Shuhua không kiên trì chặn cửa nữa, bó hoa cản tôi bị em ấy tùy tiện vứt trên giá để giày.Khi đi vào cửa, tay em ấy đang đặt trên công tắc đèn, sau một lúc do dự, em ấy bật hết đèn trần lên.
Chúng tôi thay giày rồi vào nhà, vẫn giống như trước đây.
Lần này chúng tôi chia tay tới hai tháng, cứ ngỡ khi về nhà sẽ rất bừa bộn, nhưng không ngờ được rằng, nhà cửa vừa gọn gàng vừa ngăn nắp.
Chẳng hề giống Shuhua chút nào.
Bước đến bên sô-pha, đột nhiên bước chân của em ấy dừng lại, nó khiến tôi bất ngờ nên đã đụng phải người em ấy, khi em ấy quay người lại, tôi lại lùi về sau mấy bước.
Cởi đôi giày cao gót ra, chiều cao của tôi và em ấy không chênh lệch là bao, vì yêu cầu của cuộc thi, em ấy đã buộc tóc đuôi ngựa, mặc áo sơ-mi và quần âu, lúc này cả người toát lên sự trưởng thành chững chạc.
Hai tay em ấy khoanh trước ngực, khẽ ngẩng đầu nhìn tôi, tiếp tục câu chuyện còn dang dở trước cửa ban nãy: "Sai chỗ nào?"
Tôi thành khẩn trả lời: "Chỗ nào cũng sai hết."
Em ấy chớp mắt nhìn tôi, hít thở thật sâu: "Biết sai thì sao giờ mới tới tìm em?"
"Bởi vì." Tôi ngừng lại: "Chị..."
Đột nhiên tôi không biết phải nói gì nữa, sau đó, cũng không có sau đó. Những ngày không có em ấy ở bên, trong tôi luôn là suy nghĩ 'mình là gì của em ấy', về những chuyện chúng tôi ở cạnh nhau có nhất định phải ở bên nhau, nhưng kết quả lại luôn cho tôi câu trả lời rằng, dường như tôi chẳng có ý nghĩa gì với em ấy, và chúng tôi cũng không nhất thiết phải ở bên nhau.
Rời xa người kia thì chúng tôi vẫn có thể sống tốt.
Tôi nghĩ nếu tôi nói vậy với em ấy, nhất định em ấy sẽ giết tôi mất.
Em ấy không thấy tôi nói gì nữa, tiến lại gần tôi: "Nói đi."
Tôi liếm môi, cúi đầu nhìn sàn nhà, hỏi ngược lại: "Em cũng đâu có đi tìm chị."
Em ấy cười lạnh một tiếng, tùy ý vứt túi trên người sang một bên: "Không đi tìm chị là vì em, em..."
Chữ "em" cuối cùng, dường như được phát ra bởi giọng mũi của em ấy, tôi ngẩng đầu nhìn em ấy, nhìn thấy em ấy nuốt nước bọt, dưới ánh đèn yếu ớt, tôi còn thấy đôi mắt em ấy rưng rưng.
Em ấy chuyển dịch tầm mắt, cúi đầu gỡ cột tóc, những lọn tóc đua nhau rủ xuống, sau đó lấy tay tùy ý vuốt vuốt, dứt khóat không quay đầu chỉ để lại hai chữ: "Đi tắm."
Tôi nhìn bóng lưng của em ấy vừa cảm thấy buồn cười, lại cảm thấy tủi thân.
Rất lâu rồi chưa thấy em ấy như vậy, cố nhịn khóc lại sợ bị tôi phát hiện.
Lúc em ấy tắm rửa, tôi đi đi lại lại ngoài phòng khách, quả nhiên vẫn là đồ lười nhác, đồ đạc trên bàn bị giấu dưới ngăn tủ, lúc này, ngăn tủ bừa bộn đến không tưởng tượng nổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SooShu] Tuỳ Hứng
Fanfiction"Nếu như em thật sự cầu hôn chị, chị sẽ đồng ý chứ?" ... "Được rồi, em biết rồi, nếu là em, em cũng không đồng ý." ... Tác giả: Mễ Nháo Nháo Dịch giả: HyunKiss Thể loại: Hiện đại Tình trạng RAW: 65 chương P/s: Mình chỉ là người edit lại, không phải...