Lâm Kiến Tịch đã mơ một giấc mơ rất dài.
Anh không nhớ nội dung trong giấc mơ, khi anh mở mắt ra, anh chỉ cảm giác được mệt mỏi và nặng nề.
Hửm... Mở mắt?
Làm sao anh có thể mở mắt được? Không phải anh đã chết rồi sao?
Anh ngơ ngác nhìn xung quanh, xung quanh là sân nhà Lâm gia, ngọn đèn trước cửa vẫn sáng.
Đây cũng là một giấc mơ?
Anh ngơ ngác, ý thức được cái gì, theo bản năng quay đầu nhìn về phía sau.
Có một cậu bé đang đứng đó.
Một cậu bé mà anh rất hiểu biết.
Cậu bé ôm thú nhồi bông, ngây ngô rụt rè nhìn anh.
Lâm Kiến Tịch nhìn thấy cậu, trong đầu thoáng chốc nhảy ra một câu không biết tốt xấu của người nào đó "Anh không nên đối tốt với em", anh giận sôi máu, há mồm hỏi: "Con chó hoang này ở đâu ra?"
Cậu bé giật mình sợ hãi, đôi mắt tròn xoe không ngừng tuôn ra nước mắt, cậu lùi lại một bước, nắm lấy tai con gấu bông, nghẹn ngào: "Hức... Gâu!"
Lâm Kiến Tịch: "..."
Giấc mơ này sao mà khôn thế.
Anh đang định vươn tay bóp lấy khuôn mặt bầu bĩnh của con chó con này thì nghe thấy tiếng nói ngoài cửa khiến anh phải đứng hình tại chỗ.
"Lâm Lâm, sao còn đứng đó với em trai, vào nhà nhanh đi, bên ngoài có muỗi."
Lâm Kiến Tịch đột nhiên quay đầu lại, nhìn thấy Triệu Vân Kỳ và Lâm Trí Minh xách túi giấy xuống xe, cười đi tới: "Sao lại nhìn ba mẹ như vậy, mấy ngày không gặp là không nhận người thân luôn à?"
Đây là Triệu Vân Kỳ và Lâm Trí Minh, nhưng dáng vẻ khác xa lần cuối cùng anh nhìn thấy họ.
Trông họ bây giờ rất trẻ, không có cảm giác trang trọng của nhiều năm tháng lắng đọng lại, khuôn mặt sạch sẽ không bị vết máu và cát vùi lấp.
"..." Lâm Kiến Tịch e sợ sẽ bừng tỉnh thoát khỏi giấc mơ, nhẹ giọng gọi: "Ba.. Mẹ..."
"Ừ." Triệu Vân Kỳ đáp, hai tay dắt hai đứa trẻ, đi vào nhà: "Đi thôi, vào nhà."
Lòng bàn tay bà ấm áp đến như không giống một giấc mơ.
Lâm Kiến Tịch bàng hoàng nhìn theo bà, đến lúc này anh mới nhận ra đôi tay của mình nhỏ như trẻ con.
Chuyện gì đang xảy ra vậy? Đầu óc anh trống rỗng, không suy nghĩ được gì, đây có phải là mơ hay không, anh cũng không phân biệt được.
Sau khi vào nhà, ánh đèn vàng ấm áp chiếu thẳng vào mặt anh, cuối cùng Lâm Kiến Tịch cũng thấy được mình trong gương, một bộ dạng trẻ con.
Còn quá nhỏ, hình như mới bảy tám tuổi.
"Lâm Lâm." Triệu Vân Kỳ lo lắng nhìn anh: "Nãy giờ sao con cứ ngẩn ngơ vậy?"
Trước khi quyết định đưa Giang Ngộ về nhà, bà đã gọi điện thoại hỏi ý kiến của con trai mình, miễn cho bà đột ngột dẫn một đứa em trai về khiến cậu tức giận, trong điện thoại Lâm Lâm rất vui vẻ, nên bà cũng yên tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Băng Qua Cầu Treo Nguy Hiểm - Ô Dạ Đề
RandomTên truyện: Băng Qua Cầu Treo Nguy Hiểm Tác giả: Ô Dạ Đề Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, Tình cảm, Niên hạ, Song trọng sinh. Edit: Lão Lão Chủy . Khi còn nhỏ rất đáng yêu lớn lên lại điên cuồng cố chấp - công X Đại thiếu gia ôn nhu tự cho...