Betrayed
Today is Saturday, August 10. Axel's birthday, debut niya ngayon kaya malamang sa malamang ay engrande. Just like Aaron, he also came from a wealthy family, that is why alam kung paghahandaan niya ang party na ito.
Sagad sa buto ang kaba ko habang inaayusan ako ni Jai. I can't stop myslef from thinking of different scenarios na pwedeng mangyari mamaya kapag aamin ako.
Kung hindi pwede at hanggang kaibigan lang talaga kami, nalulungkot ako.Pero kung mutual naman ang feelings namin para sa isa't-isa ay kinikilig ako.
Hindi ko na alam, nababaliw na yata ako!
"Hoy, umayos ka nga dyan. 'Wag kang mag-alala hindi matatanggihan ni Axel ang beauty mo," pagpapakalma sa'kin ni Jai.
Napabuntong hininga ako habang tinitignan ang sarili ko sa salamin. Hindi pa man tapo sang pag-aayos sa akin ni Jai ay alam ko ng maganda ang kalalabasan. Hindi naging kapal kaya bumagay sa'kin ang ginagawa niya.
Makalipas ang ilang minuto ay natapos na akong ayusan ni Jai, pinasuot niya din ako ng dress na napili niya.
It is a satin silver dress that is 3-inches above the knee. It slightly exposed the upper part of my chest but it's okay. She partnered it with earrings and necklace and also a 3-inches silver heels.
I look very classy, nakita ko ang sarili ko sa salamin. Never in my life na naisip kung makapagususot ako ng ganito. This is so perfect!
"Goddess! You are freaking gorgeous, Claire!" sabi ni Jai habang nakatingin din sa'kin sa salamin. Kahit din ako, hindi ako makapaniwala na magiging ganito ang kalalabasan.
I spend more minutes just take a look at myself and then face Jai to say thank you.
"Jai, thank you... Thank you for doing this. For always supporting me," I sincerely said. Nginitian ako ni Jai.
"Of course, you are my bestfriend at hanggang kaya kung tumulong sa'yo, I will..." nagyakapan kami at nagpicture na din. Ipo-post niya daw sa IG niya.
Nagpahatid na din ako kami sa driver nila Jai, nagkuwentuhan nalang kami habang nasa byahe para na din makalimutan ko kahit papaano ang pwedeng mangyari mamaya.
Gosh, tama ba 'tong gagawin ko?
Nakarating kami sa hotel na paggaganapan ng birthday ni Axel, at napanganga ako dahil hindi ko inakalang buong hotel pala ang gagamitin, I thought ilang part lang ng hotel ang gagamitin , pero buo pala!
Sa entrance pa lang ramdam ko na agad kung gaano kaelegante ang birthday party niya. Panigurado na lahat ng bisita niya ay mga mayayaman.
Should I just go home?
"Hey, let's go inside," pag-aaya ni Jai sa'kin pero di ako umaalis sa kinatatayuan ko. "Any problem?"
"Umuwi nalang kaya ako, Jai? Hindi ako bagay dito..." mahinang sambit ko.
BINABASA MO ANG
Rhythm of Love
RomanceClaire Joy Marquez, a very simple girl who wants to have good job and life for herself and for her Lola. Ayaw niya sa lalaking mayabang, hambog, etc. But Aaron Daze Alejandro came to her life, the best example of the personality of man that she hate...