37

19 1 0
                                    


Nandito na kami sa harap ng bahay. Nandito pa si, San at hindi pa umaalis.

"Tomorrow, I'll bring you to the most beautiful place I've ever been." Nagni-ningning ang mga mata ko. Hindi na ako makapag-hintay.

"Ano ba dapat ang suotin ko? Gusto ko sana-" Hinawakan nya ang magkabilang pisngi ko.

"You're beautiful in every clothes you wear." Ih! Ano ba?! Niyakap nya ako at hinalikan ang tuktok ng ulo ko.

"Wear the clothes that'll make you comfortable and confident. I'm sure you will be able to make it exceptional." Lagi nya talagang pinaparamdam sa akin na bukod-tangi ako sa lahat.

"Saan ba kasi yan? Mamaya sa bundok pala tayo pupunta, tapos naka-dress ako." Sabi ko. Tumawa lang sya. Ewan ko ba pero nae-excite ako.

"It's a surprise for now. Just bring extra clothes." Oh my! Alam ko na! Sa beach.

"Sige po. Pasok na po ako sa loob." Tumalikod na ako sa kanya. Bago ko pa mabuksan ang gate ng bahay namin ay hinila nya ako.

"You forgot something, Miss Avis." Woah! Ba't parang kinabahan ako nang banggitin nya ang apelyido ko.

"Wala naman ah! Eto lang yung-" Hinawakan nya ang batok ko at hinalikan sa labi.

"Your lips has something that makes me go crazy. Should I kiss you again?" Pinalo ko ang braso nya. Namiss ko tuloy bigla yung pagkagat nya sa ibabang labi ko. Shuta.

"I think, you should go home now. I-" He kissed me again. Deep but passionate. Ahh!! Bakit ang sarap nya talagang humalik?!

He gently bite my lower lip. Is he asking for my permission? I slightly open my mouth. He slipped on his tongue out at my mouth.

"I love you." He said after the kissed me. Feeling ko namumula ako. Ito yung pangalawa  french kiss namin.

"I love you too." Niyakap nya ako ng mahigpit. I love this moment. Everytime he hugged and kisses me. It drives me crazy.

"Tomorrow, eight in the morning. Okay? Damn. Nami-miss na kita agad." I giggled. Shuta.

"You should go home now. Get some rest. I'll wait for you tomorrow morning. I love you." Hinalikan ko sya sa tungki ng ilong nya.

"Okay. I'll go now. Rest well too. I love you so so so much." Niyakap nya ako ulit bago sya umalis.

Maaga akong nagising. Nagdala ako ng bag na katam-taman lang ang laki. I wore a white floral puff sleeve dress. Bagay naman sa akin.
Suot ko ang salamin ko. Sandals naman ang suot ko para sa paa.

"Anak, mag-iingat kayo doon ah." Sabi ni mama. Bumalik na si Ate Vini sa abroad at si papa naman ay bumalik na rin sa trabaho nya.

"Opo, ma." Humalik ako sa pisngi nya. Lumabas na ako. Hintayin ko na lang si San. Sabi naman nya ay malapit na sya.

Habang wala pa si, San ay nag-browse muna ako sa cellphone ko. Maya-maya lang ay may tumapat na kotse sa harapan ko.

"You look pretty good as always." Sabi nya pagkababa nya sa sasakyan. Nakasuot sya ng slack pants at polo.

"Talaga? Hindi joke yan?" Lumapit sya sa akin at ginawaran ako ng halik sa pisngi.

"Of course not. Anyways, let's go?" Kinuha nya ang bag kong dala at ipinasok sa loob ng kotse nya. Bigla akong na-excite.

"By the way, I also invited, Cayn and Green." Lalo akong na-excite. Shuta, double date ba itech?

"Thank you for inviting, Green." Ngumiti sya sa akin at kinuha ang kamay ko.

"It's more romantic, right? I want only two of us there but I think  having double date is more exciting. It's just a simple hang out  with the squads that'll definitely turn into a romantic date." Hahahahaha alam na alam.

Rainfall Amidst The HorizonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon