Vân An nhanh chóng nhớ lại thoáng một chút tin tức của Chung Tiêu Đình: Chung Tiêu Đình xem như đồng môn sư huynh của Lâm Bất Tiện, người Lũng Đông Lạc Thành, xuất thân hàn môn, căn cứ Lâm Bất Tiện miêu tả xem như tài hoa hơn người a.
Lâm Bất Tiện thông qua một vị sư phó họ Đỗ nhận thức Chung Tiêu Đình, thấy hắn xuất thân bần hàn, liền bạc đi thi đều không có, liền thông qua Đỗ tiên sinh giúp đỡ Chung Tiêu Đình một số bạc, Chung Tiêu Đình không phụ sự mong đợi của mọi người khảo thi thân phận cử nhân trở lại Lạc Thành, mang theo lễ vật đến nhà cảm tạ, sau khi Lâm lão gia nghe nói tự mình chiêu đãi Chung Tiêu Đình, thấy Chung Tiêu Đình dáng vẻ đường đường, ăn nói bất phàm, không có bối cảnh lại dựa vào học thức của mình mưu đạt được thân, liền động tâm tư thương sĩ liên hợp, Chung Tiêu Đình còn giống như đã đáp ứng Lâm lão gia đồng ý nhi tử thứ hai của Lâm Bất Tiện cùng hắn theo mẫu tính (theo họ mẹ), chống lên Lâm Phủ cửa nhà, thế là cửa hôn sự này xem như Chung Tiêu Đình cùng Lâm lão gia miệng ước định xuống dưới.
Lâm Bất Tiện lại cho Chung Tiêu Đình một bút bạc vào kinh thành vòng vèo, chờ đợi Chung Tiêu Đình Kim Bảng đề danh về sau, trở lại Lạc Thành, thực hiện hôn ước.
Ai ngờ, vị này Chung công tử là phiên bản Trần Thế Mỹ, cao trung Thám Hoa lang, yến tiệc tại Quỳnh Lâm công nhiên tuyên bố chính mình không có hôn phối, hoàng đế bệ hạ liền đem Chung Tiêu Đình chỉ hôn cho hộ bộ thượng thư gia đích Tam tiểu thư vi phu, Chung Tiêu Đình vì con đường làm quan của mình, hoan hoan hỉ hỉ đáp ứng, lại nói vị này hộ bộ thượng thư cũng có lai lịch lớn, đương kim hoàng thượng quý phi là thân muội muội của vị hộ bộ thượng thư này. Vân An nhớ rõ Lâm Bất Tiện đã nói với chính mình, Lâm phủ nhận được xác thực mật báo, Chung Tiêu Đình cùng hộ bộ thượng thư cấu kết với nhau làm việc xấu, ý định " Thực hiện hôn ước" Nạp Lâm Bất Tiện làm thiếp, mượn danh là thánh ý khó vi phạm, không quên ân tình. Kỳ thật chính là thèm thuồng tài sản Lâm phủ, vì đánh vỡ âm mưu của Thượng thư phủ, Lâm lão gia mới cùng Lạc Thành Tri phủ đã đạt thành ước định kết thân, gióng trống khua chiêng làm ra "Trời ban lương duyên", kết quả một vị nhân vật chính khác trong trận "Lương duyên" này, Lý Nguyên Lý công tử, tại chỗ hối hận, kéo mình làm bia đỡ đạn.
Lâm Uy thấy Vân An trầm mặc không nói, trầm ngâm nói: " Chung Tiêu Đình này trèo lên bảng kim khoa, hái được Thám Hoa, yến tiệc tại quỳnh lâm bệ hạ vì kia chỉ hôn, ban cho Thượng thư phủ Tam tiểu thư. Chung Tiêu Đình dính vào viên này đại thụ Thượng thư phủ, một bước lên mây, lão phu thu được khoái mã mật báo, Chung Tiêu Đình đã được bổ nhiệm làm Lạc Thành Đồng Tri, ít ngày nữa muốn mang theo tân hôn thê tử quay về Lạc Thành đến nhậm chức. "
"Đồng Tri" chức quan này Vân An là biết rõ đấy, trong lịch sử tại Trái Đất cổ đại, tuyệt đại đa số dưới tình huống Tri phủ là Tứ phẩm, Đồng Tri là Ngũ phẩm, một chỗ châu phủ thiết một Tri phủ, chức vị Đồng Tri không hạn chế, phần lớn là hai ba người, cũng có châu phủ không thiết lập Đồng Tri, nếu như Tri phủ là thị trưởng, như vậy Đồng Tri tương đương với Phó thị trưởng phân công quản lý, thị trưởng một hành chính trưởng quan cao nhất thành phố, thống ôm toàn cục. Phó thị trưởng bình thường có chuyên quản sự vụ, nói thí dụ như: Phó thị trưởng chủ quản trị an, Phó thị trưởng chủ quản giáo dục vệ sinh, đợi một chút......
BẠN ĐANG ĐỌC
Ở rể (Nhập Chuế) - P1
RomanceTác Giả: Thỉnh Mạc Quân Tiếu QT: RubRuan_69 Edit: Bim Chương: 302 Tiến độ: vui thì 2 chương buồn thì không có chương nào. Nhưng trung bình mỗi ngày sẽ có 1 chương 😂