CHƯƠNG 9 ♡ Giáng Sinh Ấm Áp

12.5K 939 51
                                    

♡♡      ♡♡

Từ nhỏ, Trần Hinh lúc nào cũng mong đến ngày giáng sinh. Trong tưởng tượng của cậu, vào đêm giáng sinh sẽ luôn có ông già noel bận đồ đỏ chói tuột từ óng khói vào nhà để tặng quà cho trẻ con. Suy nghĩ đó ăn sâu vào tiềm thức của Trần Hinh cho đến khi cậu lên cấp hai.

Trần Đan từ khi đem cậu về chăm sóc, bà nhất mực cưng chiều cậu. Trần Hinh muốn gì, bà đều vui vẻ đáp ứng. Biết con trai cưng của mình rất thích được tặng quà vào đêm noel liền len lén mua món quà nó thích rồi bỏ vào chiếc tất treo trên cây thông.

Sáng ra, Trần Hinh sẽ không chần chừ mà trượt xuống giường, hai chân nhỏ chạy xộc ra ngoài phòng khách, nhanh nhẹn bắt cái ghế trèo lên lấy chiếc tất. Sau khi ngắm nghía món quà thật lâu rồi sẽ mừng rỡ chạy lại chỗ Trần Đan ríu rít với bà.

Kiểu như...

" Mami, năm nay ông già noel lại tặng con một món quà. Món này con cực cực thích luôn đó mami. "

" Mami, sao ông ấy biết hay thế ạ? Con cũng có ghi cho ông bức thư nhưng mà chữ con xí lắm, chính con nhìn cũng không ra nữa..."

" Mami, con sẽ cố gắng ngày càng ngoan hơn để năm sau, năm sau nữa vẫn được ông già noel tặng quà..."

Mỗi lần nghe như vậy, trong lòng Trần Đan bỗng xuyến xao. Bà không ngờ Trần Hinh tự tay mình nuôi dạy lại ngoan đến mức này. Thật sự, bà rất yêu thương cậu.

Đêm giáng sinh luôn ghi lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng Trần Hinh, thế nhưng đến một ngày, chính nó cũng hằn sâu một vết thương cho cậu.

Vào ngày noel năm đó, Trần Hinh vừa tròn 16 tuổi. Lúc ấy, Trần Hinh tự mình nấu ăn để mẹ đi làm về sẽ cùng cậu đón giáng sinh. Tất cả mọi việc đều xong xuôi, Trần Hinh ra ngoài phòng khách ngồi đợi mẹ. Cậu đợi hoài vẫn không thấy mẹ về. Trong lòng sốt ruột, cậu gọi vào máy mẹ, rất lâu mới có người bắt máy.

" A lô, mami sao vẫn chưa về ? " 

Đầu dây bên kia lại im lặng một lúc, sau đó mới cất tiếng, ngạc nhiên đó không phải giọng Trần Đan : " Cháu là...Trần Hinh ? Bác là Phương Nam, đồng nghiệp với Trần Đan. Mẹ cháu...đang ở trong bệnh viện. "

Bệnh viện....ông ấy đang nói cái quái gì vậy ? Mẹ mình sao có thể..... Trần Hinh tay siết chặt điện thoại, không dám tin vào điều mình vừa nghe, cặn kẽ hỏi lại : " Bác không đùa cháu ? Mẹ cháu hiện giờ ở đâu ? "

" Chuyện này có thể đùa sao ? Mẹ cháu đang ở viện Thái Bình, đang trong tình trạng nguy cấp..."

Lời nói kia chưa dứt thì Trần Hinh đã cúp máy, chạy vội vào phòng lấy chiếc áo khoác vào rồi phóng thẳng đến bệnh viện. 

30 phút sau, Trần Hinh đã có mặt ở đó. Cậu lần tìm đến phòng cấp cứu của Trần Đan, sau đó thì cả người chết lặng. Lúc cậu vừa đến thì thân thể của mẹ cậu cùng lúc được đẩy ra. Trên người bà là một tấm vải trắng che cả khuôn mặt. 

Trần Hinh cố gắng nén lại tâm tình rối loạn, từng bước chậm rãi đến bên cạnh bà, cậu giở tấm vải ra, đưa tay khẽ chạm vào gương mặt gầy gò kia. Mặt bà lạnh lắm, trông trắng bệch đến đau lòng.

|BOYLOVE/COMPLETED|  Hỏa Hỏa & Băng BăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ