Chương 1: Đã lâu không gặp

1.5K 72 9
                                    

Bị tiếng gõ cửa đánh thức, tôi mới cảm nhận được mồ hôi lạnh đã túa ra khắp cơ thể, những cảnh tượng trong giấc mơ thật không tốt đẹp gì.

Thở dài một hơi, theo bản năng vén chăn qua người khiến gió được thể luồn vào, lúc này tôi mới mở to đôi mắt và nhớ tới việc mình đã về nhà.

Âm thanh quen thuộc của bố ở ngoài cửa, ông quát lên: "Soojin, dậy đi."

Tôi mơ màng ngồi thẳng dậy, không khí trong phòng thật ấm áp, những đồ vật trong phòng dường như chưa từng bị ai động tới, vẫn là chiếc bàn ấy, vẫn là tủ quần áo ấy, ở cửa trái tủ vẫn dán bức ảnh nhân vật hoạt hình mà tôi thích năm đó, chẳng qua có vết lau chùi mới khiến cho chúng như cũ kĩ đi.

Cũng có thể là cảm giác quen thuộc nhiều năm khiến cảm xúc dâng trào.

Khung ảnh đặt trên bệ cửa sổ bị những ánh nắng xuyên qua tấm rèm cửa chiếu vào bỗng khiến người ta có chút chói mắt, nụ cười của tôi khi ấy có chút ngốc nghếch, còn người chụp chung với tôi...

Tôi nghĩ, nên vứt tấm ảnh này đi.

Tôi đi đến, lấy ảnh ra khỏi khung, đắn đo một lát, cuối cùng quyết định đặt lại tấm ảnh ấy vào khung ảnh.

Những thứ tôi nhớ được chỉ là mảnh kí ức vụn vặt, có xấu, có tốt, nhưng tôi phải thừa nhận, em ấy vẫn là người khiến trái tim tôi bối rối.

Sau này sẽ vứt.

Tôi đảm bảo sẽ vứt.

Xỏ dép vào, kéo lê thân thể nặng nhọc này ra ngoài, có thể vì lệch múi giờ nên có chút đau đầu. Mới mở cửa phòng đi được hai bước thì cảnh tượng ngoài phòng khách khiến tôi dừng bước.

Ba người. Bố đang ngồi chính giữa sô-pha xem ti vi, bên cạnh còn có Shuhua và một người đàn ông lạ.

Em ấy đang cầm tách trà, nhìn thấy tôi liền ngẩng đầu lên, rồi lại cúi đầu xuống tiếp tục uống ngụm trà.

Tôi khẽ nhướng mày, cuộc gặp gỡ ngoài dự kiến này khiến tôi có chút kinh ngạc.

Tôi không quen người đàn ông kia, một khuôn mặt xa lạ, nhưng nhìn vị trí ngồi của anh ta và Shuhua, quan hệ của hai người hẳn là rất thân thuộc.

Đứng một lúc, tôi mới phát hiện bản thân đang mặc bộ quần áo ngủ không được lịch sự cho lắm, liền về phòng đổi quần áo khác, lần này về nước, hành lí rất đơn giản, chẳng mang thứ gì về vì nghĩ ở nhà thứ gì cũng có. Nhưng đứng rất lâu trước tủ quần áo lại không biết nên mặc bộ nào.

Đắn đo hồi lâu, cuối cùng chọn lấy một bộ quần áo bình thường, mặc chiếc quần jean rồi đi ra rửa mặt sạch sẽ mới quay trở lại phòng khách.

Không biết họ đã nói chuyện gì nhưng phòng khách ngập tràn tiếng cười, khi tôi tới phòng bếp, lại vừa đúng lúc nhìn thấy em ấy dựa vào lòng người đàn ông kia nở nụ cười.

Thì ra là người yêu.

Chiếc bình trên bàn vẫn còn nước đậu nành, sờ thấy vẫn còn ấm nên tôi rót nửa cốc để uống, nhưng uống xong mấy ngụm lại chẳng còn cảm giác ngon miệng. Tôi cứ đinh ninh rằng, sau những tháng ngày thưởng thức đồ ăn nơi phương Tây xa xôi, tôi sẽ thưởng cho mình những buổi yến tiệc sau khi về nước, nhưng hiện thực lại không tốt đẹp như vậy. Liệu có phải chăng là vì quá mong chờ mà khiến dạ dày khó chịu, hay vì quá chờ mong mà sinh ra cảm giác khủng hoảng.

[SooShu] Tuỳ HứngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ