Chương 21: Chiếc nhẫn đặt mua nửa năm trước

285 21 0
                                    



Vừa ăn cơm xong thì Shuhua nhận được điện thoại từ công ty rồi rời đi.

Trong nhà chỉ còn lại mình tôi, nhưng may sao Shuhua đi không bao lâu tôi liền ngủ, ôm chiếc gối ôm thật to trên giường em ấy mà ngủ mất.

Giấc ngủ này của tôi kéo dài nhưng có tỉnh lại mấy lần, nhìn thời gian hiển thị trên điện thoại nghĩ nên rời giường, nhưng cơn buồn ngủ lại chiếm trọn lấy đại não, nên tất nhiên tôi chọn tiếp tục ngủ như chết rồi.

Sau khi Shuhua về, còn vào phòng nói với tôi mấy câu, tôi đáp lại vài tiếng rồi lại tiếp tục ngủ.

Lúc tôi tỉnh hẳn đã là 7 giờ tối, mở to mắt lắng nghe tiếng Soyeon từ ngoài cửa truyền tới.

Cửa phòng không đóng, tôi nhìn ánh sáng bên ngoài lọt vào phòng bởi khe cửa khoảng chừng 5cm , lại thấy có chút buồn cười, không ngờ Shuhua vẫn giữ thói quen này.

Khi chúng tôi còn bên nhau, có hôm Shuhua đọc được tin tức, nội dung đại khái là, có một cô gái đang nghỉ trưa trong phòng đột nhiên phát bệnh kêu cứu, nhưng mọi người ngoài phòng khách không ai nghe thấy, sau khi phát hiện đưa đến bệnh viện thì đã vô phương cứu chữa.

Shuhua đọc tin xong lập tức gọi điện thoại cho tôi, thở dài nói hiệu quả cách âm trong nhà có tốt cũng không phải là chuyện tốt lành gì, từ hôm đó trở đi, mỗi khi tôi ngủ trong phòng một mình, em ấy sẽ để cửa hở khe.

Hai người họ hình như đang nói chuyện gì đó rất thú vị, khi tôi ra khỏi phòng, Soyeon đang ngồi vừa cắn hạt, vừa cười tới trời nghiêng đất ngả, không giữ lại chút hình tượng nữ thần nào.

Vừa đúng lúc Shuhua đưa ánh mắt về phía tôi, ý cười vẫn còn đọng trên môi, nói:
"Chị tỉnh rồi à!"

Soyeon quay đầu nhìn tôi : "Seo tiểu thư thân mến, cuối cùng cậu cũng tỉnh rồi."

Giọng điệu không nhanh không chậm của cậu ấy: "Yeh tiểu thư đây muốn chờ cậu tỉnh mới ăn cơm, mà lại không cho mình gọi cậu dậy nữa chứ."

Tôi nhàn nhạt ồ một tiếng, sửa sang lại mái tóc vừa rồi bị rối khi ngủ, lười biếng nhìn Soyeon: "Nhưng mà mình bị tiếng cười ồn ào của cậu làm tỉnh mất rồi."

Soyeon cười: "Đừng có nói thế chứ, mình sẽ bị đánh chết mất."

Soyeon nhíu mày quay đầu ném cho Shuhua một cái liếc, nhưng đầu mới quay được nửa đã bị ngón trỏ của Shuhua đẩy lại.

Cô ấy "ai ya" một tiếng.

Hôm qua vừa nói cùng nhau ăn một bữa, nên hôm nay vừa tan làm, Shuhua đã tiện đường đón Soyeon qua đây, trước đây ba người chúng tôi thường xuyên cùng nhau ăn cơm, dạo phố, nhưng ba năm qua lại vắng mặt tôi, dù đột ngột thế này nhưng lại không có chút cảm giác xa lạ ngượng ngùng nào.

Mà ba con người này, một người cố gắng không cho phép ngượng ngùng, một người cố gắng không để ngượng ngùng, một người hoàn toàn quen thuộc không chút ngượng ngùng.

Tắm rửa rồi thay quần áo, chuẩn bị rời khỏi, nhưng không biết hai người họ giấu hồ lô gì trong túi*, đột nhiên kéo lấy không cho tôi đi, còn cưỡng ép bắt tôi ngồi trên sàn phòng khách.

[SooShu] Tuỳ HứngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ