 

Bumaba na ako para tulungan si Ken sa paghahanda ng pagkain baka di niya alam ang mga ginagawa niya sa kusina. 

Pero....

Wow! di na pala kailangan ang tulong ko, nakahanda na ang hapag. 

Ang ganda ng pagkakalagay sa plato. Parang ang sarap kainin pero sayang naman ang effort ng nagbilhan nito.

"uy Ken akala ko ba magluluto ka?" hindi naman nagluto nag take-out lang. 

"bulag ka ba? nanjan na nga sa harap mo." asan wala na man akong makita yung pasta lang ang meron.

"ha? nasaan eh yung tinake out mo lang naman ang meron."

 

"anong tinake-out? Hindi ako bumili sa labas. Linuto ko yan." Weh di nga?

"seryoso? linuto mo to?" hindi kasi ako makapaniwala. May talent pala to sa kitchen? Pero wag magpaka sigurado baka itsura lang yan.

Secret StatusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon