Chap 35

390 26 2
                                    

Start chap 35:

Cô và chị cùng Châu Mỹ Lâm về Lý gia, vừa vào cửa đã đụng phải Trương Ngọc Lam đi tới đi lui trong nhà nóng lòng chờ đợi. Vừa rồi bà đã muốn đến bệnh viện xem hai người thế nào mà bị Triệu Thư Mỹ ngăn lại. Thiên Hưng gần đây cũng không ít bề bộn, buộc Trương Ngọc Lam phải ở nhà cũng không yên, phải chủ trì cuộc họp từ xa. Mà bà có lòng dạ nào lo cho công việc nữa, Lý Ninh Ngọc bị bắt nếu có chuyện gì thì bà làm sao sống tiếp, Lý gia khác nào tuyệt hậu. Trương Ngọc Lam sau khi chết lấy mặt mũi gì đi gặp anh chị ở cửu tuyền. Càng nghĩ càng thấy loạn, cũng may là Lý Ninh Ngọc vẫn không sao.

_" Có đau lắm không? Bác sĩ có nói để lại di chứng gì không?" Trương Ngọc Lam xoay người Lý Ninh Ngọc kiểm tra rồi quay sang cầm cánh tay bị thương của Cố Hiểu Mộng mà hỏi dồn dập. Hai người như núm ruột của bà, trầy xước một chút cũng đủ làm lòng bà xót xa.

_" Dì, con không sao?" Cả cô và chị đồng thanh đáp. Mỗi người nắm một bàn tay Trương Ngọc Lam mà an ủi. Hai người họ trưởng thành như vậy, không cho bà hưởng phước thì thôi, còn hại bà lo lắng cho họ mãi như thế.

Trương Ngọc Lam gõ đầu Lý Ninh Ngọc và Cố Hiểu Mộng một cái. Hai đứa trẻ này cũng rất biết làm bà khổ tâm. Trương Ngọc Lam lúc này mới để mắt đến một khách nhân. Châu Mỹ Lâm nhìn thấy ánh mắt của Trương Ngọc Lam không rõ hờn giận thì gật đầu chào hỏi.

Châu Mỹ Lâm cũng biết trước dì của Lý Ninh Ngọc sẽ không dễ mở lòng chào đón mình. Nhưng nghiệp con trai bà làm, bà vẫn phải dũng cảm đối mặt. Thấy Trương Ngọc Lam quan tâm Cố Hiểu Mộng không khác gì quan tâm Lý Ninh Ngọc, lòng của người làm mẹ này lại càng thêm hổ thẹn không bằng.

_" Dì Mỹ Lâm sẽ ở đây một thời gian." Lý Ninh Ngọc kéo kéo tay áo Trương Ngọc Lam muốn bà thu hồi ánh mắt không mấy thiện cảm kia. Cố Hiểu Mộng còn ở đây, cũng đừng để cả cô và chị cùng khó xử chứ.

_" Dì biết người có tội là Cố Hiểu Minh. Nhưng mũi dại thì lái chịu đòn."

Trương Ngọc Lam làm sao cho Châu Mỹ Lâm được sắc mặt tốt. Bà ấy làm mẹ thất bại, có lỗi với Cố Hiểu Mộng thì thôi đi, còn không biết dạy Cố Hiểu Minh để hắn ra ngoài hại người như thế. Đối diện với mẹ của kẻ đã giết chết anh chị mình, Trương Ngọc Lam vui vẻ nổi sao. Bà còn chưa đi tìm Châu Mỹ Lâm tính sổ, Lý Ninh Ngọc đã dẫn về tận nhà. Bây giờ là cháu của bà nhận "mẹ vợ" không nhận người thân?

_" Tôi thật lòng xin lỗi Lý gia."

Châu Mỹ Lâm cúi đầu trước dì cháu Trương Ngọc Lam. Đây cũng không phải là chuyện kinh thiên địa nghĩa gì, Châu Mỹ Lâm nghĩ mình nên gửi đến họ một lời xin lỗi chân thành.

_" Dì à, không phải lỗi của dì."

Đại lễ này Lý Ninh Ngọc làm sao dám nhận. Chị đỡ Châu Mỹ Lâm đứng ngay người nhưng bà không có ý định sẽ xin lỗi đơn giản như vậy. Đã là xin lỗi Lý gia thì phải do tất cả người Lý gia chấp nhận.

_" Được rồi được rồi. Xem như tôi nhỏ nhen, giận cá chém thớt. Chị không cần để tâm." Trương Ngọc Lam thở dài một hơi, bà cũng biết Châu Mỹ Lâm là chờ mình mở lời.

Định mệnh hay thay thế?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ