Chương 26

1.3K 104 12
                                    

Đèn đường ngoài đại sảnh trơ trọi trong đêm, tựa như mặt nước yên tĩnh

Con thiêu thân yếu ớt kiên trì lao về phía ánh sáng có thể đốt cháy cuộc đời ngắn ngủi của nó, tuy cố hết sức ôm lấy ánh sáng, nhưng nó lại như giọt nước rơi trên mặt hồ, chỉ làm ra gợn sóng nhỏ.

Giang Ngộ xuất thần nhìn Lâm Kiến Tịch, không nghe lời anh nói, toàn bộ lực chú ý đều đặt ở trên người anh.

Đôi mắt, bờ môi của anh, nửa xương quai xanh như cánh chim lộ ra từ áo sơmi của anh, làn da bị phủ ánh sáng ấm áp của anh.

Cậu không nhịn được hầu kết khẽ nhúc nhích.

Cậu rất ít khi “Không nghe lời” như vậy, thứ nhất là muốn khoe mẽ trước mặt anh trai, thứ hai là không dám nghĩ đến chuyện khác, suy nghĩ sẽ có phản ứng, thậm chí sẽ sinh ra dục vọng đại nghịch bất đạo, sẽ muốn chạm vào anh, ôm anh, khiến đôi mắt luôn dịu dàng của anh chứa đầy nước mắt.
    
Nhưng bây giờ anh cũng đã biết, cho dù cậu có kìm nén đến đâu, anh cũng sẽ chỉ tiếp tục rời xa cậu, cậu tiếp tục vất vả chịu đựng thế nào thì cũng như không, bởi vậy, cậu làm càn mà thất thần nhìn anh.

“Giang Ngộ.” Lâm Kiến Tịch nâng tay lên, quơ quơ trước mặt cậu, bất đắc dĩ nói: “Hoàn hồn, em đang nghĩ gì vậy?”

“Anh.” Giang Ngộ lấy lại tinh thần, ánh mắt vẫn nhìn anh.

Lâm Kiến Tịch im lặng một giây, nói sang chuyện khác: “Có phải em lại đánh nhau không?”

Từ nhỏ đến lớn nhiều năm như vậy, ở trước mặt anh Giang Ngộ cũng không phải luôn luôn ngoan ngoãn, cậu cũng từng đánh nhau mấy lần.

Có một lần vào năm cấp hai, trường học đề nghị anh tham gia giải toán học Quốc gia với một vài học sinh khác, trong đó có một người rất có ý kiến với anh, khi huấn luyện luôn nhằm vào anh, mà khi đó anh đang ở thời kỳ thanh xuân khí phách hăng hái, căn bản không đặt đối phương vào mắt, có thể là tác phong trực tiếp làm lơ người khác của anh rất khiến người ta giận sôi máu, ngày nọ tan học, nam sinh kia không nhịn được, giơ ngón giữa sau lưng anh.

Anh không nhìn thấy, nhưng Giang Ngộ thấy, cậu bé tiến lên túm lấy nam sinh kia đè xuống đất, anh cũng không giữ cậu lại được, cuối cùng tay của nam sinh kia suýt nữa bị đánh gãy, Giang Ngộ bị trường học phát loa báo cả tên lẫn họ phê bình một tuần, bồi thường không ít tiền thiệt hại.

Lúc ấy anh không biết tại sao Giang Ngộ đột nhiên phát điên, thật vất vả hỏi ra chân tướng từ trong miệng Giang Ngộ, anh dở khóc dở cười, “Anh không thèm để ý, cậu ta chỉ thì chỉ đi, dù thế nào cũng không thể thắng được anh.”

“Em để ý.” Giang Ngộ bị anh nghiêm túc răn dạy một trận, ấm ức rũ đầu xuống, giọng nói nho nhỏ kiên cường lặp lại một lần: “Em để ý.”

“Được rồi.” Lâm Kiến Tịch không nỡ nhìn bộ dáng này của cậu, bất đắc dĩ ôm cậu vào trong lòng ngực, cười dỗ dành: “Đừng khóc, chờ xem anh hạ gục cậu ta như thế nào.”

Sau đó anh khắc khổ phấn đấu một tháng, thành công dùng hết vinh quang thắng lợi hạ gục nam sinh kia. Thi đấu xong, nam sinh gọi anh lại: “Lâm Kiến Tịch! Nếu không phải lúc trước bị em trai cậu đánh, cậu cho rằng cậu có thể thắng tôi sao?”

[Hoàn] Băng Qua Cầu Treo Nguy Hiểm - Ô Dạ ĐềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ