Chương 171

273 33 0
                                    

Nghe được Lâm Bất Tiện lời ấy, Vân An cũng là trong lòng trầm xuống, nhìn quen bộ dáng Lâm Bất Tiện vân đạm phong khinh, đột nhiên thấy được bộ dáng nàng ngưng trọng, Vân An mặc dù còn không biết là chuyện gì, bản thân lại cảm thụ đến cảm giác "Biến thiên".

     "Đã xảy ra chuyện gì sao rồi?"

     Lâm Bất Tiện than nhẹ một tiếng, không có chút nào giấu diếm Vân An ý tứ, đem phong thư đưa cho Vân An, nói: "Ngươi tự mình xem đi."

     Đây là một phong tin không có xưng hô cũng không có lạc khoản (kí tên), trên thư chỉ có chút ít mấy lời: Bệ hạ có việc, Thái tử giám quốc. Lĩnh Thái tử Đông cung lệnh, Lạc Thành Tri phủ Lý Thanh Sơn nhậm chức Lạc Thành nhiều năm, làm trái tổ chế, lấy lập tức đi nhậm chức Ung Châu bổ sung, vẫn đảm nhiệm chức Tri phủ, mặc cho Lạc Thành Đồng Tri Chung Tiêu Đình thăng chức Lạc Thành Tri phủ, chưởng quản phủ nha đại ấn.

     Vân An lặp đi lặp lại nhìn nhiều lần, cũng thấp giọng nói: "Đích thật là biến thiên."

     Dựa theo Yến Quốc luật lệ, vì ngăn chặn Tri phủ quyền lực quá lớn, các nơi Tri phủ nhiệm kỳ sẽ không vượt qua ba năm, ba năm vừa đến hộ bộ sẽ lập tức đem điều nhiệm đến những châu khác phủ nhậm chức, vì vậy dân gian thường có một câu: làm bằng sắt nha môn, nước chảy Tri phủ.

     Nhưng Lý Thanh Sơn bởi vì là thân dượng Trữ Vương Cao Hoài, không biết Trữ Vương tại ngự tiền thủ đoạn như thế nào, có thể để Lý Thanh Sơn tại Lạc Thành làm mười mấy năm Tri phủ, Lạc Thành các cấp quan lại đi một chút đến, duy chỉ có Lý Thanh Sơn lù lù bất động.

     Thế nhưng là cái này đột nhiên, liền biến thiên. . .

     Vân An tâm tình có chút nặng nề, tự giễu cười, nói ra: "Quả nhiên gừng càng già càng cay, thật bị cha ngươi cho áp trúng, ngươi nói. . . Hắn đây là tìm vận may a, vẫn là đã sớm ngờ tới rồi?"

     "Phụ thân mặc dù nhàn vân dã hạc (sinh hoạt nhàn tản, thoát ly thế sự) quen, nhưng hắn không bao giờ làm chuyện không có nắm chắc, càng sẽ không đánh không có nắm phần thắng. Năm đó lão Tĩnh Vương điện hạ, chính là phụ thân đương kim Trữ Vương điện hạ, phạm kiêng kị , liên đới toàn bộ Lý thị nhất tộc đều lang đang vào tù, trước khi Lý Tri Phủ hướng phụ thân cầu cứu, hắn trước tìm rất nhiều người, đều là kêu trời trời không biết kêu đất đất chẳng hay. Tất cả mọi người khuyên phụ thân, thánh ý đã quyết chớ có lại cùng làm việc xấu, để tránh liên luỵ tự thân. Nhưng phụ thân lại khăng khăng muốn cứu ra Lý Tri Phủ, vì đạt thành chuyện này, phụ thân suýt nữa tan hết gia tài, khơi thông các phương. . . Từng bậc từng bậc, một mực thông đến kinh thành các đại phủ để, hầu như đều có chuẩn bị, sự tình kết cục. . . Cố nhiên cũng có công lao Tĩnh Vương một đầu đâm chết ở ngự tiền, đổi về bệ hạ lòng trắc ẩn. Nhưng nếu là không có quần thần cầu tình, cho bệ hạ một cái thể diện lối thoát, Trữ Vương nhất mạch, bao quát Lý thị nhất tộc chỉ sợ sẽ không trôi qua như thế thoải mái. Mấy năm này ta đi theo bên người phụ thân, mặc dù rất ít gặp hắn ra tay. Thế nhưng là phân gia đối ta sớm có phê bình kín đáo, nhưng vẫn không có nhấc lên ra cái gì bọt nước đến, toàn bộ nhờ phụ thân từ đó tọa trấn. Còn có lần này. . . Phụ thân dứt khoát kiên quyết 'Bỏ qua' kinh doanh nhiều năm 'Lý Lâm' Nhị phủ quan hệ trong đó, ta nghĩ. . . Tuyệt đối không phải tìm vận may."

Ở rể (Nhập Chuế) - P1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ