Start chap 9:
Cố Lập Thành mất được 1 tuần, hôm nay chính là ngày giao hẹn. Cố Hiểu Mộng tư thế sẵn sàng, chuẩn bị rời khỏi Minh Thành.
Từ bỏ bao công sức cô gầy dựng hơn 2 năm qua. Từ bỏ công ty như từ bỏ chính gia đình mình. Từ bỏ để bước đến thế giới cô đã chọn.
Đôi khi cái cũ không mất, cái mới sẽ không đến. Xem như thời gian qua Cố Hiểu Mộng là một thực tập sinh dưới sự bảo bọc của gia đình. Bây giờ đã đến lúc cô cất đôi cánh bay xa, vững vàng đối mặt với những khó khăn thử thách phía trước. Làm nên sự nghiệp cho riêng mình, chứng tỏ bản thân đủ tư cách, chứng tỏ Cố gia đã có lỗi với một đứa con tài giỏi như cô.
Tại phòng họp, mọi người rơi vào trầm lặng, lắng nghe Luật sư đọc quyết định. Những chú bác ở đây, sáng nay mới nhận được tin tức, bây giờ còn chưa hoàn hồn. Ba cô lúc trước cũng không chịu nói gì với bọn họ, để bọn họ giờ đây có chấp nhận hay không cũng không thể xen vào. Dù gì đây cũng là chuyện riêng của Cố gia. Nhưng ảnh hưởng lại là ảnh hưởng chung của công ty, Cố Lập Thành làm vậy cũng quá hồ đồ rồi.
_" Theo bản di chúc và quyền thừa kế của Cố Lập Thành. Toàn bộ cổ phần của ông và con gái Cố Hiểu Mộng sẽ chuyển giao cho con trai Cố Hiểu Minh. Và Cố Hiểu Minh sẽ trở thành Chủ tịch tân nhiệm của Minh Thành." Luật sư Chu dõng dạc đọc nội dung trong phong bì được niêm phong rất kỹ. Ở đó có đủ chữ ký và dấu vân tay của Cố Lập Thành, không thể làm giả.
_" Xin hỏi, cô Cố Hiểu Mộng có ý kiến gì về việc chuyển nhượng lại 15% cổ phần không?"
Luật sư hỏi thêm cô. Vì đây chỉ là chủ ý của Cố lão gia, nhưng quyền sở hữu hợp pháp vẫn nằm trong tay Cố Hiểu Mộng. Nếu cô không muốn bàn giao, cũng không ai có thể làm được gì.
_" Hiểu Mộng, giấy tờ ủy quyền của Đại Phát ở đây." Cố Hiểu Minh đẩy sắp tài liệu đến cho cô.
Như một cuộc giao dịch, chẳng còn chút tình nghĩa anh em nào. Như một sự uy hiếp của anh dành cho cô, nếu cô không đồng ý chuyển nhượng cổ phần thì Cố Hiểu Mộng sẽ không có cái cô cần.
_" Các chú các bác, lúc ba còn sống đã hứa giao Đại Phát lại cho con lập nghiệp. Và Đại Phát sẽ không còn là chi nhánh của Minh Thành. Con sẽ rút lui hoàn toàn khỏi Minh Thành, mong các chú bác hiểu cho, tiếp tục giúp sức cho tân Chủ tịch."
Cố Hiểu Mộng nghiêm túc giải thích, cúi đầu kính lễ với Hội đồng quản trị. Ai nấy cũng nhăn mặt nhíu mày trước quyết định của cô.
Họ đã cùng ông nội và ba cô cống hiến cho Minh Thành bao nhiêu năm nay. Cũng nhìn cô và Cố Hiểu Minh khôn lớn, tính tình thế nào, lòng dạ ra sao tất nhiên họ hiểu rõ.
_" Hiểu Mộng, yên tâm. Các chú bác luôn ủng hộ con." Bây giờ cô quyết định như thế, họ chỉ có thể nuối tiếc, chẳng thể làm gì hơn.
Cố Hiểu Mộng và Cố Hiểu Minh cùng ký tên vào bản hợp đồng. Tất cả xem như đã xong, từ bây giờ Minh Thành sẽ không còn Tổng giám đốc Cố Hiểu Mộng nữa.
Tiếp sau đó là những lời hứa hẹn giả dối của Cố Hiểu Minh, Hội đồng quản trị chỉ có thể nghe, chứ không dám tin vào những lời nói nhăng nói cuội đó. Cuộc họp nhanh chóng kết thúc, cô cũng không chần chờ, liền rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Định mệnh hay thay thế?
FanfictionThương và yêu nó rất khác nhau. Có thể không yêu nhưng thương thì lại vấn vương một đời. Định mệnh vốn ở bên nhau Cớ sao thương tổn làm đau lòng này Tôi là một kẻ thế thay Làm sao xứng đáng nắm tay bên người Lệ rơi cũ...