Chương 25: Em có từng quen bạn gái?

219 26 8
                                    


Không biết đêm nay em ấy có ngủ ngon hay không, còn tôi thì lại mất ngủ.

Đêm qua giống như thể em ấy đang trừng phạt tôi, nói dăm ba câu lừa tôi uống rượu, bắt đầu cắn tôi, ra tay chẳng chút nhẹ nhàng, cứ dày vò tôi hết lần này tới lần khác trên sô-pha.

Điều đáng sợ là, tôi không hề có bất cứ phản kháng nào với hành vi của em ấy, một phần bởi cơn buồn ngủ ập tới sau khi uống rượu, một phần bởi tôi hi vọng em ấy có thể làm lâu hơn một chút, lâu hơn một chút.

Sau khi kết thúc, em ấy thở hắt một hơi nhìn vào mắt tôi, nhẹ nhàng đặt lên trán tôi một nụ hôn nói: "Sáng mai em phải dậy sớm, không muốn phiền tới chị, tối nay em ngủ ở phòng cho khách."

Trong mắt em ấy là hình ảnh quen thuộc của tôi, không tồn tại bất cứ điều gì khác.

Tôi nói: "Ừ."

Tắm xong, vào phòng ngủ chỉ còn lại một mình tôi, không biết men say của rượu đã bị dòng nước ấm trong phòng tắm xua tan đi hay do thời gian làm dịu bớt, lúc này tôi lại rất tỉnh táo, hoàn toàn không có chút buồn ngủ nào.

Men theo chút ánh sáng yếu ớt đến phòng khách, dọn dẹp mọi thứ bừa bộn trên bàn và dưới sàn, đem quần áo vương vãi trên sô-pha bỏ vào máy giặt, nhìn lại đồng hồ thì đã hai giờ sáng. Cửa phòng khách đóng thật chặt, tôi đi qua đi lại trước cửa một lúc, nhưng cuối cùng lại không có can đảm để gõ cửa.

Em ấy vẫn vậy, thuận miệng tìm một cái cớ, lại luôn tìm một cái cớ ngờ nghệch như vậy.

Sau đó tôi cũng chẳng rõ mình đã ngủ từ lúc nào, hôm sau tỉnh lại đã là 10 giờ trưa, Shuhua đã đi làm rồi.

Ăn linh tinh thứ gì đó, gửi tin nhắn trên kakao cho em ấy rồi rời khỏi nhà.

Gần đây thời tiết thay đổi thất thường, trời âm u giống như sắp mưa, ban nãy lúc mới xuống nhà trời đã nổi lên trận gió thật to, nhìn đồng hồ, tôi vội vàng tới siêu thị gần đó mua ít quà, rồi lại vội vàng rời khỏi.

Vì đi quá nhanh, khiến tôi vừa ấn chuông cửa vừa thở phì phò, lúc đợi mở cửa, tôi cố gắng hô hấp lại bình thường.

Mấy giây sau, cửa mở ra, tôi cứ ngỡ người mở của sẽ là dì, nhưng không ngờ lại là bố tôi, mở miệng thăm hỏi vài câu, bố đã quay người đi vào nhà, ông còn đang cầm điện thoại nói chuyện.

Tôi chỉ có thể nuốt lại những lời định nói, lúc này dì cũng ra chào đón tôi, lấy một đôi dép trong nhà cho tôi, nhìn thấy túi đồ trong tay tôi khiến dì có chút do dự.

"Người một nhà sao lại quà cáp làm gì."

Tôi nhanh chóng đưa đồ cho dì, nói: "Cháu tiện tay mua thôi."

Dì thở dài một hơi, quay đầu nhìn bố đang cúp điện thoại, nhưng không nhận.

Tình cảnh bây giờ thật ngượng ngùng, may sao biểu tình của bố như không có chuyện gì, hất tay nói: "Tấm lòng của con gái, cứ nhận đi."

Lúc này dì mới tươi cười nhận quà, tôi thuận thế đi vào nhà.

"Bố cháu nói hôm qua gặp cháu, còn nói hôm nay cháu sẽ vễ nhà ăn cơm, dì cũng rất vui, nhưng cũng muộn rồi mà cháu chưa về, chúng ta lại thấy hơi lo." Dì vừa nói vừa kéo tôi ngồi vào bàn ăn: "Dì không có số điện thoại của cháu, nên bảo bố cháu gọi, nhưng ông ấy nói cháu nhất định sẽ về, nói dì đừng lo."

[SooShu] Tuỳ HứngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ