Chương 9

824 84 4
                                    

Bận rộn một ngày, Lâm Tứ Tiểu thư rốt cuộc cũng trở về. Dưới sự phục thị của nha hoàn hầu hạ phao một cái tắm, xua tan phần nào mệt mỏi, nàng theo thói quen đi đến trước kệ sách, rút ra quyển sách đêm qua chỉ đọc một nửa ngồi vào trước bàn, cầm cây kéo trên bàn tròn cắt bấc đèn, bắt đầu đọc.

Đọc chưa đầy hai trang, Lâm Bất Tiện liền cảm thấy hoa mắt, nhắm mắt đỡ trán, chỉ cảm thấy mình lúc này phảng phất giống như đang ở trên thuyền, tứ phía đều là sóng gió thúc thuyền nhỏ đung đưa không ngừng.

Ngay cả cửa phòng ngủ bị mở ra đều không có phát hiện, nhất đẳng nha hoàn Từ Nghi bước từng bước nhỏ đến bên cạnh Lâm Bất Tiện, đánh một cái vạn phúc, thấp giọng nói:

"Tiểu thư, có thư của Kinh Thành."

Nói xong từ trong ngực móc ra một phong thư, dùng hai tay phủng tới trước mặt Lâm Bất Tiện.

Chỉ sau khi cơn choáng váng giảm bớt một chút, Lâm Bất Tiện mới mở mắt, tính tình nàng luôn luôn chính là ẩn nhẫn như vậy, cho dù ngẫu nhiên sinh bệnh, không đến trình độ khó có thể thừa nhận cũng sẽ không dễ dàng nói ra miệng, thói quen này từ khi Lâm Bất Tiện hiểu chuyện liền có.

Cường thịnh đời thứ ba Lâm Phủ, hiện giờ rơi vào trên người Lâm Bất Tiện, đôi vai liễu yếu khiêng Lâm phủ hưng suy.

Lâm Bất Tiện nghĩ thầm, đại để là lần trước mới vừa tiếp đãi xong nhóm các phô hào chưởng quầy Lạc thành nhập phủ, hôm nay lại đi tuần sở hữu cửa hàng bên trong thành, xóc nảy cả ngày có chút mệt mỏi.

Nghe được thanh âm Từ Nghi, Lâm Bất Tiện tay xoa nhẹ trán, tiếp nhận phong thư, giữa phong thư vẫn là sáu chữ to rồng bay phượng múa: Lâm Tứ Tiểu thư phương khải, giấy dán cũng hoàn hảo.

Lâm Bất Tiện xé mở phong bì lấy thư ra liếc mắt nhìn vài lần, lại là một trận trầm mặc, sau đó mới đưa giấy viết thư gấp gọn lại, vẫn không giống như thường ngày lập tức đặt vào trong hộp gỗ, chỉ là tiện tay đặt lên bàn, nhìn ánh nến trước mặt xuất thần.

Thư, tự nhiên là Chung Tiêu Đình gửi tới, trong thư nói hắn đã không phụ sự mong đợi của mọi người sát ra kỳ thi mùa xuân, ít ngày nữa liền phải tham gia kỳ thi cuối cùng trong cung, tranh thủ kim bảng đề danh, ngóng trông sớm cho kịp hồi hương, thực hiện lời hứa.

Lâm Tứ Tiểu thư vẫn trầm mặc thật lâu sau, thấp giọng hỏi:

"Từ Nghi, hôm nay là ngày mấy tháng mấy?"

Từ Nghi che miệng cười khẽ, trả lời:

"Tiểu thư chẳng lẽ là bận bịu hồ đồ rồi? Hôm nay là ngày chúng ta theo thông lệ tìm phô chưởng quầy, ngày rằm."

"Nga, tháng 5 sao?"

"Vâng."

Lâm Bất Tiện phát ra một tiếng thở dài gần như không thể nghe thấy, lẩm bẩm nói:

"Đúng rồi, kỳ thi mùa xuân tháng tư khai khoa, tính toán thời gian cũng là thời điểm......"

Từ Nghi đi vòng qua bên cạnh Lâm Bất Tiện vì Lâm Bất Tiện thêm một chén trà nóng, hỏi:

Ở rể (Nhập Chuế) - P1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ