Chương 6

2.2K 181 10
                                    


Sau cơn mưa, mùa xuân lại đến.

“Mùa xuân” hai từ tưởng như đẹp đẽ, là mùa vạn vật bừng tỉnh, cũng có thể dùng để thay thế cho tất cả những mối tình đầu chớm nở.

Nhưng đối với Lâm Kiến Tịch mà nói cậu vẫn còn là trẻ con, mùa xuân chỉ là một cái tên đơn giản của một mùa, mùa này còn lâu mới đẹp như trong sách giáo khoa miêu tả, vạn vật thức tỉnh, cũng có nghĩa là đủ loại sâu giun bò ra khỏi mặt đất, mà cậu lại vô cùng sợ hãi những con sâu con giun không xương đó.

Lâm Kiến Tịch không hiểu nổi tại sao trên thế giới lại có hai loại sinh vật giun và sâu lông đáng sợ như vậy.

Sân vườn Lâm gia trở thành cấm địa của cậu, nếu không cần thiết vậy tuyệt đối sẽ không chủ động đặt chân vào dù chỉ một bước.

Mới đầu Giang Ngộ không biết cậu sợ sâu, thẳng đến một ngày nào đó đi học, một cơn gió thổi qua, mấy con sâu lông rơi lả tả, trong đó không biết sao có một con sâu xui xẻo lọt vào giữa khe hở dây giày của Lâm Kiến Tịch.

Một con sâu đủ màu sắc nhìn cực kỳ dữ tợn rơi vào giày cậu!

Lâm Kiến Tịch ngây người một giây, la lên một tiếng thảm thiết, hoảng loạn muốn vung chân cho rớt con sâu, nhưng con sâu kia không biết dùng yêu thuật gì, không chỉ không rớt xuống mà còn chặt chẽ bám vào giày, chậm rãi bò lên trên.

Chân cậu suýt mềm nhũn, không dám cử động, kinh hoảng liên tiếp gọi: “Em trai, em trai, em trai —”

Giang Ngộ ngồi xổm xuống, dùng tay bắt sâu, ném xuống đất, lại dẫm mạnh một cái: “Anh đừng sợ.”

Cậu bé ngẩng đầu, có chút kiêu ngạo nói: “Sâu bị em dẫm chết rồi.”

Lâm Kiến Tịch dụi dụi nước mắt suýt nữa chảy ra, ngữ khí suy yếu: “Em không sợ sâu sao?”

Cậu là anh trai, thấy sâu như thấy hổ, vậy chẳng phải là một việc vô cùng mất mặt sao?

Giang Ngộ lắc đầu: “Không sợ.”

“…” Lâm Kiến Tịch hoàn hồn, móc khăn giấy trong túi ra lau tay cho Giang Ngộ: “Lau tay, sâu rất dơ, tay có bị gì không?”

Cậu định kêu Giang Ngộ lấy nhánh cây đẩy sâu ra, không nghĩ tới cậu bé lại trực tiếp dùng tay bắt, có một số sâu lông trên người thô ráp, cầm sẽ bị đâm vào tay.

“Không có.” Giang Ngộ mím môi, bỗng nhiên cười rộ lên giống như đứa bé ăn vụng kẹo.

“… Em cười cái gì?” Lâm Kiến Tịch bị cậu bé cười đến hơi xấu hổ, ra vẻ hung dữ hỏi: “Có phải em đang cười anh sợ sâu không?”

“Không phải.” Giang Ngộ nghiêm túc phản bác: “Em suy nghĩ, anh sợ sâu, em không sợ, nếu có sâu rơi xuống, em cũng có thể bảo vệ anh.”

“… Em nhỏ như vậy, anh mới không cần em bảo vệ.” Lâm Kiến Tịch quay mặt đi, lại vươn tay với Giang Ngộ: “Đi, đi học.”

“Dạ.” Giang Ngộ vô cùng vui vẻ nắm lấy tay cậu.

Lên tới tiểu học, Giang Ngộ rốt cuộc cũng có thể học cùng trường với anh trai, nhưng cậu bé không nghĩ tới, trên con đường trưởng thành lại gặp được khó khăn thứ nhất, đó là chia phòng ngủ.

[Hoàn] Băng Qua Cầu Treo Nguy Hiểm - Ô Dạ ĐềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ