Chương 25

1.4K 93 7
                                    

“Cọc cọc.”

Ngoài cửa vang lên tiếng gõ cửa, gọi về suy nghĩ mơ hồ của Lâm Kiến Tịch.

Anh rút tay về, lông mi hơi rũ xuống, vô hạn dung túng nhìn Giang Ngộ, “Anh bạn nhỏ, em đã bao lớn rồi, nếu muốn khen thưởng, vậy anh cho em nghỉ một ngày?”

Giọng nói của anh rất dịu dàng, tựa như đang dỗ dành một đứa trẻ không nghe lời, nhưng chỉ cần không phải đồ ngốc thì có thể hiểu ra, anh đang dùng những lời này nói cho Giang Ngộ, thân phận của cậu ở trong lòng anh rốt cuộc là gì.

Giang Ngộ im lặng vài giây, bỗng nhiên đứng lên, thấp giọng gằn từng câu từng chữ bên tai anh: “Anh à, anh đúng là nhà tư bản vô tình.”

Tiếng gõ cửa lại vang lên, ba tiếng lễ phép, giống như một dấu chấm câu cho cuộc trò chuyện mờ ám này.

Giang Ngộ khôi phục biểu tình lạnh nhạt khi làm việc, khi mở cửa không chút ngoài ý muốn thấy được người phụ nữ trẻ tuổi vừa rồi, ngay cả nụ cười nghề nghiệp lễ phép cũng lười cười, không coi ai ra gì mà đi lướt qua cô ấy.

Cố Tinh: “…”

Người đàn ông này sát khí bốn phía.

Cô sợ hãi bước vào phòng làm việc, sợ mình sẽ chứng kiến ​​một vụ án mạng trong văn phòng, nhưng cô rõ ràng đã nghĩ nhiều, trong phòng làm việc không chỉ có ánh nắng chói chang không tì vết, còn có một người mà cô quen biết.

“… Đã lâu không gặp.” Tâm tình khẩn trương của Cố Tinh bỗng nhiên thả lỏng lại, cô ngồi xuống ghế trước mặt Lâm Kiến Tịch, cười nói: “Không ngờ tiểu Lâm tổng đại danh đỉnh đỉnh trong nghề lại là cậu.”

“Thôi.” Lâm Kiến Tịch mệt mỏi nói: “Cậu tới nhận việc, hay là tới nói móc tôi?”

“Tớ chỉ là ăn ngay nói thật.”

Hai người tán gẫu một lúc, Lâm Kiến Tịch hỏi: “Không phải cậu ra nước ngoài đi du học sao, sao đột nhiên trở về tìm công việc?”

“Việc này à.” Cố Tinh cũng không giấu anh: “Ba tớ bỏ tiền vào chơi chứng khoán sau đó mất tiền và phá sản. Tớ không có tiền, vì vậy tớ chỉ có thể trở về.”

Lâm Kiến Tịch tâm tình phức tạp hỏi: “Cần hỗ trợ không?”

“Không cần.” Cố Tinh lắc đầu: “Cậu có thể tuyển dụng tớ, tớ đã rất cảm kích.”

“Đừng nói vậy.”

“Tớ nghiêm túc đấy, cậu đừng ngại.” Ánh mắt đầu tiên Cố Tinh gặp lại anh chỉ cảm thấy khí chất trên người anh đã thay đổi rõ rệt, hoàn toàn đối lập với vẻ ngoài bình dị gần gũi trong trường học, có lẽ là vì chức vị cao, hiện tại nhìn anh có vẻ xa cách, lộ ra một khoảng cách rõ ràng.
   
Nhưng khi anh nói chuyện, anh lại không thay đổi chút nào.

Trên thế gian hiếm có cuộc hội ngộ nào đáng xấu hổ hơn tình huống này, đối phương là sếp và mình là nhân viên mới gặp lại nhau sau lần tỏ tình thất bại, mà cô còn chưa kịp có cảm giác không chỗ dung thân, Lâm Kiến Tịch ngược lại đã ngại ngùng trước.

Điều này khiến sự lúng túng trong lòng cô tan thành mây khói.

Cô bình tĩnh nói: “Tớ biết có bao nhiêu người nợp đơn xin làm vị trí trợ lý của tổng tài, lý lịch của tớ cũng không có ưu điểm gì, chính tớ cũng không cảm thấy mình sẽ được tuyển dụng, nhưng tớ đã nhận được thư thông báo tuyển dụng. Trừ khi cậu giúp tớ, tớ cũng không nghĩ ra được nguyên nhân khác, cảm ơn cậu.”

[Hoàn] Băng Qua Cầu Treo Nguy Hiểm - Ô Dạ ĐềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ