Chương 167

288 38 0
                                    

Thủy thủ nhiệt tình kêu gọi Vân An, liền các thủy thủ ở bên cạnh chà rửa boong tàu cũng tụ tới, tò mò hỏi thăm Vân An là người nơi nào, làm sao lại nói tiếng của bọn hắn. . .

     Chẳng qua Vân An Anh ngữ tại bọn hắn nghe tới cũng không phải là rất tiêu chuẩn, nhưng cái này cũng không hề ảnh hưởng song phương câu thông.

     Vân An tùy ý sưu một cớ, liền nói thế hệ cha mình đã từng đã cứu một người Phiên Bang gặp rủi ro, nói ngôn ngữ cùng bọn hắn không sai biệt lắm. Phụ thân mình lúc nhỏ thường xuyên ra biển, mình liền cùng người Phiên Bang kia cả ngày ở cùng nhau, dần dà liền học được tiếng nói của bọn họ.

     Các thủy thủ nghe vậy, bỗng nhiên tỉnh ngộ hỏi thăm Vân An người kia đang ở đâu, Vân An đáp: "Về sau thân thể của hắn dưỡng tốt, lại tại nhà chúng ta làm hạ nhân sáu bảy năm, một năm bến cảng đến một chiếc thuyền, nghe nói là thuyền cố hương của hắn, hắn đi về nhà, đã đi nhiều năm."

     Vân An đối trong đó người phiên bang một vị thoạt nhìn như quản sự nói: "Về sau nhà chúng ta phát tài, có chút tiền, phụ thân ta lớn tuổi nhưng rất thích hàng ngoại nhập, chúng ta là gần đây mới chuyển đến Điến Châu, phòng đang trang trí, phụ thân để ta đến bến tàu xem, có thể mua được hàng ngoại nhập gì hay không."



     Người kia biểu thị đương nhiên có thể, hắn phi thường vui lòng dẫn Vân An đi xem một chút đặc sản của bọn họ nơi đó.

     "Ngươi tên là gì, tiên sinh?" Kia thủy thủ hỏi.

     "Tương Lâm." Vân An không cần nghĩ ngợi, bật thốt lên.

     "Tương tiên sinh, ngươi có thể gọi ta Louis, chúng ta chiếc thuyền này gọi là 'No.Seabirds' đến từ Olli quốc, lệ thuộc vào Khang mẫu công tước các hạ, chiếc thuyền này cùng tất cả trên thuyền hết thảy, đều lệ thuộc vào công tước các hạ."

     Vân An cũng chưa từng nghe qua một quốc gia gọi "Olli", nghĩ đến cũng đúng, nơi này mặc dù rất giống Trái Đất, nhưng dù sao cùng Trái Đất không cùng một thời không.

     Vân An thừa cơ hỏi người kia mấy vấn đề, hỏi hắn có nghe hay không quá "Socrate" "Aristotle" "Plato" "Nicolaus Copernicus" cùng "Galileo" .

     Người kia nghe xong lắc đầu, Vân An không tiếp tục truy vấn, nhưng Vân An tin tưởng thời đại này nhất định đã tồn tại mấy cái kia học thuyết mình biết, chỉ là chủ nhân học thuyết không còn là trên danh tự Trái Đất thôi.

     Vân An lại hỏi sự tình bên ngoài Yến Quốc, Louis nói cho Vân An: "Khang mẫu" công tước là thân huynh đệ của quốc vương Olli quốc, trên thực tế cũng là thân vương Olli quốc. Nhưng vị kia các hạ càng thích danh hiệu công tước này, Khang mẫu công tước có được một cái hạm đội khổng lồ, đi qua thật nhiều quốc gia."Olli quốc" là một đảo di thế độc lập, rời xa đại lục hỗn loạn, là nước trung lập khó được, trong nước cũng sẽ có một ít tranh chấp, nhưng đối ngoại chiến tranh rất ít. So với Olli quốc, quốc gia khác cũng không tính thái bình. . . Mấy cái đế quốc cường đại, tùy ý công kích tiểu quốc chung quanh, những tiểu quốc kia vì để tránh bị thâu tóm, chỉ có thể thông qua thủ đoạn thông gia kết thành đồng minh, cộng đồng chống cự đế quốc xâm lược."



Ở rể (Nhập Chuế) - P1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ