Ngày hôm sau, cùng một canh giờ, gia đinh đi tới Tây Uyển.
Cùng đi còn có một vị đạo trưởng quắc thước, Vân An mở cửa, nhường vị trí mời hai người tiến vào, Lâm Phúc hành lễ với Vân An, nói:
"Thỉnh an Vân công tử, vị này chính là Huyền Khổ đại sư, hôn kỳ sắp tới, hôm nay là một trong lục lễ: vấn danh. " (*:Tinh nhanh, mạnh khoẻ, dồi dào sức lực, tuy đã cao tuổi.)
Cái tên này Vân An đã từng nghe qua ở sinh thần yến của Lâm Tứ Tiểu Thư, chính là vị đạo trưởng thần bí khẳng định Lâm Tứ tiểu thư sẽ gặp trời ban lương duyên vào ngày sinh nhật 20 tuổi.
Vân An vốn tưởng rằng "Huyền Khổ đại sư" trong miệng Lâm lão gia là một lão đầu tiên phong đạo cốt, không ngờ lại là một vị nữ đạo trưởng.
Ngay tại thời điểm Vân An đánh giá Huyền Khổ, đối phương cũng đang đánh giá Vân An, nhịn không được phát ra thanh âm nghi hoặc.
Lâm Phúc hỏi vội:
" Đại sư, nhưng là ngài nhìn thấy cái gì? "
Huyền Khổ lắc đầu, lại nhìn Vân An không chớp mắt, khi thì nhíu mày, khi thì nghi hoặc, rõ ràng là có chuyện.
Huyền Học từ trước đều là thần bí đấy, Vân An còn không biết sức mạnh của tri thức này ở thời đại này như thế nào, nhưng từ mức độ tôn kính của Lâm Phúc đối với Huyền Khổ, đại khái có thể suy đoán được phần nào.
Thời đại này địa vị của nữ tử rất thấp, Huyền Khổ đại sư có thể được Lâm lão gia tôn trọng, thậm chí dùng danh hào của nàng để tán thành, nói vậy xuất phát từ lực lượng huyền học.
Sau khi ngồi xuống, Lâm Phúc hỏi:
"Vân công tử năm nay niên kỷ bao nhiêu, sinh tháng mấy? "
" 23 tuổi, sinh thần là tháng 6 ngày 11. "
" Tổ tông ở đâu? Trong nhà còn có ai? "
" Tổ thất...... ở hướng Đông Bắc, cụ thể là ở đâu ta cũng không rõ, ừm......"
Vân An nghĩ một lát, biên một lí do thoái thác, tiếp tục nói:
" Từ nhỏ đã phải lang thang, cho nên không nhớ được, chỉ nhớ rõ ở hướng Đông Bắc. "
"Vậy trong nhà có những người nào? "
"Cao đường song thân, trên có một trưởng tỷ, dưới có một ấu đệ."
Trải qua Nghiêm lão tiên sinh dạy bảo, trong lời nói của Vân An cũng có thêm vài phần cổ vận.
" Bất quá...... bọn họ không ở thế giới này. "
Trái Đất cùng Yến quốc ở thời không khác nhau, đáp án này có thể coi như trò chơi chữ.
Huyền Khổ viết tất cả những thông tin mà Vân An nói đều ghi trên một tờ giấy đỏ, hạ xuống một nét cuối cùng, Huyền Khổ đạo trưởng đem giấy đỏ giao cho Lâm Phúc, nói:
" Ngươi đi trước, bần đạo còn có mấy câu muốn nói với Vân thí chủ. "
" Vâng."
Lâm Phúc thu hồi vấn danh của Vân An, từ trong lòng lấy ra một phong thư giao cho Vân An, nói:
"Vân công tử, bên trong là tính danh bát tự cuả Tứ tiểu thư, xin ngài xem qua. Đến mai cùng một canh giờ tiểu nhân sẽ tới . "
BẠN ĐANG ĐỌC
Ở rể (Nhập Chuế) - P1
Любовные романыTác Giả: Thỉnh Mạc Quân Tiếu QT: RubRuan_69 Edit: Bim Chương: 302 Tiến độ: vui thì 2 chương buồn thì không có chương nào. Nhưng trung bình mỗi ngày sẽ có 1 chương 😂