Không giống trước đây, lần này trong nhà nhiều hơn một người.Trước đây, tôi luôn nhìn dì với phương diện là một bà mẹ kế khiến người ta ngợi ca, nhưng lúc này, tôi có thể hoàn toàn cảm nhận được sự ấm áp của bà dành cho tôi.
Xem ra cơn tức giận của bố đã lên đến đỉnh đầu, dường như dì sợ tôi sẽ nói gì, xùy xùy với tôi một tiếng, sau đó đưa tay nắm lấy tay bố, khẽ nói: "Con gái lớn rồi, có gì từ từ nói."
Trong nhà có người đứng về phía mình, khiến cho người ta có chút yên lòng.
Quả nhiên giọng điệu bố đã dịu đi rất nhiều, nhìn tôi rồi nói: "Không ngờ hai đứa lại quay lại với nhau, bố không đồng ý."
Tôi cúi đầu, không nói gì.
Phòng khách đột nhiên yên tĩnh đến lạ, dì lại càng nắm chặt lấy tay bố, dường như sợ ông tức giận sẽ động tay động chân với tôi.
Rất lâu sau, bố mở lời: "Lần này thì thế nào, con tự đi hay lại để bố?" Bố thở dài: "Đi New Zealand hay đi nơi khác, tùy con chọn."
Một chiêu này, trước đây đã dùng, bây giờ lại dùng lại, dường như bố đã quá xem thường người khác, chỉ dùng một cách này, tuy có hiệu quả, nhưng đã không còn thích hợp dùng cho tôi.
Tôi ngẩng đầu nhìn ông, ánh mắt kiên định: "Con không đi."
Nói xong lại bổ sung: "Con muốn ở bên Shuhua!"
...
Trên đường về, đầu óc tôi có chút mơ màng, thậm chí ban nãy nói gì, làm gì, bố tôi nói gì làm gì, cũng đều rất hỗn loạn.
Nhìn điện thoại, một chuyến về nhà, mới một tiếng đồng hồ, đã khiến tôi cảm thấy dài vô tận.
Shuhua không gọi điện thoại cho tôi, không gửi tin nhắn cho tôi, ngồi trên taxi, tôi mới nhớ lại lúc mình ra khỏi cửa, dường như sắc mặt Shuhua rất không ổn.
Không biết bây giờ em ấy đang nghĩ gì.
Có chút đau đầu, đây có lẽ là lần đầu tiên tôi đối nghịch với bố, tuy biểu hiện ban nãy rất cứng rắn, nhưng bây giờ nghĩ lại, cả người như vô lực.
Tôi không biết làm cách nào bố biết được chuyện chúng tôi, nhưng ông muốn biết cũng không phải là chuyện khó khăn gì, trước đây tôi muốn giấu giếm, nên lúc ra ngoài xem phim cùng Shuhua luôn vô cùng cẩn thận.
Từ bây giờ có thể thả lỏng rồi, thành phố to như thế, quan hệ của bố lại rộng khắp, từ nhỏ tới lớn, cô chú đến nhà làm khách vốn không ít. Cho dù là ai, chỉ cần nói với bố, gần đây gặp tôi ở đâu, lúc gặp tôi, người bên cạnh tôi là ai, bố cũng không khó để đoán ra.
Nói cho cùng, tuy lòng tôi rất sợ, nhưng thực tế, tôi rất nuông chiều Shuhua.
Em ấy luôn hi vọng chúng tôi công khai quan hệ, mới ở bên nhau chưa bao lâu, em ấy đã cùng tôi bàn tới chuyện come out*.
(*Come out: Công khai xu hướng tính dục, dùng chung cho cộng đồng LGBT+)
Em ấy hi vọng sẽ nhận được sự chúc phúc của người khác, đặc biệt là người thân, mẹ em ấy và bố tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SooShu] Tuỳ Hứng
Fanfiction"Nếu như em thật sự cầu hôn chị, chị sẽ đồng ý chứ?" ... "Được rồi, em biết rồi, nếu là em, em cũng không đồng ý." ... Tác giả: Mễ Nháo Nháo Dịch giả: HyunKiss Thể loại: Hiện đại Tình trạng RAW: 65 chương P/s: Mình chỉ là người edit lại, không phải...