Chương 60: Đừng ngại mà

356 20 2
                                    



Sáng hôm sau Shuhua dậy thật sớm, đợi tôi mở mắt, em ấy đã trang điểm xinh đẹp ngồi trên sô-pha, nói 'chào buổi sáng' với tôi.

Tôi mơ mơ màng màng ngồi dậy, nhìn thấy em ấy bước tới, một chân quỳ lên giường, nghiêng người tới trước mặt tôi, sau đó đưa tay ra vuốt vuốt tóc tôi mấy cái.

Tôi quay đầu nhìn em ấy, em ấy nhìn tóc tôi rồi cười, lấy điện thoại đặt ở đầu giường, không đợi tôi chuẩn bị, tách một tiếng, chụp lại bức hình có hai chúng tôi.

Em ấy buông điện thoại xuống, mở bộ sưu tập, tôi nhích lại để nhìn, quả nhiên tôi thấy mình trong bộ dạng tóc tai toán loạn, còn chưa tỉnh ngủ.

"Đáng yêu." Shuhua cười cười: "Trông chị thật ngốc."

Tôi lại nhìn, quả nhiên phát hiện ra góc trái tấm ảnh, xuất hiện hai ngón tay tôi, tôi khẽ cười, thì ra cố ý làm cái này.

Shuhua hỏi: "Lấy bức này đặt làm màn hình nền điện thoại nhé?"

Tôi nghi hoặc nhìn em ấy, lại nghĩ tới bộ dạng ngốc nghếch trong ảnh của mình, nói với em ấy: "Chị thấy hay là đem nó phóng to cỡ ảnh cưới, treo lên đầu giường khá hợp đấy."

Shuhua cười ha ha, lại xoa đầu tôi: "Được rồi, mau đi đánh răng đi."

Đợi tôi xong xuôi, lúc ấy mới 8 giờ sáng, chúng tôi theo kế hoạch, ăn một bữa sáng ngon lành, lúc này, Shuhua đang tỉ mỉ đọc bản kế hoạch kết hôn mà tôi đã in sẵn.

Đợi em ấy đọc xong, bàn ăn trước mặt cũng đã sạch sẽ, em ấy lau lau miệng, hỏi tôi: "Thời gian nghỉ phép của chúng ta chắc không đủ."

Tôi gật đầu: "Không đủ thì chúng ta xin nghỉ thêm mấy ngày nữa."

Em ấy nghe xong liền thu dọn đồ đạc, tôi lấy khăn giấy lau miệng, từ trong túi xách lấy ra một chiếc hộp, đặt lên bàn, Shuhua nghi hoặc nhìn tôi, đặt cốc nước trong tay xuống.

Em ấy hỏi: "Cái gì thế?"

Tôi đẩy chiếc hộp tới trước mặt em ấy: "Nhẫn." Nói xong tôi liền bổ sung: "Nhẫn kết hôn."

Em ấy lại kinh ngạc, sau đó bất đắc dĩ cười: "Chị thật là..."

Em ấy cầm hộp nhẫn, khóe miệng cong lên: "Mỗi lần đều không có phòng bị gì hết."

Nhẫn mua theo sở thích của Shuhua, tôi dùng tiền đi làm thêm lúc ở New Zealand tiêu hết vào nó, cầm cốc nước trên bàn lên uống một ngụm, nhìn em ấy mở hộp, hi vọng em ấy sẽ thích.

Như mong đợi, tôi nhìn Shuhua cong lên một nụ cười, sau đó đóng hộp nhẫn lại.

Em ấy đưa tay ra xoa đầu tôi, nói: "Phục chị rồi."

Sau đó mọi việc rất thuận buồm xuôi gió, chúng tôi điền vào giấy đăng kí kết hôn xong, coi như đã hoàn thành việc đầu tiên, thời gian sau đó chúng tôi chơi đùa và chờ đến ngày diễn ra nghi thức.

Kế hoạch của chúng tôi được sắp xếp rất thảnh thơi, chơi cả một chiều mà không thấy mệt, Shuhua cứ chốc nhát lại dừng lại chụp ảnh, nhưng kết quả vẫn dư ra rất nhiều thời gian.

[SooShu] Tuỳ HứngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ