Start chap 31:
Cố Hiểu Minh tìm đến Lý Đức Duy, ban đầu chỉ là hợp tác nhỏ, dần dần hắn thấy miếng mồi ngon béo bởi khó lòng bỏ qua. Đã quyết định đổ tiền càng nhiều vào, không ngờ như thế đã kéo theo lòng nghi ngờ của Lý Đức Duy. Ông cho điều tra, thì tra ra được nguồn tiền đầu tư không do Minh Thành điều phối. Vậy nó chỉ có thể là tiền mờ ám không thể đưa ra ánh sáng.
Lý Đức Duy có chổ đứng trên thương trường đâu phải chỉ nhờ vào may mắn, mà còn nhờ cả vào lòng ngay thẳng chính trực. Những việc làm không rõ trắng đen này, ông thà chết cũng không dung. Lý Đức Duy lập tức hẹn gặp Cố Hiểu Minh, muốn chấm dứt hợp đồng với hắn, còn muốn tố cáo với cảnh sát điều tra rõ chuyện này.
Cố Hiểu Minh đối mặt với việc làm sắp bị bại lộ, chỉ có thể đi bước cuối cùng là "hạ sát".
Chỉ có người chết mới giữ được bí mật. Chỉ có người chết mới khiến cho mọi chuyện êm đềm. Và chỉ có người chết mới khiến Cố Hiểu Minh ngồi vững không lung lây.
Suy nghĩ vừa vụt qua, hắn liền tìm người tham gia cùng.
Không biết là ông trời bất công với người ngay thẳng như Lý Đức Duy hay ông trời dung túng cho lòng dạ tiểu nhân của Cố Hiểu Minh. Mà ngay thời điểm đó, ở Thiên Hưng xuất hiện một nhân viên phù hợp với nhiệm vụ này.
Nhân viên đó vì gia đình khó khăn, vợ bệnh nặng, con đang ở tuổi sắp vào đại học. Hoàn cảnh ép con người ta lâm vào tình thế không thể tiến lùi, ông ta đánh cắp vật liệu của Thiên Hưng mang ra ngoài bán lấy tiền. Sự việc thuận lợi được vài lần thì bị Chủ tịch Lý Đức Duy phát hiện. Ông không bắt nhân viên phải hoàn trả toàn bộ số tiền, ông biết vì khó khăn ép buộc nên con người mới lầm đường lạc bước. Nên quyết định cuối cùng chỉ là đuổi việc nhân viên.
Cứ ngỡ như thế sẽ kết thúc, ai có thể ngờ vợ của nhân viên lại phát bệnh nặng hơn. Cố Hiểu Minh tìm đến nhân viên, cho ông ta một sự lựa chọn. Là lấy bản thân đổi lấy tương lai cho vợ và con trai.
Và thế là đồng tiền làm mờ mắt, mờ cả nhân tính ông ta. Nhân viên theo sự chỉ dẫn của Cố Hiểu Minh, động tay vào thắng xe của Lý Đức Duy. Đúng ngày hôm đó, là ngày Lý Ninh Ngọc ở nhà chờ cha mẹ về cùng nhau đi mua sắm. Mẹ chị trên chiếc xe đó cũng không thoát khỏi tai họa, mặc dù bà chẳng biết chuyện giữa chồng và Cố Hiểu Minh.
Tất cả là ý trời.
Ý trời đã định vợ chồng Lý Đức Duy đồng quy vô tận.
Ở nhà xe tất nhiên có camera giám sát, nhân viên cũng không lo lắng gì, chỉ che chắn cho có lệ. Như thể không quá lộ liễu để người khác nghi ngờ. Sau đó cảnh sát nhanh chóng bắt được người, lý do đưa ra là vì ôm hận Chủ tịch đuổi việc trong lúc gia đình khó khăn nên nhất thời ôm hận muốn báo thù.
Nghe qua có lẽ rất hợp lý, rất thuyết phục. Bằng chứng đầy đủ và hung thủ cũng ngoan ngoãn khai nhận. Dù cảnh sát không tin, dù có nghi ngờ cũng chỉ có thể theo đúng luật pháp mà định án. Ngày quan tòa phán tội, ánh mắt đầy thù hận của Lý Ninh Ngọc ở một góc ghim thẳng vào người ông ta. Chị lúc đó cũng từng tin lý do nực cười đó là thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
Định mệnh hay thay thế?
FanfictionThương và yêu nó rất khác nhau. Có thể không yêu nhưng thương thì lại vấn vương một đời. Định mệnh vốn ở bên nhau Cớ sao thương tổn làm đau lòng này Tôi là một kẻ thế thay Làm sao xứng đáng nắm tay bên người Lệ rơi cũ...