Đây là trang nhật kí hiếm hoi nào đó của Draken...
"Mikey... người yêu tôi...
Mikey từng nói em yêu mái tóc của em rất nhiều, mái tóc vàng óng màu nắng được mọi người nâng niu. Nó luôn rạng rỡ, mềm mại và đẹp một cách tỏa sáng như em. Biết không, mái tóc em luôn suôn mượt, óng ả, bồng bềnh khiến người ta cảm thấy chỉ muốn trân trọng nó cả đời. Nó luôn được em thả ra để gió thổi nó bay tứ tung chỉ buộc gọn mỗi phần mái, giống như chính bản thân em vậy - tự do và phóng khoáng...
Điều không thể phủ nhận ở Mikey chính là em yêu tóc hơn bất cứ thứ gì, kể cả những cái bánh ngọt em thường hay ăn.
Em nói em quý trọng mái tóc này lắm nên em muốn được chăm sóc nó mãi. Mái tóc vàng của em khiến những người quanh em cũng muốn được chăm sóc cả nó lẫn em. Em đã nuôi nó rất lâu rồi, dù đã dài quá vai em nhưng em vẫn chưa có ý định cắt nó đi. Em bảo em sẽ không cắt nó dù một mai có ra sao đi nữa, nó sẽ theo em mãi về sau này.
Đó là những gì em nói với tôi...
Tất cả những lời em nói đều là dối trá...
Mái tóc của em hôm qua vẫn còn dài như cũ vậy mà hôm nay lại đâu còn được như vậy. Em đã nỡ cắt mái tóc ấy đi, thứ em từng nói em sẽ không bao giờ để nó ngắn đi dù chỉ một chút. Điều đó làm tôi bận lòng, tôi lo cho em nhiều lắm mà em nào có hay.
Phải chăng em không còn thấy thoải mái với nó nữa hay là do tâm tình bên trong em đang dao động vì ai. Liệu rằng em đang buồn vì chuyện gia đình, quá nhiều thứ đã đến với em. Điều đó khiến cho em buồn, làm cho em giận lây cả mái tóc. Hay là tại tất cả những thằng đàn ông xung quanh em, chúng đều lừa lọc em đủ điều vì em nhẹ dạ cả tin. Hay là em đang lo rằng em vừa qua sinh nhật thứ 16, em không còn là chàng trai bé nhỏ hồn nhiên của mọi người và mọi gánh nặng sẽ dồn lên vai em khiến em mệt mỏi... " - còn rất nhiều thứ đằng sau mà chẳng thể nào viết hết...
Và câu chuyện chỉ là vào một chiều hè, Mikey quyết định cắt đi mái tóc dài mà cậu nuôi bấy lâu. Nhưng không phải cắt ngắn hẳn đi mà cậu chỉ đơn thuần là nhờ Shinichirou cắt tỉa lại một chút cho nó gọn gàng hơn. Mikey quý tóc lắm nên cậu chỉ cắt đến chừng ngang vai hoặc ngắn hơn vài phân. Chuyện đó rất bình thường với mọi người, có người còn cảm thấy vui vì Mikey sẽ đỡ khổ sở mỗi sáng.
Ấy vậy mà vào mắt Draken nó lại thành điều gì đó hết sức kinh khủng. Anh tự suy diễn đủ điều rồi tìm ra lí do sâu xa tại sau cậu cắt tóc mặc dù cậu đã bảo chỉ là cắt ngắn đi một xíu vì nó giờ đã quá dài rồi, điều đó khá bất tiện. Thế là cả tối rồi đêm hôm đó, sang đến sáng ngày hôm sau Draken vẫn chẳng thể chợp mắt. Và thế là những dòng tâm sự mỏng như trên của anh đã ra đời.
Draken ngồi buồn viết từng dòng nhật kí hay đúng hơn là những dòng tâm sự về nỗi lo của anh dành cho em yêu mình. Việc Mikey nỡ cắt đi mái tóc làm cho Draken cảm thấy hụt hẫng, lo lắng và tất cả đều vì anh sợ rằng thân hình bé nhỏ ấy xảy ra chuyện. Nếu thật thế, anh biết sống làm sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Draken x Mikey] HẾT MỰC CƯNG CHIỀU
FanfictionDraken, phó tổng trưởng của Tokyo Manji người mà luôn hết mực cưng chiều tổng trưởng của họ là Mikey. Cưng chiều để làm gì chứ? Để sống bên nhau trọn đời trọn kiếp chứ còn gì nữa. Hay ta có thể hiểu đó đơn giản là tình yêu vô bờ của Draken dành cho...