Chapter XXV

388 18 2
                                    

Sandro's POV:

The room suddenly became awkward after Blake left, I was here in the living room waiting for Iona to finish showering nauna akong maligo kasi nag-ayos pa ng pinagkainan namin si Iona. The aircon was in full blast but still, I felt so hot. Kung ano-anong pumapasok sa isip niya ng biglang bumukas ang pinto ng kwarto at lumabas si Iona, she's only wearing a crop top tank and cotton shorts. Damn! Don't act like a freakin pervert Sandro, you've seen women in London wearing less than that. But seeing how hot and sexy Iona grew, he can't help but admire the lady more. Monique has the model body but Iona's curves are in their right places. Jeez man stop comparing them, you're not like that he told himself.

"San ka matutulog Sandro?" tanong sa kanya ng dalaga.

"A-ah e-edi sa kwarto, you won't expect me to sleep on the sofa baby it's uncomfy" which is true, I don't like sleeping anywhere else aside from a bed it doesn't matter if the mattress is old, new, hard, or soft as long as it's a mattress then I'm okay with it.

"Okay, it's a presidential suite anyway" doon lang niya naalala oo nga pala mostly the beds are in king size. Parang nanghinayang ata siya.

"By the way. Dad wants you to be there tomorrow?" muntik na niyang makalimutan.

"Why?" "Anong meron" nagtatakang tanong ng dalaga

"I don't know but we do have a speech as guest speakers in Mariano Marcos State University tomorrow" bigla namang sumigaw si Iona

"Omo- really? Like for real? Homaygad makikita ko na si Atty. Bogadon in person" tumitiling sagot ng dalaga sa kanya

"Who is that?" abogado nanaman? ano bang meron sa mga abogada at parang attracted tong babaeng to.

"He's like so galing.Hindi ako B-O-B-O hahaha" nababaliw na sambit ng dalaga. Well looking at her right now she already looks crazy. May pagulong-gulong pa itong nalalaman.

"He? so lalaki na naman? Ilan ba ang lalaki mo at ng mapaghandaan ko" sarcastic na sabi niya.

"Oh, Baby Tiger you wouldn't want to know haha" The F? baby what?

"Come on, tell me?" pangungulit niya

"Oh, Baby Tiger.... 99+ and others hahaha" Jeez what's with that baby tiger and ano daw 99+ and other?

"Let's just sleep maaga tayong aalis bukas, Mang Bert will be here at 8am tomorrow. Did you already finish all your errands here today?"

"Yup I did buti na lang pala tinapos ko na. Makikita ko si Atty. Bogadon bukas hahaha" tsk who is this Bogadon!!!!!!

"Sino ba kasi yan?"- tanong niya

"One of my favorite lawyers, nga kasi like I'm a fan. Tomorrow you'll meet him and I'm sure you'll like the man" nakangiting sagot sa kanya ni Iona

"As long as he won't barge in my territory then maybe I'll like him" saad na lang niya sa dalaga.

"Oh you will, atsaka puro ka banggit jan sa teritoryo mo hindi naman ata mahilig umangkin ng lupa ng may lupa si Atty. Bogadon eh. epal nito" Napa facepalm na lang siya nakalimutan niyang may ka slow nga pala ito. Tumayo na sila at pumasok sa kwarto nawala na din yung awkward feeling na nararamdaman niya kanina. Inayos na pala ni Iona yung tutulugan nila at naglagay ito ng mahabang unan sa pagitan nila.

"Good Night Baby"- Sandro

"Good night Baby Tiger"- Iona, may ngiti sa kanyang labi ng ipikit niya ang kanyang mga mata. The next day mas nauna siyang nagising because of his alarm 6:30. Babangon na sana siya ng makita niyang nakapulupot si Iona sa kanya. Tinitigan na muna niya ito, it feels so good waking up in the morning na mukha ng dalaga agad ang bubungad sa kanya. Inalis na muna niya ang yakap ni Iona sa kanya. Iona is not a morning person at tulog mantika din kahit siguro lumindol hindi ito magigising. He prepared first and ordered breakfast before he wakes up Iona. Nagising din naman agad ito. Binati nila ang isa't-isa at inutusan niyang mag-ayos na ang dalaga. At exactly 8am nasa lobby na sila at naghihintay na din ang matandang driver sa kanila.

"Magandang umaga po Mang. Bert" bati niya sa matanda

"What's up Mang.Bert, may progress na ba panliligaw mo kay Nay?" Iona jokingly said to the old man

"Naunget ni inang mo Iona, nakasupsuplada, menouposal samet en nga baket" ani ni Mang Bert

(magagalitin ang nay mo Iona, napaksuplada, menoupasal na ata na matandang babae)

Tinawanan na lamang nila ni Iona ang matandang lalaki, He didn't know that Mang. Bert is courting Yaya Milagros.

The President's Son #1 (Sandro's Home)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon