♡♡ ♡♡
Hôm nay đã là gần cuối tháng mười hai, Trần Hinh chuẩn bị đón thêm một đêm giáng sinh nữa. Nhưng năm nay có khác thường một chút, giáng sinh này anh đã có một người cùng yêu thương ở bên cạnh, vì điều này mà Trần Hinh suốt một ngày đi làm đều trưng ra nụ cười tươi rói trên gương mặt.
Ngồi trong phòng làm việc, Trần Hinh cầm bút ghi chép vào cuốn sổ màu đen, từng chữ từng chữ được viết ngay ngắn trên ô li màu xanh nhạt. Từ nhỏ, cậu đã được đi thi luyện viết chữ đẹp, và bất ngờ thay, cậu là nam sinh duy nhất đạt giải trong kỳ thi đó.
Nét chữ là nết người, chữ cậu ngay ngắn nắn nót xinh đẹp, con người anh cũng thế, luôn khiến người khác nhìn vào dù ghét cũng phải đè nén đi tâm tư đó. Lục Tử cũng vì thế mà thương thầm Trần Hinh từ khi cậu vừa mới vào đây làm việc.
Hắn còn có lần không khống chế được lòng mình mà đi nổi giận với tất cả mọi người. Thật ra hắn tức giận với chủ tịch Đông nhưng không thể làm gì khác nên đành trút lên những người dưới cấp hắn. Lần đó, Trần Hinh đáng lý đã nằm trong tổ của Lục Tử, nhưng vì tính tình được việc nên chủ tịch Đông rất vừa mắt cậu mà thu về làm thư ký riêng.
Vuột mất Trần Hinh khỏi tay, vuột mất cơ hội được gần anh đã khiến Lục Tử như điên lên, ngày hôm đấy, những người vô tội đã chịu đựng sự tức giận vô lý của hắn một cách đáng thương. Chủ tịch Đông cũng ngầm biết nhưng anh là không thèm nói cũng không thèm để mắt đến, mặc hắn làm thì thì làm.
Trần Hinh đang ngồi ghi chép sổ sách thì tiếng chuông điện thoại bên cạnh vang lên một tiếng phá vỡ đi bầu không khí vốn đang im ắng. Cậu nhíu mày, buông bút, nhấc máy, " A lô, tôi nghe?"
" Trần Hinh, pha hai ly cà phê mang đến phòng cho tôi."
Trần Hinh răm rắp nghe theo, " Vâng, tôi làm ngay." Cậu cúp máy rồi gấp sổ lại để một bên, sau đó rời khỏi phòng.
Điện thoại lúc nãy chỉ cần chuông reo lên cũng thừa biết là ai gọi đến, bởi nó được kết nối với mỗi đường dây điện thoại phòng của Đông Phương.
Trần Hinh đi một mạch đến bên máy pha cà phê tự động, cậu ấn vài nút rồi đứng đợi. Ở đằng xa có bóng người đang đi lại gần, Trần Hinh hơi nghiêng mặt nhìn qua, thoáng chốc gương mặt hơi trắng đi. Cậu nhíu mày, cố gắng hít hơi lấy lại bình tĩnh, trong đầu chuẩn bị những câu nói xã giao thông thường.
Lục Tử đi đến, thản nhiên ấn vào nút có hình hạt cà phê, sau đó đứng dựa tường chờ đợi. Mắt hắn vẫn liếc xuống dưới đất, thái độ cứ như Trần Hinh không hề xuất hiện bên cạnh.
Trần Hinh khẽ nhìn hắn rồi lại giương mắt ra cửa sổ bên cạnh, tuyết bên ngoài đang rơi dày đặc, trắng xóa.
" Không chào tôi được một câu sao?" Lục Tử lên tiếng.
Trần Hinh: ".........." Nãy giờ anh có nhìn tôi đâu ?
" Tôi bắt chuyện vẫn không thèm trả lời?" Lục Tử nhúc nhích người, tiến lên một bước.
Trần Hinh theo phản xạ liền lùi về sau một bước, hơi ngửa mặt lên nhìn hắn ta, trong lòng khẽ bất an. " Chào anh."
BẠN ĐANG ĐỌC
|BOYLOVE/COMPLETED| Hỏa Hỏa & Băng Băng
AcakAuthor: @SUNQINGtheWriter. Lưu ý: KHÔNG CHUYỂN VER DƯỚI MỌI HÌNH THỨC Full truyện: sunqingtheauthor.wordpress.com Nguồn ảnh gốc: xuanlocxuan.deviantart.com Để tôi kể bạn nghe câu chuyện về một ngọn núi lửa yêu say đắm một khối băng. Tất nhiên, sau v...