Malayo-layo ang binyahe namin. Tama nga ako na sa beach nya ako dadalhin. Huminto na ang sasakyan."Nandito na tayo." Inalis ko ang seatbelt ko at nagmadali na bumaba. Nakita ko sila, Green at Cayn na nakasilong sa ilalim ng puno.
Tumakbo ako papunta sa kanila. Shuta, nakalimutan ko naka-dress nga pala ako.
"Hey, calm down young woman!" Sigaw sa akin ni, San. Narinig iyon nila, Green at Cayn kaya napatingin sila sa amin.
"Mare!" Nakasuot din sya ng dress. Si, Cayn naman ay polo at shorts.
"Ganda naman! Alagang-alaga ng isang, San Branwen!" Niyakap nya ako at pinag-hahalikan sa pisngi.
"Hey! Hey!" Sigaw ng dalawang lalaki. Natatawa kaming kumalas sa yakap.
"Why are you kissing her cheeks?" Naiinis na tanong ni, San. Tumawa kaming dalawa ni, Green.
"Chill! Pards! Walang aagaw sa girlfriend mo. It's just our way to say hello to each other. You're so possessive." Natawa si, Cayn.
"Okay! Let's eat and have fun!" Sigaw ni, Cayn at nagtata-talon. Pati kami ni, Green ay napasigaw.
"Tama na yan. Kumain na tayo." Sabi ni, San. Pumunta kami sa cottage na pina-reserve ni San.
Nagtabi kami ni, Green sa upuan. Niyakap nya ako. Tiningnan ko si, San. Inis na inis na ang mukha nya. Si, Cayn naman ay nagpipigil lang ng tawa.
"Shet! Ang bango-bango mo! Nakakabakla ka, shuta!" Hinalikan nya ulit ako sa pisngi.
"Awatin mo nga yung girlfriend mo. Vinci, dito ka na sa tabi ko." Feeling ko, iniinis lang ni, Green si, San. Ang hot nya, letche.
"Huwag ka ngang, KJ! Araw-araw na nga kayong magkasama eh! Like, pwede sa akin muna sya?!" Nagtalo pa ang dalawa. Tawa lang kami ng tawa ni, Green.
Natapos kaming kumain. Hindi ako masyadong nakakain dahil hawak ni, Green ang isa kong kamay.
"Mars, palit muna tayo ng damit. Swimming tayo." Sinabihan ko si, San na magpapalit lang ako ng damit.
Isinuot ko ang t-shirt at short na hanggang kalahati ng hita. Lumabas na ako ng banyo. Nakita ko si, Green na naka yellow na sleeveless top at short. Napanganga ako. Nakapusod din ang buhok nya ng messy bun. She's hot dude.
"What the hell is that? Why are you wearing t-shirt?" Tiningnan ko ang sarili ko sa salamin. Mukha nga akong tanga.
"Oh my gosh! You should wear this." Naghalungkat sya sa bag nya. Naglabas sya ng white puff sleeve crop top. Kasya ba sa akin yon?
"Palitan mo yang suot mo. Mukha kang Ewan. Suotin mo 'to, plus size naman yan kaya kasya sayo." Bumalik ako sa cubicle at isinuot yung pinahiram sa akin ni Green.
"Ayan! Tingnan mo Ang sarili mo, ang ganda mo!" Ang ganda ko nga. Bagay pala sa akin ang mga ganito. Kita ang tattoo ko sa likod.
"Ang hot mo, mare. Your curves were perfect." Puri nya pa sa akin. Ipinusod ko rin ang buhok ko ng katulad kay, Green at inayos ang bangs ko.
"Oh, isuot mo rin itong salamin." Binigay nya sa akin ang isang salamin.
"Picture tayo dali!" Pumwesto ako ng maayos. Pagkatapos naming mag-picture ay lumabas na kami.
Nakita naming nakaupo sa isang wooden beach chairs ang dalawa. Nagpalit na rin ng damit si, San. Nakasuot sya ng shorts at polo na nakabukas ang dalawang butones. He looks freaking hot.
Nang makalapit kami ay napanganga ang dalawa. Tumawa kami ni, Green.
"Boys, bunganga nyo, baka pasukan ng langaw." Tumayo sila at lumapit sa amin. Hinawakan ni San ang kamay ko.
"You're torturing me again. Why are you wearing that clothes? Aren't you aware that wearing that clothes make you more hotter?" He whispered sexily. Hinapit nya ang beywang ko.
"Dude! What the hell is that? You look sexy and hot!" Natawa si, Green. Tulad ko ay hinapit din ni, Cayn ang beywang ni, Green.
"Cayn, enebe!" Shuta, hahahahaha! Kinurot ni, Cayn ang pisngi nya.
"Mars, tara na, swimming na tayo!" Hinila ni Green ang kamay ko. Pero hindi ako pinakawalan ni San.
"Magswi-swimming lang kami. Ayan lang yung dagat oh!" Tinuro pa ni, Green ang dagat. Tiningnan ko si San at nag-puppy eyes.
"Okay. Okay. You can swim but in superficial part only. Be careful, okay? Give me my kiss later." Hinalikan nya ang noo ko. Napatili naman si, Green.
"Ano ba?! Sabing mamaya na yan eh! Shuta, Cayn! I-kiss mo nga din ako!" Lumapit sya kay, Cayn. Tinaasan lang sya ng kilay nito.
"Later. I will give the sweetest yet super spicy kiss that you will never expect." Kinindatan nya pa si, Green. Namula na ang Gaga.
"Pwede naman kayo sumama sa amin, kung gusto nyo." Sabi ko kay, San. Tumango lang sya.
Hinila na ako ni, Green. Inalis ko ang salamin ko at ang pusod ko. Ready na ako!
BINABASA MO ANG
Rainfall Amidst The Horizon
Novela JuvenilCompleted. Fat and ugly that's me, Vinci. Vinci Madeleine Avis a grade 11 student, HUMSS strand. 17 years old, future Police Detective. I want to achieve my goals first before I enter world of love. In short, study first bago harot. It's suddenly c...