Căn nhà đã thay đổi khá nhiều so với hôm Lễ lại mặt. Chái bếp bên hông đã được dựng lại đàng hoàng. Mái nhà cũng lợp luôn ngói mới. Đống rơm đã vơi đi không ít. Chỉ có chuồng gà, chuồng trâu là vẫn thế thôi.
Châu Kha Vũ ở trong sân đang hì hục bổ củi. Trên người hắn là bộ quần áo sang trọng rất không hợp hoàn cảnh. Chả trách Tôn Diệc Hàng bị tát hai phát mới tỉnh ra.
Lâm Mặc đi lại chặn tay hắn, lạnh nhạt tiễn khách:
- Anh có thể đi được rồi.
- Bây giờ mới xuất phát thì về đến kinh thành cũng quá giờ giới nghiêm rồi ạ. – Mạc Văn Hiên nhanh nhảu lên tiếng.
Châu Kha Vũ len lén giơ ngón cái lên với thằng bé. Hắn làm bộ bất lực nói:
- Em xem, tối nay ta đành ở lại đây thôi.
- Vậy mời tam thiếu gia tìm quán trọ. – Lâm Mặc vẫn giữ thái độ cũ.
Lâm Gia Hạo ở trong bếp lanh lẹ chạy ra giữ tay Châu Kha Vũ, chu môi phản đối ý kiến của anh trai:
- Sao anh rể lại phải ở bên ngoài? Anh ấy phải ở lại nhà mình mới đúng.
- Đúng chỗ nào mà đúng? – Hà Lạc Lạc gạt phăng. – Châu thiếu gia ở đây thì anh mày ở đâu?
- Đương nhiên là anh Mặc ở đây. - Lâm Gia Hạo đáp. - Không lẽ lại ở nhà anh chắc?
- Còn chỗ không mà ở? Hai đứa nó ở đây thì mày xuống đất mà nằm.
- Gia Hạo ngủ ở nhà em là được mà. – Mạc Văn Hiên xen vào. – Đâu có liên quan gì đến anh.
Hà Lạc Lạc vò đầu, hai đứa này hôm nay tung hứng điệu nghệ phết. Lại còn hùa nhau cùng đứng về phía Châu Kha Vũ, ôi trời ạ.
- Con nít con nôi đừng có chĩa mũi vào chuyện nhà hàng xóm. – Tôn Diệc Hàng cốc đầu Mạc Văn Hiên, không quên xuýt xoa cái má tội nghiệp của mình.
- Sao anh lại đánh Hiên Hiên? – Lâm Gia Hạo khó chịu nhìn Tôn Diệc Hàng. – Anh mới là người chĩa mũi vào chuyện nhà hàng xóm ấy.
Tôn Diệc Hàng: ...
Hà Lạc Lạc: ...
Nói đúng quá không cãi được.
Châu Kha Vũ giao việc đối đáp lại cho hai đứa nhỏ, hắn lại gần nâng mặt Lâm Mặc lên xem xét vết thương trên môi cậu:
- Là lỗi của anh. Em đau lắm phải không?
Không nhắc đến thì thôi chứ môi cậu vừa xót vừa rát. Hắn ấn nhẹ tay lên vết rách làm cậu nhăn mặt kêu lên.
- A! Đau! - Cậu lạnh lùng hất tay ra.
Âm thanh của Lâm Mặc thu hút sự chú ý của những người khác. Hà Lạc Lạc nhíu mày liếc Châu Kha Vũ, lấy thuốc trong túi ra chuẩn bị bôi cho Lâm Mặc.
Châu Kha Vũ chặn tay Hà Lạc Lạc lại. Hắn ngang nhiên cầm lọ thuốc, dẫn Lâm Mặc vào nhà.
- Vào nhà đi, anh bôi thuốc cho em.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhiệt Đới Vũ Lâm | Gặp người đúng lúc
Fanfiction✅️ Tên truyện: Gặp người đúng lúc (Tên cũ: Nắng trong gió xuân) ✨️ Tác giả: Anne_0212 🍭 Thể loại: fanfic, cổ đại, hài hước, ngọt ngào, cưới trước yêu sau, boylove, HE. ☀️ Nhân vật chính: Châu Kha Vũ x Lâm Mặc 🌷 Bối cảnh: triều đại phong kiến giả...