XXXVI

352 18 7
                                    

Iona's POV:

Nagpasalamat na sila kay Blake matapos siyang kuhanan ng report ng mga pulis. Yinakap naman siya ulit ng binata and assured her that he will make sure she won't encounter Nicolo and Haris anymore. She didn't actually heard those two apologize to what they have done ng tanungin ang mga ito kung may sasabihin sila. Blake also got mad that he wanted to punch them buti na lang napigilan ito ng mga pulis patrol char. Sabay-sabay na silang lumabas at nag-aalala na din siya kay Sandro, hindi na kasi bumalik ang magkapatid sa loob. Paglabas nila nahagip naman ng paningin niya si Sandro na tumingin sa kanya pero agad namang tumalikod ang binata, na hurt siya ng slight, napatingin naman ang mga kasama niya sa kanya, linapitan siya ni Simon.

"Sige na follow him maghihintay lang yun sa car niya"- Simon

"Galit ata baka ihagis ako sa labas ng bintana mamaya" pagbibiro naman niya.

"Hindi yan nag-iinarte lang yun, yakap daw kasi ng yakap sayo si Blake" sumimangot naman siya sa sinabi ng binata. Nagpaalam na muna siya sa mga kasama bago tinungo kung saan naka-park si Sandro medyo malayo kasi sa entrance ang natitirang space kanina samantalang nasa harap naman naka park sila Simon. Oh diba may favoritism pati parking space. Nang makita niya ang kotse ng binata sumakay na siya, malamang alangang tumayo lang siya dun. Tahimik siyang umupo at inayos ang kanyang seatbelt, pinaandar naman ng binata ang kotse, tahimik pa din silang dalawa. Spell awkward (N-A-P-A-G-B-IG-Y-A-N-S-I-S-A-N-D-R-O-K-A-G-A-B-I at hindi na T-I-G-A-N-G-S-I-I-O-N-A)

"Are you that mad?"-Siya

"Nope, I've come to my senses" seryosong sabi nito.

"Sorry"- naluluhang sabi niya. Narinig naman niyang bumuntong hininga ito at itinigil ang kotse sa gilid

"I should be the one saying sorry. I'm sorry for how I acted a while ago. I'm not thinking clearly" hingi naman nito ng paumanhin. Niyakap na lang niya ang binata at umiyak, inalo naman siya nito.

"Ahm by the way are you not sore?" inosente naman tanong nito

"Sore saan?" nagtatakanag tanong niya. Ngumiti naman ito ng nakakaluko

"Down there" sabay tingin sa kanyang keps. Aba'y bastos ni manong (Kuya) mo nabatukan ko tuloy ito.

"Malamang masakit eh nakarami ka tapos magtatanong ka pa? iniipit ko na nga lang para hindi masiyadong masakit kapag naglalakad" sigaw na sabi niya sa nobyo. Tinanong kasi siya ng Mami Lisa niya kanina kung bat ganun siya maglakad umiwas naman ng tingin si Ashton at Khin since nag-english si Mami hindi kasi alam ni Pops at Mami Lisa na kailangan naming mag-toot ni Sandro. Kaya para hindi obvious inipit na lang niya pero parang halata pa din ata kasi ang sama ng tingin sa kanya ni Clein.

"Anong ako? eh ikaw itong more ng more kagabi" pang-aasar sa kanya ng binata hiyang-hiya siya sarili kasi aware naman talaga siya sa nangyari she even tried to play her own keps in front of Sandro pero pinigilan siya ng binata he told her that he would gladly play it for her so that she won't get more embarrassed. Malamang hindi na siya nakapagsalita at puro ungol na lang siya kagabi para siyang babaeng hayok na hayok sa sex. Mygawd lapastangan kang Nicolo ka!!!!! Pashnea!!!!!

"Tumigil ka na kung ayaw mong sipain ko yang itlog mo Sandro, naiinis na ako, hiyang hiya na nga ako sa pinaggagawa ko kagabi" saad niya sa binata.

"Wanna do it again Baby? This time we'll make love na" nakangising sambit ng binata. Naiinis siya sa pagmumukha nito, since nauutot siya pasimple niyang inilagay ang kamay sa may bandang pwetan niya para i-catch ang kanyang utot atsaka ipinaamoy ito kay Sandro. Tawang-tawa naman siya sa itsura nito. Kadugyotan kasi yun ni Syrin eh nag-aabang din yun ng tyempo para gawin kay Simon. Minsan na din siyang ginanon ni Syrin at isang linggo niya itong hindi pinansin eh pano ba naman nagsasalita siya nung ginawa ito ng kaibigan niya malamang parang nakain na din niya utot nito amoy itlog pa man din. Yakkkk

"What the F*&^,Mo^&((*^%&&, Fuc)&(&*0, Ass(&*^()"- Sandro. Hinayaan na muna niyang magmura ng magmura ito sa ngayon kasi tawang-tawa pa din siya sa kadugyotan niya.

"Ta(&)0- Iona anong klaseng kababoyan yan, damn" patuloy ni Sandro. Imagine Iona lang siya pero Inu-utotan niya ang pinapangarap ng mga babae hahahaha

"Eh nabwebweset ako sa pagmumukha mo eh tapos mang-aasar ka pa edi ayan napala mo"

"Wala pang isang buwan buntis ka na agad, ambilis mo namang maglihi" hindi ata aware si Sandro sa nasabi. Natahimik tuloy silang dalawa. Hindi sila gumamit ng kahit anong proteksyon and if her memory serves her right sa loob pinutok ni Sandro ang kanyang seeds. Natakot naman siya bigla, paano kung magbunga, handa na ba siyang maging mommy? Hindi pa nga niya narinig mag I love you si Sandro eh, well hindi pa sila nagpapalitan ng I love you's pero kasi hinihintay niyang mauna ang binata. And one more thing hindi pa niya nasasabi rito kung sino siya.

Sandro's POV:

Pinaandar na niya ang kotse, bigla ulit silang nanahimik ni Iona pero hindi na kagaya kanina na awkward (Spell awkward: N-A-P—-----) jeez enough di na nga awkward diba (aiy sorry naman). Yung hindi nila pag-imik ngayon is pareho silang nag-iisip sa mga possibilities. Kagaya niya if ever Iona would get pregnant of course he's very much willing to take the responsibility pero syempre hindi papayag ang mga magulang niya na hindi sila magpakasal, handa na ba siyang pakasalan ang nobya? Did he already move on? Aaminin naman niyang mahal niya si Iona pero baka mas mahal niya pa din si Monique. Hindi niya pa actually alam dahil sa totoo lang wala silang formal closure ni Monique ng tanggihan nito ang proposal niya naglasing siya at ng puntahan niya ito sa condo wala na ang dating kasintahan so hindi sila nakapag-usap ng maayos bago naghiwalay. Baka kung sakaling makita niya ulit ito atsaka niya malalaman. He's afraid that he will become Iona's pain in the future but he's man enough to face the consequences that might be thrown at him, for now kailangan na muna niyang pagtuunan ng pansin ang pulitika at nobya, they are my priorities. And if ever she will get pregnant I'm willing enough to marry her and completely forget about Monique, I don't want to lose Iona, she's my home. 

(Rafa: next time line na tayo sa sunod na Chapter para magkaprogress na sa story. Ayaw ko kasing magskip ng details since nakaplano lahat yung mga scenes and ayaw ko naman na madaliin so yes there might be a possibility na umabot tayo ng 100 chaps kasi hindi din naman umaabot ng 1k words yung per chapter ko. Gusto ko kasing i-complete yung story nila Iona at Sandro I don't want na madaliin yung ending ng story nila like nagka-ayos or nabuntis ulit the end ganern ayaw ko. I hope you will still have the patience to continue reading my story kahit lame and lousy yung ibang chapters, again hindi po propesyonal si writer)

Miona Avery (Iona) - Mi-yo-na Ey-ve-ri (Ayo-na)

Syrin Luniel - Si-rin Lun-yel

The President's Son #1 (Sandro's Home)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon