Phương Ly POV:
Sau tất cả, tôi đã biết mình sai khi ba tháng qua, tôi đã lừa dối với Cici trắng trợn, tôi đã là kẻ làm tổn thương đến con bé nhiều nhất. Là lỗi của tôi mà để cho con bé chịu thống khổ, không phải là chuyện Thanh Tuấn mà là chuyện của người đàn bà từ ngày xưa. Tôi cứ nghĩ tất cả đã êm xuôi, cho đến một ngày, quá khứ đã do chính tay tôi đem ra.
Tôi đã quá sai rồi.
Đức Thiện đã giận nay còn giận hơn nữa, anh ta không phải là lần đầu tiên của Thanh Tuấn, Thanh Tuấn không có trong sáng từ trước, thật sự, trong lòng tôi đã dập tắt hi vọng được điều tra cho ra lẽ câu chuyện giữa Thanh Tuấn và Cici. Và không đời nào tôi có thể dám đối mặt những sự cay nghiệt không có lí do giữa tôi và Thanh Tuấn.
Nếu như con gái của Thanh Tuấn mách lẻo với anh ta cái chuyện tôi đem câu chuyện về mẹ đẻ để cản bước con bé, thì không đời nào Thanh Tuấn còn muốn làm bạn với tôi nữa. Cũng như tình cảm của Thanh Tuấn dành cho Đức Thiện cũng theo đó mà tàn lụi.
Để bản thân không có lo nghĩ gì đến việc làm sau này, tôi cứ bình thản đặt vé máy bay đi đến Hà Nội, tôi tốt hơn hết là không nói gì với ai cả.
"Thanh Huyền, tôi sẽ cho cô trước hai ngày lương có được không?" Tôi hỏi cô ta, trong khi cô ta đang nhìn lướt qua bản hợp đồng. Cô ta bị choáng ngợp trước lời mời gọi này, cô ta nhìn tôi ngay. "À quên, đừng nhận cuộc gọi từ ai, kể cả Thanh Tuấn. Khi nào tôi trở lại thì tôi sẽ tường trình sau."
"Hả?" Cô ta hỏi, nhíu mày nhìn tôi. "Tôi... tôi sẽ làm gì?"
Tôi mỉm cười, trong lòng tự hào vì cô ta đã quen với nề nếp làm việc của tôi rồi.
"Tôi sẽ rời khỏi Sài Gòn vài bữa để làm công tác, nhưng tôi cần phải khiến cho Thanh Tuấn nghĩ rằng tôi và cô ra ngoài là để công tác."
Thanh Huyền bỏ tài liệu xuống. "Sao cô không nói là mình nghỉ dưỡng du lịch vài bữa đi. Cô không cần phải như vậy đâu chứ?"
Tôi thở dài, dù gì đây cũng là giữa mùa hè nên không có ai điên mà nghỉ việc đột xuất giống như học sinh cả. Dĩ nhiên, kể cả tôi có được nghỉ phép, Thanh Tuấn và tôi đủ thân thiết gần 10 năm nay đến nỗi anh ta sẵn sàng nghi ngờ tôi làm chuyện mờ ám. Tôi thì không thích bịa đặt ra đầu đuôi câu chuyện nên tôi phải tìm cách làm gọn lại bằng việc nói dối, tôi không sợ mình sẽ đi "lừa đảo" anh ta đâu... vì có Đức Thiện lo cho tôi công việc đó rồi.
"Tôi bao lâu nay không nghỉ làm rồi, có muốn thì cũng không hiệu quả, Thanh Tuấn sẽ tìm hiểu tôi đang làm gì và sẽ nổi giận lên khi phát hiện ra mất." Tôi giải thích, đột ngột tôi mới sực nhớ là camera an ninh đã bị gỡ rồi. Thanh Tuấn sẽ không nhận ra được sự vắng mặt của tôi nữa.
Thanh Huyền tính hỏi gì đó thì cô ta đã dừng lại ngay. Cô ta đành phải gật đầu, nhận ra rằng cô ta chớ nên đối mặt với Thanh Tuấn. Vì điều đó chỉ đem lại bất lợi cho cô ta thôi.
"Tôi có thể giúp gì cho cô không?"
Tôi lắc đầu.
Để mỗi mình Đức Thiện lo tất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JustaTee x Rhymastic] Book 2: Cuồng nhiệt
Fanfiction❤️🔥 Tên: Cuồng nhiệt. ❤️🔥 Thể loại: Luật sư x thạc sĩ sinh viên CNTT, Gương vỡ lại lành, Ngược tâm, Rap Việt. ❤️🔥 Couple chính: Nguyễn Thanh Tuấn x Vũ Đức Thiện. ❤️🔥 Couple phụ: Bùi Thế Anh x Cao Văn Vịnh. ❤️🔥 Số chương: 49. ❤️🔥 Tình trạng: Ho...