Phủ Đô đốc
Sau cuộc hành trình một công đôi việc, Hà Lạc Lạcđã tay xách nách mang thuốc bắc trở lại tam viện. Thầy lang họ Hà được xếp vào hàng khách quý của phủ Đô đốc, là người có công lớn với nhị viện của nhị thiếu gia.
Tôn Diệc Hàng đang ngồi trên xích đu nghịch chong chóng trong sân, nhác thấy bóng Hà Lạc Lạc đi đến liền chạy ùa ra như trẻ con thấy mẹ đi chợ về.
- Sao mày về muộn thế? Tao mong mày như nắng hạn mong mưa. - Tôn Diệc Hàng xách bớt đồ cho Hà Lạc Lạc.
- Dối lòng trời đánh đấy con.
- À, tao kể mày nghe cái này.
Tôn Diệc Hàng rỉ tai Hà Lạc Lạc chuyện gì đó.
- Về phòng đã, tao với mày tính kế lâu dài. - Hà Lạc Lạc quả quyết nói.
.
Bá Viễn sắp xếp cho bọn họ sống tại khu nhà cho khách ở phía nam tam viện. Sau khi thống nhất kế hoạch, Hàng Lạc đi dạo trong hoa viên. Tam viện tuy to nhưng hoa viên thì không được như vậy. Hàng Lạc đi chưa bao lâu đã bắt gặp hai vị chủ nhà.
Châu Kha Vũ nhìn chằm chằm cái chong chóng bốn màu trên tay Hà Lạc Lạc, rất không vui. Có cái chong chóng tí tẹo truyền vòng quanh mãi thế, chưa chán à.
Nhận thấy ánh mắt khó chịu của Châu Kha Vũ, Hà Lạc Lạc nhanh trí đem trả cho Lâm Mặc.
- Châu thiếu gia mua cho phu nhân, đây đây. Có mắt thẩm mỹ ghê cơ, chọn đúng màu Lâm Mặc thích.
- Ai nói ta mua? - Châu Kha Vũ nhíu mày.
- Ủa không phải hả? - Hà Lạc Lạc cười gượng gạo.
Tôn Diệc Hàng trao cho Hà Lạc Lạc biểu cảm "tao có biết gì đâu."
- Vương gia mua, không phải Châu Kha. - Lâm Mặc lên tiếng giải vây.
- À, Vương gia. Bảo sao... - Hà Lạc Lạc đã hiểu ra vấn đề. - Bảo sao xấu thế, không có tính nghệ thuật gì hết.
Hà Lạc Lạc tự thán phục trí thông minh của mình. Nói sai một li là đi một dặm rồi.
Bốn người đi chung một lát thì Lâm Mặc đề nghị ra đình hóng mát. Hồ sen theo gió khẽ rung rinh cùng rặng liễu rủ bóng xuống làn nước xanh. Trời đã vào chiều, sắc trời màu cam nhạt càng khiến khung cảnh thêm thơ mộng.
- Nhớ cái hồi đi hái sen nhà thằng Tư không? Nó chèo thuyền ra đuổi bọn mình mới chịu. - Tôn Diệc Hàng nhìn màu sen ngắt xanh, bỗng hoài niệm quá khứ.
- Nhớ chứ, lúc đó còn đám thằng Nhất đi chung. Giờ bọn nó lấy vợ cả rồi, thằng Tư cũng sắp làm đám cưới. - Hà Lạc Lạc đáp lời.
Khi thời gian qua đi, đám trẻ năm nào giờ đã đến tuổi lập gia đình. Không còn những ngày đội mưa nắng nô đùa khắp chốn nữa.
- Thằng Tư lấy ai? - Lâm Mặc ngạc nhiên.
- Cái chị nào trên huyện ấy, nghe bảo là con quan trên đấy. Mấy người bảo mợ Tư này ghê gớm lắm, cậu Tư hết đường lấy vợ bé là cái chắc. - Hà Lạc Lạc đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhiệt Đới Vũ Lâm | Gặp người đúng lúc
Fanfiction✅️ Tên truyện: Gặp người đúng lúc (Tên cũ: Nắng trong gió xuân) ✨️ Tác giả: Anne_0212 🍭 Thể loại: fanfic, cổ đại, hài hước, ngọt ngào, cưới trước yêu sau, boylove, HE. ☀️ Nhân vật chính: Châu Kha Vũ x Lâm Mặc 🌷 Bối cảnh: triều đại phong kiến giả...