Chương 121 · tranh chấp
Mười hai tháng, lễ Giáng Sinh dần dần đến gần, phất tay gian cấp Hogwarts đưa tới càng nhiều sương tuyết, mà các giáo sư cũng cấp học sinh đưa tới càng nhiều gia khóa.
Ở Giáng Sinh giả mấy ngày hôm trước, Draco ôm năm nhất Vu sư luận văn, đi vào Snape văn phòng trước cửa, thấp giọng nói ra mở cửa khẩu lệnh. Môn chậm rãi mở ra, Draco mới vừa buông luận văn, Snape liền đã trở lại.
"Giáo thụ."
"Draco."
Draco buông luận văn, nhường ra một cái tiểu đạo.
Snape cùng hắn gặp thoáng qua, thong thả ung dung ngồi xuống, đem luận văn đặt tới một bên.
"Gần nhất không thấy ngươi dùng ma dược thất."
Draco do dự mà gật gật đầu.
Snape rũ xuống mi mắt, lạnh lùng mà ừ một tiếng, "Đi thôi."
Draco chân trước mới ra môn, lại rụt trở về. Hắn nhìn sang Snape âm trầm sắc mặt, ấp úng nói: "Severus......"
Snape từ trong lỗ mũi hừ ra một hơi.
"...... Không có gì."
"Nói." Snape lãnh ngạnh nói.
"Giáng Sinh giả ta không lưu giáo nhưng ta không thể hồi trang viên cho nên ta suy nghĩ có thể hay không ở con nhện đuôi hẻm ở vài ngày nếu là không được liền tính." Draco đảo cây đậu sau khi nói xong, đại khí không dám ra mà nhìn Snape.
"Ta biết ngươi không có lưu giáo, rốt cuộc ta là ngươi viện trưởng." Snape lạnh lùng nói, "Trừ bỏ tệ xá cùng Grimmauld quảng trường, ta thật sự không thể tưởng được ngươi ly Hogwarts còn có thể tại nào đặt chân."
"Đúng vậy, giáo thụ." Draco ngượng ngùng cười, nói thật, hắn ở lựa chọn không lưu giáo thời điểm căn bản không có phân thần suy xét muốn trụ nào.
Snape đốt ngón tay nhẹ gõ mặt bàn, ánh mắt sắc bén mà nhìn chằm chằm Draco. "Ngươi muốn đi tìm Lucius cùng Narcissa."
Draco biểu tình cứng đờ.
"...... Ta căn bản không biết bọn họ ở đâu."
Snape đôi mắt lóe lóe.
"Thoạt nhìn, Malfoy tiên sinh có mặt khác càng muốn đi địa phương."
Draco tâm nhảy dựng, mồ hôi lạnh thấm ướt phía sau lưng áo sơmi.
Snape âm nhu nói: "Ngươi biết ngươi đã bị cho rằng là phản đồ đúng không, bởi vì ngươi kiên trì cùng Potter pha trộn cùng nhau. Ngươi cho rằng hiện tại mãn thế giới chạy loạn là cái thỏa đáng hành động sao?"
"Sẽ không chạy loạn, ta bảo đảm." Draco định định thần, tiểu tâm mà thử nói: "Lucius cùng nạp thiến toa có rất nhiều sự phải làm, không phải sao?"
"Ngươi cũng thật hiểu biết, không phải sao?" Snape không đáp hỏi lại.
Draco nhấp chặt đôi môi.
Snape bỗng nhiên đứng lên, sâu kín ánh nến chiếu vào hắn đen nhánh tròng mắt, như chỗ tối kiếm mang, tựa ẩn tựa hiện. Hắn nghiêm khắc nói: "Hiện tại không phải tùy hứng thời điểm."