Chap 16

372 26 4
                                    

Start chap 16:

Ai cũng có bí mật riêng, bí mật thì tất nhiên không muốn để nhiều người biết. Đó có thể là chuyện tốt nhưng đa phần vẫn là chuyện trong bóng tối không thể tiết lộ. Nó ảnh hưởng đến danh dự của bản thân, cũng có thể liên đến quan tính mạng của người khác. Càng ít người biết thì càng tốt, không phải bạn không tin tưởng người bên cạnh. Nhưng có những chuyện một khi đã biết thì thế cục sẽ thay đổi, an toàn của người thân cũng sẽ bị liên lụy.

Lý Ninh Ngọc khó khăn lắm mới chịu ra ngoài, ai ngờ trở về đến mấy ngày sau mặt mày còn u buồn hơn. Trương Ngọc Lam cũng chỉ biết nhìn rồi lắc đầu ngao ngán. Đứa cháu cưng của bà nếu không muốn nói thì dao kề ngay cổ cũng không hé môi nửa lời. Bà chỉ sợ chị ôm hết đau khổ vào mình, đến cuối cùng chỉ có bản thân gánh chịu. Người bên cạnh không hay không biết, muốn giúp cũng không biết giúp từ đâu, giúp như thế nào.

Ai được Lý Ninh Ngọc quan tâm, được Lý Ninh Ngọc bảo vệ thì nhất định là kẻ may mắn nhất trên đời. Một người luôn suy nghĩ chu toàn, tính trước lo sau. Chị nhất định đẩy bạn tránh khỏi tổn thương, âm thầm tính toán, một mình giải quyết tất cả. Đến lúc mọi chuyện kết thúc bạn nhất định có hai câu hỏi:

" Đã xảy ra chuyện gì?"

" Sao lại có kết cục như vậy?"

Chị ấy sẽ khiến bạn trở thành một kẻ ngốc toàn diện, bên cạnh xảy ra chuyện kinh thiên động địa gì? Bạn cũng sẽ không hay không biết.

Người như Lý Ninh Ngọc thì hành sự nhất định không cho bạn nắm được, suy nghĩ càng không để người khác nhìn thấu. Chị ấy sẽ dùng tất cả sức lực, khả năng và cả tính mạng để bảo vệ người chị ấy coi là quan trọng hơn cả bản thân.

Nhưng như thế đối với người yêu thương Lý Ninh Ngọc  thật lòng, lại là một cực hình. Một đãi ngộ tốt như vậy, có người tình nguyện vì bạn làm mọi thứ, ai mà không muốn chứ. Nhưng nó sẽ khiến bạn "thụ sủng nhược kinh". Dù vui vẻ đón nhận cũng sẽ ray rứt cả đời. Đứng trên phương diện lợi ích, một người chết tất nhiên sẽ tốt hơn hai người cùng chết.

Đó là Lý Ninh Ngọc nghĩ.

Nhưng bạn sẽ không nghĩ vậy.

Đúng không?

Bạn nhất định muốn cùng chị ấy đồng sinh cộng tử, cùng chị ấy cùng tiến cùng lùi. Mất cả tính mạng thì đã sao? Bạn vẫn sẽ vui vẻ mỉm cười. Vì Lý Ninh Ngọc là người xứng đáng để người khác quên cả tính mạng mà bảo vệ.

Nhưng chị ấy là người có đại não thiên tài, chỉ số IQ chắc chắn cao hơn người bình thường rất nhiều. Chỉ cần là Lý Ninh Ngọc muốn, bạn sẽ rơi vào cái bẫy "Yêu thương" chị ấy bày ra. Một cách nhẹ nhàng không hay không biết.

Lo lắng không yên, Trương Ngọc Lam cũng thở phào nhẹ nhõm khi thấy Triệu Thư Mỹ đến. Có cô ấy thì bà cũng yên tâm hơn, có những chuyện vẫn nên tâm sự với bạn thân. Dù là cha mẹ, anh em, vợ chồng thì vẫn không thể trải lòng tốt bằng bạn bè. Bây giờ chỉ mong Triệu Thư Mỹ xuất chiêu tìm ra được vài manh mối ở chỗ Lý Ninh Ngọc.

Định mệnh hay thay thế?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ