Chương 17: Chúng ta làm hòa nhé

308 31 4
                                    


Hôm về nước, thời tiết thoáng đãng, có thể trước khi về nước tôi ngủ không ngon nên khi vừa lên máy bay tôi liền đeo bịt mắt. Cả quãng đường, tôi có thể ngủ rồi.

Cơn buồn ngủ khiến tôi ngủ một giấc dài, tỉnh dậy mới biết, tôi mới ngủ được hai tiếng.

Uống ngụm nước, có chút chán chường, tôi lật lật túi, tìm cuốn tạp chí mấy hôm trước nhờ người mua ra xem.

Là cuốn tạp chí một năm trước, là Soyeon nói, cuốn tạp chí có đăng hình Shuhua giành giải thưởng, đã bị tôi lật qua lật lại nhiều lần, bây giờ không cần lật từng trang, trí nhớ của tôi về cuốn tạp chí này chỉ cần tùy tiện mở ra là đến trang có Shuhua và cô người mẫu của em ấy.

Hình người mẫu to hơn một chút, ảnh của Shuhua được đặt ở góc phải, còn có mấy câu giới thiệu nữa.

Em ấy mặc khá đơn giản, trước ngực còn đeo một phù hiệu, cười thật rạng ngời thật tự tin trước ống kính.

Tôi không mấy hiểu biết về lĩnh vực của em ấy, trong ấn tượng của tôi trước kia, thành tích học tập của em ấy bình thường, không chuyên tâm học hành, thích giao lưu thích chơi bời, thật khó tưởng tưởng ra sự thành công của em ấy hiện tại.

Khi tôi và em ấy cùng làm bài tập, em ấy rất không tập trung, một tờ đề, khoanh đáp án câu hỏi trắc nghiệm xong, cũng không có tâm trí làm câu tự luận phía dưới.

Khi đó em ấy nói với tôi, em ấy không không phải là con mọt sách, hơn nữa miễn cưỡng như vậy chi bằng từ bỏ đi, còn muốn em ấy chăm chỉ học tập, khẳng định là không kiên trì.

Sau đó em ấy nói, từ nhỏ tới giờ, việc em ấy kiên trì nhất, chính là yêu tôi.

Vậy nên tôi thật khó tưởng tượng, một người như vậy, lại có thể làm việc miệt mài trên máy tính, tỉ mỉ đi từng đường kim mũi chỉ để may quần áo.

Có thể do tôi đang ngẩn người nên người phụ nữ bên cạnh không gọi tôi, tôi còn không ý thức được mình đã xem lâu như vậy.

Bà hỏi tôi người nước nào, sau khi tôi trả lời, bà liền dùng tiếng Hàn, nói "Xin chào."

Tôi ngưng cười, đáp lại một câu, "Xin chào."

Sau đó bà nhìn cuốn tạp chí trong tay tôi, chỉ lên trang phục bên trên nói: "Cháu thích bộ quần áo này sao?"

Tôi lắc đầu, rồi lại gật đầu, hỏi bà: "Bà thấy thế nào ạ ?"

Bà cười, vì câu hỏi của tôi, bà tiến lại gần tôi một chút: "Rất đẹp."

Tôi cười nhỏ tiếng, trực tiếp chỉ lên bức ảnh của Shuhua, đưa dịch lại gần chút, nói với bà: "Đây là người nhà cháu."

Bà ồ lên một tiếng, khen ngợi, "Giỏi quá."

Tôi cười, tôi biết lời khen ngợi ấy chỉ là lịch sự, nhưng tôi vẫn cảm thấy tự hào.

Sau khi chuyến bay hạ cánh, tôi thực sự rất mệt mỏi, ra khỏi sân bay, cầm điện thoại gọi cho Soyeon, nghe giọng thì có vẻ vừa thức dậy, dường như giấc trưa bị tôi làm phiền, mơ mơ màng màng, sau đó đột nghiên nghi hoặc hỏi: "Soojin?"

[SooShu] Tuỳ HứngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ