Chương 23

1.3K 96 6
                                    

Nói chung, có một cộng sự hiểu nhau trong công việc là quá tuyệt vời, giống như hổ thêm cánh, cải thiện hiệu quả công việc đáng kể.

Đáng tiếc Lâm Kiến Tịch còn chưa phải hổ bá vương có thể thống trị một vùng, nếu phải hình dung thì hiện tại anh chỉ như một chú mèo con mới tập đi, anh thường vấp ngã và đâm đầu vào nhiều lỗi sai.

Nhưng Giang Ngộ quả thực giống như đôi cánh của anh, vừa có thể đỡ anh đứng vững khi sắp ngã, vừa có thể cho anh một bờ vai để nghỉ ngơi khi mệt mỏi, nói tóm lại, bí thư Giang là một người đa năng, đa dụng, thường xuyên khiến Lâm Kiến Tịch ngẫm lại, có phải mình có chút giống Chu Bái Bì không? Có phải anh nên tăng một phần tiền lương cho vị bí thư chăm chỉ này không?

Nếu không, sẽ có cảm giác áy náy của nhà tư bản máu lạnh bóc lột sức lao động của công nhân.

Mặt khác khiến anh kinh ngạc đó là hiệu suất Giang Ngộ xử lý các hạng mục công việc rối tung lộn xộn, không vội không chậm, đâu vào đấy, thấy thế nào cũng không giống như việc người mới vào có thể làm được.

“Anh, anh đã nhìn chằm chằm em cả buổi.” Giang Ngộ thật sự không có biện pháp phớt lờ ánh mắt của anh, bị anh nhìn chằm chằm trong chốc lát, cậu căng thẳng đến cả người đều cứng đờ, “Em làm sai chuyện gì sao?”

“A, có lâu như vậy sao?” Lâm Kiến Tịch lấy lại tinh thần, anh co chân đạp lên vách tường, ghế dựa bật ra trượt đến trước mặt Giang Ngộ, “Bảo bối, anh hỏi em một việc.”

Không biết là anh tự tin với kỹ thuật trượt của mình hay là ỷ vào dù sao cũng có người sẽ kéo anh trở về, không hề sợ hãi bị đâm vào nơi khác, thấy anh sắp lướt qua mình, Giang Ngộ nắm lấy tay vịn, kéo đến trước mặt: “Việc gì?”

“Trước đó có phải em đã thực tập ở nơi nào rồi không?” Lâm Kiến Tịch cười tủm tỉm hỏi: “Cách em làm việc không giống như người mới.”

Giang Ngộ cũng không giấu anh, kể lại công việc từng trải qua cho anh nghe, mịt mờ nhấn mạnh mình bị mắng cực kỳ thê thảm, thành công đổi lấy cái ôm của anh.

“Đáng thương.” Lâm Kiến Tịch trìu mến mà nhìn cậu: “Em bị mắng thảm như vậy, sao còn nhịn được hay thế?”

“Không sao cả.” Giang Ngộ nghiêm túc nói: “Thật ra em còn phải cảm ơn ông ta, nếu không có đoạn kinh nghiệm kia, hiện tại em đã không thể giúp được anh.”

“Em muốn giúp anh đến thế sao.” Lâm Kiến Tịch xoa đầu cậu: “Ngoan lắm. Một lát tan làm, anh mời em ăn cơm.”

“Hôm nay không tăng ca?”

“Không. Vì em, anh cũng bỏ công việc, em cảm động không?”

Giang Ngộ: “… Cảm động.”

Tăng ca thứ gây trở ngại nghiêm trọng cho cuộc sống này, không phải nên bị bóp chết ngay từ đầu sao? 

Lâm Kiến Tịch nghĩ rất ổn thỏa, nhưng hiện thực không chịu phối hợp, lúc sắp tan tầm, một cuộc điện thoại gọi đến, chân mày anh nhíu lại, có dự báo không lành.

Sự thật cũng chứng minh, chỉ cần là cuộc gọi vào lúc sắp tan tầm thì tất cả đều là tồi tệ.

Nhận điện thoại xong, anh nhìn thoáng qua Giang Ngộ, tâm tình phức tạp nói: “Không ăn được, phố Cẩm Tú lại xảy ra chuyện.”

[Hoàn] Băng Qua Cầu Treo Nguy Hiểm - Ô Dạ ĐềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ