Chương 12

1.5K 120 5
                                    


Con số đếm ngược đến kỳ thi đại học viết trên bảng đen trong lớp giống như chiếc đồng hồ cát, đã đến lúc kết thúc mà không hề hay biết.
   
Trời nhá nhem tối, tiếng chuông tan học vang lên, dư âm không biết đã đi về đâu, trong khu dạy học chỉ còn dãy phòng học của lớp mười hai sáng đèn, ánh đèn hắt ra ngoài cửa sổ, đứng nhìn từ xa, trông như làn sóng lặng.

Sân bóng rổ không có đèn, trên sân chỉ có một số người đam mê bóng rổ cuồng nhiệt nương ánh đèn đường lao vào trận chiến.

Giang Ngộ không tham gia, chỉ cầm trái bóng đứng luyện đập bóng một mình, khác hẳn với sân bóng rổ náo nhiệt vào ban ngày, giờ khắc này chỉ còn cậu đứng ở mép sân bóng, làm một người xem trung thành và im lặng.
   
Thiếu niên đưa lưng về phía ánh sáng, bóng dáng mảnh mai gần như hòa vào bóng đem.

“Giang Ngộ, em còn đang đợi anh của em à.”

Mấy học sinh trong phòng học lớp mười hai lén chạy ra hít thở không khí nhìn thấy cậu, cười chào hỏi.

Bọn họ biết Lâm Kiến Tịch, tự nhiên cũng biết em trai của anh, ai cũng biết Giang Ngộ là một người cuồng anh trai, tan học cũng phải chờ anh trai cùng về nhà.

Giang Ngộ lớp mười, tiết tự học buổi tối kết thúc sớm hơn học sinh lớp mười hai, mỗi ngày đều có thể nhìn thấy cậu đang đợi Lâm Kiến Tịch, mới đầu bọn họ còn không hiểu, người đã lớn như vậy sao còn phải đợi anh trai cùng về nhà, nhưng nhìn lâu rồi bọn họ cũng quen.

Anh em nhà người ta tình cảm tốt, không có gì không thể hiểu.

Giang Ngộ “Ừ” một tiếng, đám người kia không nói gì nữa, vội vàng chạy đi.

Một lát sau, lớp mười hai cũng tan học, có người lục tục chạy ra phòng học, Giang Ngộ xách ba lô lên, đi về phía trước.

“Mệt mỏi quá a a a —” Lâm Kiến Tịch nhìn thấy cậu, theo thói quen nhét cặp sách vào trong lòng ngực cậu, chính anh lại dựa lên trên lưng cậu: “Anh không muốn đi bộ, em kéo anh đi đi.”

Giang Ngộ hơi quay đầu, nhìn ngọn tóc đen nhánh trên đầu Lâm Kiến Tịch: “Thật sự mệt đến vậy sao?”

“Đúng.” Tiếng Lâm Kiến Tịch mơ hồ không rõ, trả lời: “Không biết tại sao, nhìn thấy em là anh không muốn đi bộ.”

“…”

Xách theo ba lô, Giang Ngộ không tiện cõng người, cậu kéo anh trai, giống như ốc sên kéo xác, chậm chạp đi về phía cổng trường.

Từ khi vào cấp ba, tài xế Lâm gia bắt đầu trở lại đưa đón hằng ngày, buổi sáng đi học, Lâm Kiến Tịch sẽ nương thời gian còn sớm mà học thuộc bài, buổi tối về nhà, đèn trong phòng anh đến khuya mới tắt.

Có đôi khi Giang Ngộ nửa đêm tỉnh ngủ, đi ra nhìn thấy cửa phòng anh còn sáng đèn, đẩy cửa ra mới phát hiện, anh học mệt dựa vào bàn ngủ quên, tuyến xương bả vai hơi hơi nổi lên, hiện ra đường cong nhạt dưới lớp áo.

Mỗi một lần, Giang Ngộ đều cẩn thận ôm anh về giường.

“Anh đã thông minh lắm rồi, tại sao còn muốn liều mạng như vậy?” Thật ra Giang Ngộ mơ hồ hiểu rõ, nhưng vẫn sẽ đau lòng cho anh.

[Hoàn] Băng Qua Cầu Treo Nguy Hiểm - Ô Dạ ĐềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ