2 weeks
...
Ngày xưa, ở cái thời mà chưa có điện thoại di động ấy. Mỗi lần mà cần liên lạc với nhau rất phức tạp, nhà nào có điều kiện thì dùng điện thoại bàn hoặc đi gọi nhờ không thì lại phải viết thư chuyển phát mất bao nhiêu thời gian, tóm gọn lại bằng hai chữ "phiền phức". Việc gọi trẻ con thời ấy về ăn cơm cũng rất vất vả, nếu nhà nào không hiểu và biết được con đi đâu có khi tìm 1-2 tiếng mới thấy con, lúc ấy cơm canh cũng đã nguội. Sở dĩ mất thời gian là vì bọn trẻ chẳng bao giờ đứng yên, chúng luôn đi loanh quanh vui đùa cùng bạn bè chúng.Mikey cũng là một trong số những đứa trẻ ấy, hơn nữa cậu còn có những cậu bạn cực thân ngày ngày cùng nhau đi đây đó nô đùa, phá phách. Để nói là xác định vị trí của cậu thì quả là một chuyện khó như lên trời bởi ngày đó đôi khi chính Mikey cũng không xác định được mình đang ở chỗ nào. Dù cho có hiểu cậu đến mấy cũng chưa chắc tìm được cậu, tất nhiên trừ một người. Đó chính là Draken vì hai người lúc nào cũng dính nhau như sam.
Còn đối với gia đình, người được ông nội giao cho nhiệm vụ đi gọi Mikey về giờ cơm không phải Shinichirou vì chắc chắn anh cũng mua cho cậu gì đó ăn no đến không cả ăn cơm được cũng chẳng phải Emma vì con bé là con gái. Thế nên ứng cử viên sáng giá ở đây có lẽ là Izana, nó luôn được chọn là người đi tìm Mikey về nhà ăn cơm dù cho nó tù xì thua hay thắng.
Giờ đây khi công nghệ phát triển hơn nhiều so với lúc đó, Shinichirou cũng đã mua cho mỗi đứa một chiếc điện thoại riêng để tiện liên lạc. Công việc thường nhật của Izana cũng bớt cực khổ hơn phần nào, phải nói là nhàn hạ hơn hẳn.
Nó chỉ cần gọi một cú điện thoại cho em mình, hỏi xem thằng bé đang ở đâu và nếu cậu không chịu về thì nó chỉ việc phóng trên con xe đạp mà đi tìm em. Cũng có khi nó quên mất nhiệm vụ, để quên điện thoại ở đâu đó mà không gọi Mikey về được, kết quả là hai đứa đi chơi đến đêm mới về nhà. Không nằm ngoài dự đoán của người nhàn rỗi hưởng thú vui nhìn mấy đứa cháu gây nhau là ông nội, cả hai bị một trận roi mà đến hôm sau lại có bảo mẫu đến chăm vì không hoạt động được.
Lớn lớn hơn một chút, công việc của Izana càng nhàn rỗi hơn vì đã có Draken nhắc giờ cơm với Mikey, không phiền đến nó phải nhọc lòng. Cũng có đôi khi Draken bận đi làm hay có việc riêng phải giải quyết, không ai nhắc nhở Mikey làm cậu về muộn thì với chức trách của mình, Izana buộc phải lâm trận. Đó như một trách nhiệm cao cả của Izana vậy, cả gia đình toàn lực phó thác.
Hôm nay, Touman có trận giao kèo với Lục Ba La Đơn Đại với lý do là gã ta đi qua tự dưng đánh vào lưng Draken một cái. Mikey thấy vậy liền nổi xung, giữa phố xá cắn cho hắn nát tay, đánh lại cho gã mấy cái vào lưng. Thế rồi cả hai gây sự với nhau to tiếng, Draken cũng chẳng cản được Mikey nên cũng nhập hội. South uất ức vì chuyện hai đánh một không chột nhưng suýt tử vong nên đã đòi giao chiến.
Ban đầu Mikey không đồng ý vì đối phương hẹn giờ gặp nhau quá sát giờ ăn cơm, về muộn bị tét đít đau nên Mikey có chút lưỡng lự. Chỉ sau đó vài phút, thấy Baji cùng đội 1 có vẻ hăng máu nên cậu cũng nhận lời luôn. Và đúng như tính toán, hôm nay cậu lại muộn giờ cơm dù có Draken ở ngay bên cạnh.
Izana đi chơi cùng Kakuchou về, thấy trời đã mờ mịt tối mà con CB250T chưa đỗ trong sân là nó hiểu ngay mình phải làm gì. Nó rút từ trong túi áo khoác ra chiếc điện thoại, bấm số gọi cho Mikey - người vẫn đang trong trận đánh nhau căng thẳng. Ban đầu nó cũng ung dung, thoải mái bấm số. Nhưng một cuộc, Mikey lập tức ngắt máy. Đến cuộc thứ hai Mikey cũng tắt máy không chần chừ. Mãi đến cuộc điện thoại thứ ba thì em trai nó mới chịu bắt máy.
Izana: alo? Mikey? - giọng nó lạnh nhạt cất lên.
Mikey: gọi cái gì mà gọi! Người ta đang bận! Vô duyên! Người ta đã không bắt máy gọi nhiều thế để làm gì! - giọng cậu tức giận vang vào trong điện thoại.
Izana: ủa al-
Mikey: sắp thắng rồi! Đang căng thẳng! Á thằng kia, tránh xa Kenchin ra! Kenchin là của tao! Của tao! Của tao!
Izana: đm tao đây Mikey! Izana đây! Mày nói chuyện với tao kiểu gì đấy? - nó bắt đầu tức giận, giọng có phần nặng nề hơn.
Mikey: a... Izana! Anh ơi! - cậu chuyển giọng thành làm nũng với anh trai mình.
Izana: nói nhanh xong về ăn cơm này!
Mikey: mẹ bà cái thằng South! Cút ra kia để tao nói chuyện với Izana đã! - có vẻ chiếc điện thoại đã đi hơi xa vì tiếng cậu đang nhỏ dần.
Izana thở dài rồi cúp máy, tình hình không mấy khả quan. Nhảy lên con moto luôn được quên rút chìa khoá của Takeomi mỗi lần đến đây, nó nổ máy rồi phóng chính xác đến địa điểm mà Touman đang có xích mích với Lục Ba La Đơn Đại. Thấy Mikey đang vờn nhau kịch liệt với South, Izana chỉ nhẹ nhàng đi lại. Ngay khi Mikey vào thế để chuẩn bị đá thẳng lên đầu South như những đối thủ khác thì Izana đã cướp đi phần hào quang ấy. Cả bàn chân nó an toạ trên khuôn mặt South làm gã ta vụt tắt mất nụ cười tươi, gã mất đà rồi lùi lại đằng sau mấy bước.
South: con mẹ nó! Izana! - gã rống lên tiếng căm ghét.
Izana: Mikey, về ăn cơm thôi Mikey, cả nhà đang đợi! - nó dường như không để ý đến gã ta.
Chợt, Mikey xà vào lòng Izana, cậu dụi đầu lên vai nó thủ thỉ với giọng điệu uất ức. Với bản năng của một người anh trai, Izana chẳng thể nào cưỡng lại được sự dễ thương này cả. Nó chỉ thở dài rồi cũng vỗ về đứa nhỏ kém vài tuổi trong lòng một chút.
Izana: có việc gì, nói đi anh mày giải quyết.
Mikey: huhu Izana, thằng South nó bắt nạt Kenchin, bắt nạt Mikey nữa! Em sợ nhắm 🥺 - đôi mắt nó long lanh chiếu thẳng vào Izana.
Izana: đừng có xạo sự! Ai mà bắt nạt được nhà chúng mày?! Về ăn cơm, mai tao cùng Kaku sang xử lí chúng nó sau! - dù nói mang ý trách móc nhưng nó bênh em trai ra mặt, nó quay sang lườm South bỏng cả mắt.
Thế rồi Mikey theo lời Izana mà giải tán đám đông, Izana thì nổ máy con moto chờ sẵn. Và chúng ta có cảnh Izana cầm lái, Mikey ngồi giữa và Draken ngồi ngoài cùng. Hai người sau cứ dính sát người vào nhau, cười đùa tươi vui, vẻ thân mật hơn hẳn người thường. Chỉ tội cho Izana quên mang theo Kakuchou đi cùng. Nó vừa phải giữ vững tay lái, ổn định tốc độ. Mặt sớm nổi đầy hắc tuyến, hối hận lúc đó không vác xe đi tìm Mikey về ăn cơm.
Về đến nhà Izana hậm hực, nó giận dỗi không thèm ăn cơm. Phải hơn 10 phút sau, khi Kakuchou vào phòng dỗ dành bế nó ra ăn cơm nó mới chịu ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Draken x Mikey] HẾT MỰC CƯNG CHIỀU
FanficDraken, phó tổng trưởng của Tokyo Manji người mà luôn hết mực cưng chiều tổng trưởng của họ là Mikey. Cưng chiều để làm gì chứ? Để sống bên nhau trọn đời trọn kiếp chứ còn gì nữa. Hay ta có thể hiểu đó đơn giản là tình yêu vô bờ của Draken dành cho...