Hai ngày đầu ở phủ Đô đốc của Lâm Mặc nhanh chóng trôi qua. Ngày đầu tiên, tiếng hét của cậu đã đánh động cả phủ. Ngày thứ hai, tuy vẫn chứng nào tật nấy nhưng cậu đã nhanh chóng giả vờ ngủ tiếp sau khi nhận thấy Châu Kha Vũ cựa mình. Thành công thoát được một lần gây họa.
Có vẻ Châu đại nhân rất thích Lâm Mặc. Trong bữa cơm, ông thường xuyên gắp đồ ăn cho cậu, còn đặc biệt dặn dò người làm không được làm phật ý tam thiếu phu nhân. Ngay ngày đầu tiên, ông đã giáo huấn con trai một trận sau khi nhìn thấy gương mặt sưng húp của cậu.
Ngược lại, Châu phu nhân luôn mặt nặng mày nhẹ khi nhìn cậu. Bà không hề vừa ý với người "con dâu" này. Lâm Mặc cũng biết điều mà cố gắng tránh mặt bà nhiều nhất có thể. Về phần anh trai và chị dâu Châu Kha Vũ, sự xuất hiện của cậu dường như không ảnh hưởng gì đến họ.
Theo truyền thống, hai ngày sau lễ cưới là lễ Lại mặt. Cặp vợ chồng mới cưới sẽ mang theo lễ vật như trầu, xôi, lợn,... trở về nhà cha mẹ vợ để tạ gia tiên. Lâm Mặc vô cùng háo hức khi được trở về nhà. Cậu ngồi trong xe ngựa chầm chậm rời khỏi kinh thành, chốc chốc lại vén màn lên xem khi nào tới làng.
- Ngươi vui lắm sao? – Châu Kha Vũ hỏi.
- Đương nhiên. – Lâm Mặc vui vẻ đáp lại.
Cậu rất vui nên không thèm để ý đến cái tên mặt lạnh bên cạnh. Hắn nhìn bộ dạng ngốc nghếch của cậu, cười thầm trong lòng. Mới đi có hai ngày mà cứ như đã rời nhà hai năm.
Xe về đến làng cũng đã gần trưa. Bố mẹ Lâm Mặcđã chuẩn bị cơm nước đâu vào đấy. Lâm Gia Hạo thấy anh trai về, vội chạy đến ôm chầm lấy cậu. Nhìn sang Châu Kha Vũ, thằng bé vội đẩy anh trai ra sau lưng, nhìn hắn với đôi mắt hình viên đạn.
Châu Kha Vũ dở khóc dở cười. Nhóc con này mới hôm trước còn tíu tít nói chuyện với hắn, trốn sau lưng hắn khi bị Lâm Mặc đuổi đánh, hôm nay đã xem hắn như kẻ thù.
- Không được lườm nguýt tam thiếu gia.
Lâm Gia Hạo bị bố đánh một cái, lại càng tức giận nhìn Châu Kha Vũ như muốn ăn tươi nuốt sống hắn. Thằng bé đã biết chuyện hôn sự lạ đời của anh trai là do ai đứng sau giật dây rồi.
Bố mẹ Lâm Mặc đối với hắn vô cùng khép nép, một câu tam thiếu gia hai câu tam thiếu gia. Em trai thì cả buổi trưng ra vẻ mặt thù hận nghìn năm.
Cũng may là buổi gặp mặt khó xử mau chóng kết thúc. Bố mẹ Lâm Mặc dặn dò cậu ở nhà mới phải biết phép tắc, không được như ở nhà. Gia Hạo dúi cho cậu một cái hộp gỗ, bên trong là thuốc Hà Lạc Lạc nhờ đưa.
- Anh Đậu bảo là thuốc anh ấy mới bào chế để anh dùng phòng thân. – Gia Hạo không quên liếc Châu Kha Vũ. – Anh Đậu chúc anh thắng trận trở về.
Lâm Mặc cười cười xoa đầu nói em trai cứ yên tâm tin ở cậu. Hai anh em ôm nhau hồi lâu rồi cậu mới lên xe rời đi.
Thấy Lâm Mặc ôm theo cái hộp lên xe, Châu Kha Vũ hỏi:
- Gì đấy?
- Đậu đưa. – Lâm Mặc đáp gọn lỏn.
Cậu không muốn nói chuyện với hắn nên quay mặt đi chỗ khác. Hắn nói bâng quơ:
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhiệt Đới Vũ Lâm | Gặp người đúng lúc
Fanfic✅️ Tên truyện: Gặp người đúng lúc (Tên cũ: Nắng trong gió xuân) ✨️ Tác giả: Anne_0212 🍭 Thể loại: fanfic, cổ đại, hài hước, ngọt ngào, cưới trước yêu sau, boylove, HE. ☀️ Nhân vật chính: Châu Kha Vũ x Lâm Mặc 🌷 Bối cảnh: triều đại phong kiến giả...