Chương 37

1.1K 78 4
                                    

Bởi vì vụ việc ngày hôm đó, Giang Ngộ tạm thời không đến nhà trẻ.

Dù sao con nít năm tuổi cũng không học gì nhiều, Triệu Vân Kỳ đơn giản tìm gia sư ở nhà chơi với cậu.

Thật vất vả mới thoát khỏi nhà trẻ phiền phức — Giang Ngộ: “…”

Mới ra đầm rồng, lại vào hang hổ.

“Giang Ngộ, chơi trò chơi với chị được không?” Cô giáo tận tâm chuẩn bị một đống đồ chơi trí tuệ dành cho trẻ con, dịu dàng mời cậu chơi.

Giang Ngộ liếc nhìn món đồ chơi trên mặt đất, ỉu xìu vươn tay cầm lên xoay chuyển một vòng, lại trở về sô pha, xuất thần nhìn cây quýt trong sân.

Cô giáo: “…”

Cô nhìn con số trên bảng đồ chơi Giang Ngộ ấn ra, cảm giác sâu sắc mình không thể giảng dạy được.

Ở độ tuổi này của cậu lại không thích nói chuyện, cả người đều tản ra hơi thở “Câm miệng”, thoạt nhìn có vẻ ngây thơ đáng yêu, nhưng cũng khiến người ta cảm thấy không thể tiếp cận được.

Cô giáo chỉ có thể nhìn ra ngoài theo cậu, hoa viên của Lâm gia quả thực rất xinh đẹp,  quanh tường phủ đầy những bụi nguyệt quý chi chít, nào là hoa thơm cỏ lạ rậm rạp mọc khắp nơi, vào thu, chỉ còn vài ba cành trơ trọi dựng trước hiên

Khoảng cách hơi xa, cô không thể biết trong vườn trồng bao nhiêu loài hoa, nhưng cô cũng có thể hình dung ra vẻ đẹp rực rỡ khi xuân về.

Hoa viên hiển nhiên đã được thiết kế cẩn thận đi mỉ, tất cả các loại cây đều trồng ngay ngắn trật tự, thứ duy nhất có vẻ đột ngột là một gốc cây lùn lùn xuất hiện ở giữa sân.

Giang Ngộ từ sáng đến tối vẫn luôn quan sát cái cây này.

Gia sư không hiểu cái cây này có gì đẹp.

Cô lại mở miệng, muốn nỗ lực bắt chuyện: “Giang Ngộ, em không thích chơi loại trò chơi này à? Vậy em thích chơi trò gì, em nói ra rồi chị chơi với em, được không?”

Giang Ngộ lắc đầu: “Cô giáo, cô có thể cho em yên tĩnh một mình không?”

Những lời này thốt ra từ miệng một đứa trẻ, cảm giác như là một giấc mơ.

Cô giáo bỏ cuộc, cam chịu ngồi bên cạnh, cùng cậu ngắm cây quýt suốt một buổi chiều.

Thứ cứu cô là tiếng xe cộ, cô tinh tường thấy Giang Ngộ chết lặng ngồi trên sô pha bỗng nhiên quay đầu lại, giống như nhân vật bị tạm dừng trong trò chơi được khởi động lại, háo hức nhảy xuống ghế sô pha, chạy ra khỏi phòng khách.

Lúc sắp chạy đến cửa sân, cậu lại ngại ngùng giảm tốc độ bước đi từ từ, sau đó bị một cậu bé khác bước vào cửa ôm lấy xoa đầu.

Cô giáo: “…”

Có chút vi diệu.

“Giang Tiểu Ngộ.” Lâm Kiến Tịch thoáng nhìn bóng dáng của gia sư đứng trước cửa sổ, nhéo mặt Giang Ngộ: “Ở nhà có ngoan không?”

Giang Ngộ không chớp mắt, trả lời: “Có.”

Âm thanh mềm mại ngoan cực kỳ, Lâm Kiến Tịch cười rộ lên, búng cái trán cậu một cái: “Được, tin em một lần.”

[Hoàn] Băng Qua Cầu Treo Nguy Hiểm - Ô Dạ ĐềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ