Chương 31: Shuhua, tôi sai rồi

286 23 4
                                    


Ngày diễn ra trận chung kết, sân triển lãm ngoài trời của cuộc thi đông như đi hội, lúc xuống xe, tôi đã rất ngạc nhiên, tôi vốn không quen thuộc với lĩnh vực này, nếu không thông qua Soyeon và Shuhua, chắc có lẽ tôi cũng không mấy chú ý đến nó.

Không ngờ lại náo nhiệt đến thế.

Có lẽ không cần tìm đường, vì đâu đâu cũng là người, đâu đâu cũng là cửa vào.

Phần đông đã vào sảnh chính, nhưng số lượng người ở đây có lẽ còn nhiều ở ngoài kia, nên nhớ, ban tổ chức cũng phát không ít vé mời cho gia đình họ hàng của họ.

May sao còn có lối vào, tôi xếp hàng theo dòng người, sắp đến lượt mình thì bỗng nhiên nảy ra một ý, cúi đầu nhìn điện thoại, vẫn còn sớm, tôi rời khỏi sảnh chính.

Vừa ra ngoài, tôi tìm một cửa hàng hoa tươi, mua một bó hồng xanh rồi quay lại.

Có thể vì đang ôm một bó hoa, vài người đi đường cứ nhìn thật khiến cho tôi cảm thấy ngại ngùng.

Sau khi vào sân khấu, cuộc thi cũng vừa hay bắt đầu, tôi lặng lẽ tìm chỗ ngồi của mình, hàng thứ hai, tầm nhìn khá tốt, hàng đầu tương đối thấp, tôi nghĩ chính vì thế mà Soyeon không ngừng hếch mặt với tôi.

Tôi rút điện thoại ra, gửi cho Soyeon một biểu cảm cảm ơn.

Rất nhanh có tin nhắn trả lời từ cô ấy: "Ngồi đợi tin tốt đi."

Tôi không hiểu lắm về thiết kế và thời trang, quần áo trên người đều phối đồ giống số đông, nhìn hợp mắt thì mặc, không hợp thì...

Quả thật là tôi không biết, cũng không nhận ra, ví như, tại sao với một bộ quần áo thông thường nhất định phải đi kèm giày cao gót màu xám nhạt, nếu là màu trắng đục sẽ làm mất trọng tâm.

Thế nên cuộc thi tối nay với tôi mà nói, trong mắt đều thấy "bộ này rất đẹp", "bộ này cũng không kém cạnh."

Cuộc thi diễn ra gần một tiếng đồng hồ, tôi nghe người dẫn chương trình hô to tên Shuhua, khiến tâm tình của tôi bắt đầu rộn rạo, lập tức ngồi thẳng người.

Sau phần chào sân đơn giản, em ấy nắm tay cô người mẫu, chậm rãi tiến lên sân khấu chính, cùng lời giới thiệu về trang phục.

Vị trí tôi ngồi hơi nghiêng về bên trái, từ phía này nhìn lên, có thể thấy được em ấy đang bước đi dưới ánh sáng màu cam, đứng cạnh người mẫu, tuy khiêm nhường mà lại tràn đầy tự tin.

Gầy đi một chút, tóc dài hơn một chút, bên miệng là nụ cười lịch sự tôi thường hay thấy.

Qua vài phút trình diễn, rất nhanh, người dẫn chương trình cũng tiến tới, nhanh chóng đưa micro cho Shuhua.

Hai người chào hỏi đơn giản xong, người dẫn cười cười với khán giả nói: "Chắc hẳn các bạn dưới khán đài cũng không xa lạ gì với cô Yeh, hai năm trước cô đã giành vị trí quán quân trong cuộc thi thiết kế Karin, vô cùng có tiếng trong ngoài nước, trong vài năm gần đây, cô cũng không ngừng thiết kế ra tác phẩm xuất sắc..."

Trong thời gian dẫn chương trình giới thiệu, Shuhua luôn giữ nụ cười nhàn nhạt.

Trước đây Soyeon có nhắc đến tình hình của Shuhua, lúc đó tôi kinh ngạc nhưng không để tâm, hôm nay coi như hiểu hết sự lợi hại của em ấy, những tiếng rì rầm xung quanh đều liên quan đến tuổi tác của nhà thiết kế.

[SooShu] Tuỳ HứngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ