Start chap 18:
Trong tình yêu, đáng hận nhất không phải là kẻ thứ 3. Mà chính là người khiến bạn thua một kẻ thứ 3.
Người ta hay trách kẻ đến sau phá hoại tình cảm gia đình của người khác. Nhưng không ai bình tĩnh suy nghĩ rằng: "Người trong cuộc không cho phép, thì người đến sau lấy đâu ra cơ hội để hoành hành". Nó chỉ là một phép thử, thử lòng, thử dạ, thử tình yêu bạn lớn đến nhường nào.
Phải, ai không thích cái đẹp, ai không thích điều mới mẻ. Chúng ta có thể ngắm, có thể say mê nhưng không được quên...Bản thân yêu ai.
Chính bạn là người quyết định tình yêu của mình có bền lâu hay không. Cũng chính bạn là người giết chết tình cảm của mình, nếu thay lòng đổi dạ. Vì thế giới rộng lớn, bao la cảnh đẹp nhưng chỉ duy nhất...nhà là nơi bình yên.
Nếu một ngày nào đó, người yêu của bạn ngoại tình, họ biết sai chịu sửa, họ chấp nhận quay về bên bạn và bạn vẫn còn yêu họ. Thì hãy tha thứ đi, cho họ một cơ hội. Nhưng tuyệt đối không được chấp nhận làm một kẻ thay thế.
Bởi vì, nó còn thua một kẻ thứ 3.
Người thứ 3, có tự do, có hạnh phúc của riêng họ. Mặc dù họ sống trong bóng tối không được công khai với thiên hạ. Nhưng họ lại chính là bản thân mình, không hề giả tạo.
Bạn thay thế người khác, thì cả đời chỉ là cái bóng của người khác. Sống dưới ánh mặt trời nhưng chính tay chôn mình ở nơi vực sâu tăm tối. Nương nhờ tình yêu, nụ cười, hạnh phúc, nụ hôn, sự chăm sóc, sự yêu thương, sự ân cần chu đáo...Tất cả đều nương nhờ vào một người khác. Là người đó cho mình thân phận ngụy trang, cho mình hưởng thụ những thứ vốn dĩ thuộc về họ. Mình sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thân phận này, mãi mãi không là chính mình.
Độc ác cũng được, cao thượng cũng được, xấu xa cũng được, nhân từ cũng được...Nhưng bạn phải là chính mình. Trong tình yêu, ta hãy là ta, không là một ai khác, không vì một ai khác. Chỉ vì hạnh phúc của bản thân, vì tình yêu dành cho người mình yêu. Đừng tập đóng giả một ai, đừng học theo thói cao sang quyền quý của họ, bạn sẽ đánh mất chính cốt cách của riêng mình.
Hãy là một bông hoa xấu xí nhưng độc nhất trên thế gian. Đừng như muôn vàn bông hoa khoe sắc nhưng chỉ chung một nét đẹp tầm thường.
Và hãy nhớ rằng: "Người thứ 3, là kẻ đáng trách. Thì người thay thế, chính là kẻ đáng thương."
Lý Ninh Ngọc có thể tha thứ cho Cố Hiểu Mộng, có thể nghe cô giải thích, có thể chấp nhận cùng cô làm lại từ đầu. Vì chữ "yêu" và chữ "thương" chị dành cho cô quá lớn. Nhưng chị đã quá đau lòng, khả năng đó chỉ là 3/10 cho cuộc tình này. Chị còn yêu, còn thương, còn có thể vì cô lùi một bước tiến trăm bước. Nhưng chị còn chuyện phải làm, bước đầu tiên cũng là bước khó khăn nhất chị buộc phải hoàn thành, chính là: "Kết thúc."
Kết thúc với người mang cho chị hơi ấm, kết thúc với người mang cho chị tình yêu. Mặc dù, nó đã từng có giây phút nào là tình yêu thật lòng dành cho chị hay không? Lý Ninh Ngọc không biết. Nhưng ít nhất, thời gian qua bên cô, chị đã rất hạnh phúc. Chị không hối hận vì quen biết cô, không hối hận đã trao trọn trái tim mình cho cô, cũng chưa từng hối hận tất cả đau khổ đã nếm trải. Nếu có cơ hội quay lại một lần nữa, Lý Ninh Ngọc vẫn chấp nhận cùng Cố Hiểu Mộng xây nên mối duyên này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Định mệnh hay thay thế?
Fiksi PenggemarThương và yêu nó rất khác nhau. Có thể không yêu nhưng thương thì lại vấn vương một đời. Định mệnh vốn ở bên nhau Cớ sao thương tổn làm đau lòng này Tôi là một kẻ thế thay Làm sao xứng đáng nắm tay bên người Lệ rơi cũ...